"So ayun na nga ate!sumagot naman yung kaklase kong bida bida sa gc,sabi niya Ma'am si ganyan po nag cutting kanina nyenyenye diwao siya na mabait hampasin ko siya ng libro e blah blah blah blah."kwento ni Tulips habang nag aalmusal kami.
halos wala na akong naintindihan sa mga sinabi ni Tulips.Hindi parin maalis sa isip ko ang nangyari kagabi.That was my very first time seeing a man cry.At si Whayne pa iyon.And yung sinabi rin niya.I can't forget it and mas nasestress lang ako.
Tinuloy ko na lang ang pag kain sa cerial ko.Pagkatapos ay naligo na ako at lumabas na kami no Tulips.
"Ate dadaanan ko pa si Jane sa bahay nila mauna ka na"sabi ni Tulips habang hinahanda na yung bike niya.
Tumango nalang ako at sumakay na sa bike ko.
Wala ako palagi sa mood magsalita tuwing umaga.
Nagsimula na akong mag bike.Marami na akong nadadaanan na mga estudyante na papasok na.
Abala ako sa pagbibike ng dumaan sa gilid ko si Foxter.Napabuntong hininga ako.
Please lang wag ngayon.
Hindi ko na lang siya pinansin at binalik ang atensyon sa pag bibike nang biglang...
ARAYYYYYY!
Napapikit ako sa hapdi ng tuhod ko!
"HAHAHAHAHAHAHHAHHAHAHA"
napuno ng tawanan ang paligid ko nang matumba ako sa bike ko dahil Tinulak ni Foxter ang likod ng bike ko kaya dumiretso ako sa poste dahilan para mawala ang balanse ko.Halos maluha na ako sa hapdi at laki ng sugat ko sa tuhod at siko ko!
"P-please...tama na."naiiyak na sambit ko.ang hapdi hapdi ng sugat ko.
Tinawanan lang nila ako nang makitang naiiyak na ako.
I looked at myself.
May malaking sugat ang tuhod at siko ko.
Marumi at gusot gusot na ang damit ko.
I looked at the people around me.
They were all laughing at me.
Masaya ba sila kasi nakikita nila yung tao na nasasaktan sa ginagawa nila?
Proud ba sila na may naabuso silang tao?
Then what makes them happy?
I stopped myself from having a break down right in front of them all.Kelangan kong patatagin ang sarili ko.Kung pa papansinin ko lang sila baka ay masira pa ang pangarap ko.
My only goal was to graduate and make my mom very proud of me.
I slowly stood up pero napaupo ulit ako sa hapdi ng sugat ko sa tuhod.
But again,I tried.
Dahan dahan akong tumayo pero nabigla ako nang may humawak sa bewang ko at inalalayan akong makatayo.
Napalingon ako sa umalalay sakin at nanlaki ang mata ko sa nakita ko!
"W-whayne?"hindi makapaniwalang sambit ko.Still in shock.
Nakahawak parin siya sa bewang ko at halos isang dangkal lang ang pagitan namin.
Kinuha niya na ang bag ko at itinayo ang bike ko.Paalis na sana kami ng nang...
"Hoy!Hoy!ano?!si superman kaba?!baka gusto mo ring makatikim?!"hinila ni Foxter ang likod niya dahilan para mapaharap kaming dalawa sa kanya.
"Ikaw naman?!paawa ka?!"sigaw niya habang dinuduro duro ang noo ko.
Hindi na pumalag si Whayne at marahas na umalis mula sa pagkakahawak sa kanya ni Foxter.
Maglalakad na uli sana kami paalis nang...
"Whayne!"napasigaw ako.
Sinapak siya ni Foxter!
Nakaupo na sa kalsada ngayon si Whayne.Dali dali akong lumapit sa kanya pero Tinulak ako ni Foxter at sinapak na naman si Whayne!
Halatang nasaktan siya pero wala parin siyang imik.
Sasaktan pa dapat ulit siya ni Foxter nang may dumating nang mga Tao at inawat sila.
Kahit nanghihina ay tumayo si Whayne at inalalayan ako.Ang bag ko ay nasa basket ng bike ko at hawak naman niya sa kaliwang kamay ang bike habang nakaalalay sakin ang kanan niyang kamay.
My heart started pounding so fast.
I glanced at him habang naka alalay siya sakin.
Dumudugo ang labi niya at may pasa sa kaliwang pisngi niya.But he still looks so handsome.
He really is handsome.
"I'm okay,wag kang mag-alala"biglang sambit niya ng mapansing Nakatitig ako sa kanya.
Napatagal ba ang pagtitig ko sa kanya?
"P-pero Dumudugo yung l-labi mo"nahihiyang sabi ko dahil nakahawak parin ang braso niya sa bewang ko.
"Di naman masakit,Dadalhin kita sa school clinic."sabi niya.mukang galit parin siya dahil napakaseryoso ng muka niya.
Hindi na ako sumagot hanggang sa nakapasok na kami sa school.
Pinark niya na ang bike ko sa tapat ng school at inalalayan parin ako hanggang sa pagpasok.
Nagtinginan samin ang mga estudyante.
"Hala ang pogi nung kasama nung girllll!"
"Maybe exchange student siya?ngayon ko lang siya nakita e"
"Hays ano kaya name niya?"
"Di sila bagay nung girl."
"Oo nga muka siyang basahan"
Napayuko nalang ako pero hinigpitan ni Whayne ang hawak niya sa bewang ko.
"Don't mind them...you're beautiful."bulong niya sa tenga ko.
I blushed in his words.
No one ever said I'm beautiful,except from Tulips.
Lagi Niya akong sinasabihan ng maganda to cheer me up.
Dumiretso kami sa clinic.
"Nurse,paki gamot po yung sugat niya."
Sabi niya sa nurse at iniupo ako sa may sofa.Aalis na sana siya pero wala sa sarili kong nahawakan ang kamay niya.
"Why?"tanong niya sakin.nakahawak parin ang kamay ko sa kanya.
"A-aalis ka?"parang nalulungkot na tanong ko.
I was also shocked of what I said!parang ayoko siyang umalis.
He smiled ang leaned closer to me.
Lumunok siya para mapantayan ako dahil naka upo ako sa sofa.
"Babalik ako,promise.Just wait here ok?"sabi niya a-at....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hinalikan ako sa noo!Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya pero mahina lang siyang tumawa at umalis na.
Namula ang pisngi ko ng makitang nagulat rin ang nurse sa ginawa ni Whayne!
.
.
.
.
.
.
.
Bakit ang b-bilis ng tibok ng p-puso ko?!What was that all about?!
Bakit niya ako Hinalikan sa noo?!
○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○○
Wassup guys sana dumami pa readers nitong story na to hehe.wavyu sa mga readers ko!♡
-Imshang26
YOU ARE READING
Crying Flower [On-going]
RomanceDaffodil is a teenager girl, facing many problems in her life that made her mental sickness worse.She had mental depression and anxiety since she was 14 years old beacause of some family problems.But on her 4th grade on high school, there she met Wh...