「17」 Nhiệm vụ đầu tiên (5)

3.2K 376 8
                                    

"Này, cậu thấy ổn chứ?"

Ame dùng cánh tay lành lặn tiếp được trái táo Shisui đưa qua, trực tiếp bỏ vào mồm cắn một miếng. Thỏa mãn với hương vị ngọt ngào trong miệng, em tùy tiện đáp lại cậu ta:

"Chưa chết được."

"Còn nói nữa!"

Shisui trông có vẻ bực mình, hàng lông mày cau lại trông dễ thương cực kì, lục đục sửa sang lại túi nhẫn cụ. Ame nằm một bên, không nhịn được vươn tay còn lại bẹo má cậu ta một cái. Không có lực đạo, Shisui không cảm thấy đau, cũng lười để ý đến.

Thấy người ta không để ý tới mình, Ame không so đo nữa, bắt đầu suy nghĩ một chút về sự tình ngày hôm qua. Thật ra, em đã gặp qua rất nhiều jounin, thậm chí còn đấu với họ, điển hình nhất là Minato. Trên thực tế, mỗi lần so đấu, Ame đều là đơn phương bị ngược. Gã thượng nhẫn hôm qua cũng không yếu đến độ bị một hạ nhẫn như em giết chết đâu, mà là do gã ta không ngờ đến năng lực của em thôi.

Ame vốn muốn dùng siêu năng lực để làm bài tẩy giữ mạng, ai mà ngờ dùng xong lại chính là không muốn mạng nữa...

Thể thuật thuần thục, phong ấn thuật xem như cấp độ cao, khống chế chakra xuất sắc, nhẫn thuật thuộc hàng dưới trung bình. Ame cảm thấy mình rất giỏi, chỉ trừ một vài thứ không biết. Ví dụ như ảo thuật ngu dốt, shuriken gà mờ, ném kunai cũng cùi bắp. Không phải Ame không tính tới đường dùng Sharingan, tộc Uchiha có con mắt này nổi danh nhẫn giới không phải hư danh. Nhưng cẩn thận ngẫm lại, nếu để lộ ra, em sẽ không thể có cuộc sống yên ổn với Kushina được nữa.

Chưa kể đến việc Kushina làm bình chứa vĩ thú, Konoha sẽ không để em ở bên cạnh jinchuriki Cửu Vĩ. Mà gia tộc Uchiha không cho phép hậu nhân ở bên ngoài, bọn họ bảo vệ huyết kế giới hạn của mình một cách tuyệt đối.

"Ame, em cảm thấy ổn hơn chưa? Có thể di chuyển được không?"

Hyuga Hizashi sau sự kiện đêm qua cũng không dám rời đi quá xa, chỉ kiểm tra quanh quẩn trong khu vực gần. Lúc này, Hizashi cùng Koya trở về. Nhiệm vụ do Ame đã bị trì hoãn một ngày để em dưỡng thương, giờ buộc phải đi tiếp.

"Không thành vấn đề, thưa thầy."

Ame gật đầu, nhận lấy túi nhẫn cụ mà Shisui giúp mình sắp xếp lại rồi đeo vào bắp chân. Em hơi ngẩng đầu nhìn người đàn ông kia, gương mặt ông lúc này mới thoáng dãn ra. Điều này làm Ame thoáng nghi hoặc:

"Em làm phiền mọi người à?"

Từng là người trên chiến trường, Ame cũng không phải không hiểu đạo lý này. Nếu thật sự vì em mà làm chậm trễ nhiệm vụ thì quả thật lần này là thất bại của em rồi. Nhưng đổi lại cái nhăn mày của Ame, Hyuga Hizashi thoáng lắc đầu, và ông ấy nói:

"Không có. Em đừng nghĩ nhiều như thế. Em vừa chiến thắng một trận chiến không cân sức và giữ được mạng sống của mình. Và, thầy tự hào vì điều đó."

Thầy tự hào vì điều đó.

Ame thoáng đờ người ra vì vài chữ tưởng như vô tri này, em nhìn Hizashi một lúc lâu, cổ họng như mắc nghẹn lại. Phải mất một lúc mới lấy lại được giọng nói của mình, đứa trẻ tóc đỏ rốt cuộc mới dùng dằng xoay đầu đi, mạnh miệng lớn tiếng:

「Full」 「Naruto」 Vũ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ