Enemy

35 2 0
                                    

Zei pov.'

Puta!! Sa dinami dami ng tao sya pa talaga! Kaya nga sa una palang ayaw ko na sa kanya.

Sya lang naman ang rason kung bakit umalis ako sa bahay namin at sya ang rason kung bakit galit ako sa lolo ko,

Dahil sya ang lalaking dapat ay pakakasalan ko.

Ang lalaking ipinagkasundo sakin.

"Bilib din talaga ako sa kapal ng apog mong hayop ka! Buti nalang talaga di kita gusto!" Sabay sapak ko sa kanya

"Woah!! Easy dear! Kasalanan ko ba na madali lang palang paikutin mga magulang mo, tingnan mo naman at nalaman ko agad kung sino ang mga tagapagmana ng kalaban namin angkan.,"

Inawat naman ako nila crane, wala naman akong paki kung anu pa gawin nila sakin eh , ang gusto ko lang mabugbug at mapatay ang hayop na to sa pagtatraydor nya sa pamilya ko

"Humanda ka oras na malaman to ng lolo ko na ang pinagkatiwalaan nya palang tao ay aahasin lang pala sya at tatraydurin."

"Yun eh kung malalaman nya pa,, kasi dito ko na kayo ililibing lahat., sa oras na makuha ko na ang mga kayamanan nyo."

"Hayop ka talaga!!!"

"Alam ko at kasalanan mo to kung bakit ako nagkaganito,, kung hindi mo ako tinanggihan di ako makakapagisip ng ganito."

"Tang ina  mo! Sisihin mo pa talaga ako gago!!"

*****

Norien pov.'

"Ikaw!?"

Ung babaeng iniligtas ni chaperone ay este ni zero!

"Ikaw ba may pakana nito?"

"Nasurpresa ba kita miss norein?"

Bullshit!!! This woman arggh!!!
Di ko man lang naramdaman na may kakaiba sa kanya.

"Ikaw yung babae sa canteen hindi ba?" Tanong ni zei

That's make us stiff in a second.

Sya nga! Di ko man lang napansin kaasar..!!!

Natigil ang pag uusap namin ng pumasok ang taong huling maiisip kong magtatraydor din samin.

"Ikaw!!??"

Sabay sabay na turan namin

"Sabi mo chaperone ka ni norein at bodyguard!? How come isa ka sa kanila?" Felix said

"Niloko mo lang pala kami kung ganun." Rex said

"Di na ako nagtaka." Lahat kami napabaling ang tingin kay raven dahil sa kanyang sinabi.

"Anong sinasabi mo!?" Tanong ni crane

"Sa una palang na umalis tayo para mag unwind marami na sila hindi lang sya ang nakasunod sa atin., at nung sinalakay na tayo andun din sya at di tayo tinulungan kung talagang chaperone/ bodyguard sya ni norein., magtataka pa ba ako kung di ko makikita pagmumukha nya dito." Sa haba ng sinabi ni raven ang tagal magsink in sa utak ko.

"Traydor ka rin pala reaper ka ni lady zero diba? Papano mo nagawa samin to!?" Sa nanggigil na bosea ay turan ko.

Naramdaman ko nalang ang kamay ni kuya na nakahawak sakin parang pinipigilan nya akong gumawa ng hakbang na baka ikapahamak namin.

Pero madali ko lang yung binaklas at sa isang iglap lang nakahiga na sa sahig ang reaper ni lady zero na dumudugo ang labing aking sinapok.

Di man ako maalam ng martial art marunong naman akong bumitaw ng kamao. At sakto talaga yun sa mukha kung sino man ang tatamaan ko.

The lost heries ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon