lunes ng umaga.....
"magbihis na kayo at ihahatid ko na kayo. eto nga pala mga pasalubong ko sainyo." kadarating lang ni daddy .alam ko naman kung san ito galing.
"jhoy kelan graduation niyo? malapit na ah. " nakapagtataka naman dahil mukhang masaya ang daddy namin ngayon. siguro naka jackpot. tsk...
"march pa daddy" sagot ni ate ..
Gumayak na kami para maihatid na kami daddy. kahit na ganun si daddy nirerespeto ko parin siya pero dapat habang maaga ang makausap na namin ito. kaylangan din masabe ko na ito kay ate. hayyyyyyy.
Hinatid na kami ni daddy.
"uwe kayo ng maaga ha? magluluto ako"
yun lamang at umalis nadin naman siya.
bakit nga ganun siya ngayon."best! magtago ka dali!!" bungad namn sakin ni May.iiwas nga dapat ako ngunit nakita naman ako nito agad at nawala naman sa isipan ko yun dahil nga sa bungad niya saakin.
"baket? ano bang meron" hila hila kasi ako neto at nagtago kami.
"kanina kapa hinihintay ni denis no! jusko ,alam kong hindi ka pa handa na makita siya, kaya hinin"
"no.haharapin ko siya. wag ka mag alala .im fine", hindi ko na tinapos pa ang sinasabe nito . taas noo akong sumagot sakanya. Ang totoo niyan hindi naman ako naapektuhan ng sobra .napamahal namna ako kay denis dahil totoo mabait ito, pero hindi ko siya minahal na higit sa kaibign. but i tried. Si Lassy ang mahal ko pero hinde pa ngayon ang tamang panahon.
"sure ka? kakagulat ka naman best."
" yes.tara na .my practice pa mamaya diba? lets go" un lamang ang naisagot ko dito para hindi na mag alala.
"Lassy!!!!" narinig kong sigaw ni May na nagpakaba talaga sakin.nakita ko naman na saakin ito nakangiti.
"Ano ba yan ha. di ka sumasagot sa mga tawag ko at text. napaka busy mo nan ng weekends babe." nasaktan naman ko dahil biglang ipinulupot ni May ang kamay nito sa braso ni Lassy.
"Naging busy ako .im sorry. hi ghelay ,okay kanaba?" tumango na lang ako saknya para hndi na magkaroon pa ng usapan. nakita ko ding inalis nito ang kamay ni May sa pagkakapulupot sakanya
"Yan ang besssy ko. nagulat nga ako sa akny babe eh .kaya na daw niyang harapin si denis. parang si SAILORMOON NO hahahah.
Nagtawanan naman kaming tatlo habang naglalakad. sana gNito na lamang kami lage .masaya lang, okay sa isat isat.
Malapit na kamo sa classroom nang makita ko si denis sa di kalayuan at may dalang boquet. Nakita ko namang biglang sumimangot si Lassy dahian para mag iba ang mood nito."Ghelay!! for you" inaabot saakin ni denis ,tinanggap ko pero.
"May sayo nalang to .iuwe mo. tnx denis. " sabe ko dito nang taas noo.
"Thankyou best" sabay irap neto amy denise
"Mag usap tayo please" marami ng nakatingin sa amin ng mga oras na yun. ayoko namang ipahiya si denis dahil alam ko naman sa sarili ko na may pgkakamali din ako.
"Di kaba nahihiya? andaming nakatingin sayo? were okay kalimutan muna yun. Expected naman na yun denise kaya hindi siya ganun kasakit."
"Let me explain first please. para"
diko na tinapos pa ang sinasabi nito dahil lalong dumadami ang tao."you dont need to explain. tapos na tayo .oopppsss may tayo ba? well lets just go on with our life Den. " nilagpasan ko na ito. Nakilala si Denise na heartrob sa school kaya naman marami ang nagulat sa ginawa nito. pumasok na kami sa room dahil dumating nadin ang prof namin. at nag paalam nadin naman si Lassy ,tumango na lamang ako dito bilang sagot.
"iba din Best ah. Lakas mo!" pangangatyaw ni May saakin.
"parang walang nangyare ha. ta mo yung isa na yun ,makangisi" ang tinutukoy ni May ay si Erika na ngayon ay nakangiti. masaya na ito dahil nga alm niyang hiwalay na kami ni Denise.
"Yamu siya hehehe. makinig ka na nga kay mam." nagleelcture na kasi si mam, dinadaldal parin ako ng bff ko . bigla nnaman tuloy ako nkonsensya dahil napakabait saaken ni May .haaaaayyyyyy.
at natapos nadin ang klase namin. breaktime na namin ,binilisan naman namin ni May na lumabas dahil alam kong mangungulit nanaman si denise.
nakita kong naghihintay si Lassy sa di kalayuan."sweet naman ni babe ko oh hinintay pa ako" nagulat akong biglang sabi ni May.
"uh oo nga" hayyyy hirap talaga paano ko sasabihin dito.
Sabay sabay namna kaming pumunta na canteen ngunit pagkatapos naming bumili ng makakain ay pinasya naming sa school park na kumain para iwasan si denis. at eto naman hirap na hirap naman kami ni Lassy magtago kung ano ang namamagitan saamin.
"best cr lang ako ha?" nagpaalam naman si May saamin. alam kong kanina pa kami naghihintay ng pagkakataon ni Lassy para mkapag usap. bigla itong lumapit saakin at hinalikan ako.
"Lumayo ka nga.baka may makakita saatin! to talaga!" gulat talaga ako dahil ayokong malaman pa ni May ang meron saamin kahit nahihirapan na ako. ngunit ayoko ding masaktan ang kaibigan ko
"i cant help it. i miss you baby" nagtatampo namang tinig ang narinig ko kay Lassy, gusto ko sana siyang gantihan din ng yakap ngunit nag iingat talaga ako.
"Im sorry pero alam mo naman diba?" it takes time ,please."
"okay ,date tayo mamaya? sa barj?"
"sorry, nagsabe si daddy na maaga kami uuwe kasi mglluto siya" masaya naman ako dahil sa naging kilos ni daddy ngayon kaya sana magbalik na ito sa dati kahit may sabit na.
"oh okay. maybe tomorrow iloveyou baby"
"best!" sasagot sana ako ng biglang bumulaga si May sa likod ni Lassy. ..
sh#t narinig kaya nito??? nakita ko din na nagulat si Lassy." grabe andaming tao. hyayyyy. muntik na ako maihi" tumawa na lamang ako para hindi nito mapansin ang kaba na nakikita sa mukha ko.
At natapos narin kaming mag break. bumalik narin naman kami sa kanya kanya naming silid.
Fast forward....
practice namin sa choir ...
"Guys we will be very busy this week okay dahil alam niyo naman na malapit na ang foundation day. Denis and ghelina, you can practice together because your doing the solo so its okay if you will attend the practice or not. just talk.
Okay guys .lets begin.Wala naman ako sa kondisyon para mag ensayo ngayon dahil paulit ulit lang na.an din at alam ko namang sanay na ako . Pinipilit naman ako ni Denise na mag ensayo kami. andiyan na kakanta kami pagkatapos nun ay mangungulit muli ito na kausapin ako ngunit matatag ang loob ko na hindi mkipag usap dito tungkol sa amin. hindi naman ito nangulit pa na ipinagpasalamat ko.
Hanggang sa natapos na nga ang ensayo namin at uuwe na ako dahil ala kong hiniihintay kmi ni daddy. balak ko naman itong kausapin ngayon ngunit nagdadalawang isip ako dahil gusto ko malamang muna ni ate.
Sinundo ko muna nag kapatid kong si RR sa classroom nito hanggang sa mahintay namin si daddy. Hindi ko narin pa hinintay sina May at Lassy para hindi na makahalata pa si May.
Fast forward....
Sa Bahay 🤗🤗🤗🤗🤗
NEXTNEXTNEXT.........
BINABASA MO ANG
UNATURAL LOVE💓💓💓 (book1) complete
RomantikLOVE EXIST?? YES! DEFINITELY!! BUT HOW? WHY? WHEN? WHERE? WHO? 💓💓Have you ever try To choose between The one you love OR the one you treasure most?💓💓 💓💓Did you ever try to fall inlove with the wrong person? Or choose with the wrong time?💓💓...