Secret
"Goodmorning guys!" nakasalubong ko sa gate ang ilang nga blockmates ko. It's early 7 at mamayang 8 pa ang pasok namin pero napagdesisyunan kong pumasok ng maaga dahil nag-text si Erane kagabi. Magkita-kita daw kami sa cafeteria ngayon.
Inilibot ko ang paningin ko dito. Kaunti pa lang ang mga estudyante kaya maraming bakante. Sa bandang gitna ang napili ko kaya lumapit nako para maupo doon.
I chat them sa gc kung nasaan na sila.
Belle: OMW.
Hans:. Gate na kami ni Macy
Oliver: naks, ang aga ng kumag at grade 1!
Erane: I'm already here!
Napalingon ako sa pinto nang biglang bumukas ito at iniluwa si Erane. Kumaway siya sa akin tsaka naglakad ng pakembot kembot habang abot langit ang ngiti.
Tinawanan ko sya habang papalapit sakin.
"Para kang bibe." She rolled her eyes.
Umupo sya sa harap ko tsaka aambang ibabato nya sakin yung cellphone niya.
"Hi guys!" si Hans at Macy.
"Good morning!" biglang bungad ni Oliver tsaka napatingin kay Macy na ngayon ay katabi ni Hans.
Kahit konting pagtingin~
Di pa kasi aminin.
"Order tayong kape." wika ni Erane habang lumilinga-linga.
She has a brown curly hair na sakto lang ang haba.Ganoon na talaga ang kulay ng buhok nya. Mapupulang labi dahil sa lipstick na nilagay niya, makapal at mataray na kilay pero mukhang inosente pero nagkakamali kayo.
Isa yang amazonang babae, palaban. Mahilig sa kulay pula at mahilig sa...
lalaki. Kaloka!
Law ang course nya.
"Mamaya, hintayin natin si Belle."
Napadako naman ang tingin ko kay Macy na nagbabasa ng libro. Medyo may pagkabrown ang buhok niya at natural ang curl na bandang ibaba lang.Archi student at athlete! Ms. Idol! Napagsasabay amp.
"Hey guys!"hindi ko napansin na narito na pala si Belle na ngayon ay nakatingin kay Erane.
"Hoy, sino hinahanap mo?" ani niya habang nakakunot ang noo. Dali daling napatingin sa kaniya si Erane.
"Luh, hindi ako naghahanap ng lalaki a." Inosente nya sabi.
"Napakamartilyo mo talaga!" singhal ni Belle.
"Anong martilyo?" biglang tanong ni Hans habang naglalapag ng mga kapeng binili kasama si Oliver. Hindi ko napansin.
Lutang ka ghorl?
"Pokpok." Kaming mga babae lang nagtawanan habang naka-kunot naman ang noo ng dalawang lalaki.
"Hindi ba gusto mo yung Brent, Erane?" tanong ko. Pano ba naman kasi, nang matapos kaming kumain nakita ko siyang kausap si Brent, close agad sila.
"Phyra likes him, Az. Si Job ang like ko! Seems like you're not paying attention that much to us, huh." ani niya tsaka tumawa. Kumunot ang noo ko.
"Hay, kasi kay ALAS lang nakatuon ang atensyon ng friend natin. Hayaan n'yo na, dalaga na 'yan." Phyra said then she drink her coffee.
"Hunghang, pinagt-tripan n'yo nanaman si Love ni ALAS." biglaang sabi ni Hans. Sinamahan pa ng tawa ni Oliver kaya naman nainis ako ng medyo slight.
YOU ARE READING
Under the Night Sky (On-going)
Genç KurguAzure was scared of the thought "admiring someone from afar" She's scared that she might not reach something or someone she love. Until Atlas came to her life. Unexpectedly, their paths will cross again after so how many years. Will they remember th...