Norien pov.'
Naglalakad na kami ni zei papasok ng school ng may humarang saming grupo ng mga kababaihan at kalalakihan.
Ang isa ay may lakas ng loob na lumapit sakin at sinabuyan ako ng harina sa mukha, shit!!
Buti nalang nakapikit agad ako.
Pinagbabato naman nila ako ng itlog at kamatis dahil sa nangyari nakatawag na kami ng atensyon.
Hinarang ni zei ang dapat na tatama sakin kaya pati sya nadamay.
"What the hell is your problem people?" Dumadagundong na sigaw ni zei., nilapitan nya yung isang babae at walang pag aatubiling sinapak ang mukha., sabay sipa sa lalaking hahawak dapat sa kanya.
Di nagpatinag ang ilan sa mga students na lalaki at inatake nila si zei
Kaliwa't kanan ang kanyang kalaban.
Hanggang sa makorner nila si zei at hawakan sa tigkabilaang kamay.Magaling syang makipaglaban sa totoo lang ngunit marami sila at nasa school kami.
"Dapat lang yan sa kanya kaya wag mo syang ipagtanggol." Lakas loob na turan ng isang babae sabay hagis sakin ng bato at dahil nasa malayo si zei sakin at shock pa rin ako sa nangyayari napapikit nalang ako ng wala sa oras at hinintay na tumama sakin yung bato.
Ngunit kanina pa ako nakapikit walang tumama sakin.
Kaya napagdesisyonan Kong dumilat at ganun nalang ang gulat ko ng makita kong nagdudugo ang noo ng alalay ko,, nakatagilid kasi sya sakin.
Ibig sabihin sinalo nya yung bato na dapat tatama sakin bakit!?
"Umalis ka dyan! Di ba ikaw yung binully ng babaeng yan., nung nakaraan., kaya umalis ka dyan dapat lang yan sa kanya masyado na syang nagmamataas at akala mo kung sino na." Girl 1.
"Tama! Tama lang yan sa kanya." Girl2
"Done talking!? Lady?? Now move!!"
Sagot naman ng chaperone ko."Bat mo pinagtatanggol yan matapos ka nyang saktan tinggnan mo may benda pa ang kamay mo dahil sa kanya." Girl3
"Thanks for the concerns but no thanks!, dapat kahapon pa kayo nag react kung gusto nyong tumulong dapat kahapon nyo pa ginawa nung nangangailan ang sitwasyon., mabuti pang umalis na kayo bago pa magdilim ang paningin ko." Mahabang turan ni chaperone ko.
First time to na ang haba ng sinabi nya., ipinagtanggol nya ba ako kanikanina lang!? Pero bakit.?
Nakita kong nagsialisan na mga students na nakapalibot samin.
"Hindi mo dapat ako tinulungan dahil kaya ko ang sarili ko" baling ko sa aking alalay ng makita kong paalis na sya.
"Tss! In your dream., di kita tinulungan dahil ako lang dapat ang may karapatan na gagawa nyan sayo."
Bago pa ko makasagot mabilis na syang nakaalis.Yung tapang ko bat parang nawala.
Kinabig ako ni zei para yakapin at napaiyak nalang ako sa di maipaliwanag na dahilan.
Nang kumalma na ko sabay na kaming nag ayos at natawa sa mga itsura namin.
_____
At last breaktime na makakain na rin ako.
"Bestie una kana may kukunin lang ako sa locker room.,saglit lang ako." 'zei'
I nod before I go.
Mga tingin ng mga to dukutin ko kaya., kaasar lang ha problema ba nila?
Hmp!!
Nakatapos na kong mag order at pabalik na ko sa upuan ko ng patidin ako ng isang babae. , at nakakalokong ngumiti., bago ako lampasan.
BINABASA MO ANG
The lost heries ( Completed )
Short StoryPilit mo mang takasan , nakasunod pa rin sayo ang kapalaran mo. Kaya sa ayaw mo man at sa gusto ikaw ang heries ng clan nyo.. ############################ note!!!,, sensya na sa mga typo and grammar ha!? Kung may katulad man ang story ko pasensya na...