EPILOGUE

Biggest question: Bading po ba si Mike?

Answer: I don't know po HAHAHAHA. Let's just say na may saltik lang din sa ulo ang isang 'yon. I forgot kasi kung saan ko napanood 'yung mag-best friend lang sila pero sobrang protective to the point na naging psychotic ang isa sa kanila para protektahan 'yung isa e. Let's just assume na since hindi maganda ang environment sa bahay nina Shin at bata palang si Mike nung dinala siya do'n ng mama niya, hindi naging mabuting factor ang environment sa pag iisip niya. (Remember? Bata palang nando'n na si Mike at nakikita niya 'yung mga bayolenteng pangyayari ro'n? So, ayun.)

[Charl's PoV]

Jacquelyn Burgos, that was the name of my mother's friend. I remember her because lolo Bry told me that she was the one who brought me to my grandparents.

"I just wanted to return all the good deeds Charm had done for me," she said. "I know that she wanted to help me. But we were both powerless against that man. That's why even for a little thing like this I could be a help to her, I want to do it. Please, look after her daughter. This is Princess  Charlotte King."  

That was Lolo Bry's exact words. Iyon daw kasi ang sinabi sakanila ng umiiyak na babae bago ito biglang nawala. She was a mess and lolo wanted to help her lalo na at buntis ito. Iyon nga lang, tumanggi ito dahil ayaw niyang madamay ang pamilya namin sa magulong buhay nito.

But I guess, our family was destined to cross paths with the Walsh no matter how much we don't want for it to happen.

"H-help..." His hands were reaching for me as he seek for help. As he seek for help, the man behind him continued to drag him out of the place.

"H-help my son, Shinichi. H-he's a Vallega..."

I was only two years old when I first met Naruhito Walsh. Sometimes, I wonder too, how could I still remember the memories that I have in my early life?

"A-argh!" I groaned in so much pain as I bear the hot sensation coming from the hot metal that was being whipped on my back.

Tenno continued to whip my back with that hot metal as I struggle myself to keep my balance. "What did I tell you about Naruhito? Stay. away. from. him."

His cold voice seemed distance.

His cold and chilling voice couldn't reach me at all. My two-year old young body was breaking.

"Don't close your eyes, Princess. Don't close your eyes."

Whip!

Malakas ang pagsigaw ko nang binigay todo niya ang pagpalo ng mainit na metal sa likuran ko. Finally, my knees buckled down. Mabuti nalang at may posas ang mga kamay ko na nakadikit sa kisame para alalayan akong hindi tuluyang bumagsak.