its nice to be back.!

40 4 0
                                    

Nick pov.'

Sa ilang buwang pamamalagi ko sa ibang bansa ay pabalik na rin ako ng pilipinas.

Woah!! It's nice to be back.

Siguro naman di na naman na ko pababantayan nila mama diba!?

Pagkalapag na eroplanong sinasakyan ko ay deretso na ko sa bahay at tinawagan ko agad ang tropa.

Kaya halos sabay sabay kaming nakarating sa bahay at ang kapatid ko na may malaki akong atraso ay nasa school pa kasama ang kanyang chaperone.

_______

Zei pov. '

Andito kami sa canteen para mag snack at nasa may di kalayuan naman ang alalay ni norien,,

Alam Kong di matatapos ang umagang to na wala syang gagawin.

Speaking of gagawin..,its norien.

"Hoy!! Dakilang alalay halika dito at may ipag uutus ako." 'Norien'

Sabi na eh mag sisimula na.

"Anu ba bingi kaba??" Sigaw ni norien.

Tiningnan lang sya ng alalay nya at ipinagpatuloy ang pagkain.

How dare she!?

Pati sila raven na andito sa cafeteria ay napatingin sa kanya na walang pakialam..

Bigla nalang tumayo si bestie at lumapit sa kanyang chaperone at walang anu ano'y biglang nya ibinuhos ang kanyang juice sa damit ng kanyang alalay.

What the hell!?

Napasinghap ang karamihan sa nakasaksi , sa ginawa ni norien.

"Norien stop!" Saway ni crane.

"Serve her right girl!" Epal 1

"Yeah! For ignoring her boss!" Epal 2

Parang na tuloy syang basang sisiw sa itsura nya..

" opps!! Sorry nadulas sa kamay ko di ko sinasadya" nakangiting turan ni norien.

Di pa sya nakuntento at binuhos nya pa ang isang pasta sa may balikat papunta sa dibdib ng kanyang chaperone.

Nagitla kami lahat.

Grabe naman yang ginagawa nya ngayon.

"Norien!!" Sigaw namin , wala naman kasi syang ginagawang masama para tratuhin ng ganito ni norien.

Sa ilang buwan na nakakasama namin sya , kapag hindi mo sya pinakialaman ganyan lang talaga gawi nya., pababayaan ka lang nya.

Isang ngisi lang ang kanyang tinugon kay norien.,

At walang ano anu'y bigla syang tumayo at hinawakan ang isang kamay ni norien na basi sa pagkakahawak ay nasasaktan si norien., napangiwi kasi sya.

May hawak pa kasi si norien na isang tasa ng kape at balak pa atang ibuhos sa chaperone nya., di ko alam kung saan nya yun nakuha..,

Dahil sa hawak ni norien tasa ng kape natapon ito mismo sa kamay ng chaperone nya, kita mong natigilan sya ng konti dahil nga sobrang init nun malamang napaso.

Bigla tong bitiwan ni norien at tuluyan ng nabasag sa sahig.

Pero ung kamay ng alalay nya kita mong umuusok talaga.

Agad namang umalis si norien.,

Nakita ko kung panu kumuyom ang mga kamao ng kanyang chaperone sa galit na pinipigilan nya o sa hapdi ng pagkakapaso.

The lost heries ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon