Chương 91
Chuyện này nói đến cũng khéo, có thể nói là trời cho cơ hội tốt.
Hôm nay Mạnh Sơ Hi như cũ đi chờ Chu Thanh Ngô về nhà, bởi vì giữa trưa quá mức bận rộn, Chu Thanh Ngô không ăn cái gì đồ vật đã đói bụng. Mạnh Sơ Hi liền giống ngày xưa giống nhau, mang theo nàng đi một khác con phố mua điểm ăn.
Ở mua đồ ăn ngon sau hai người về nhà vừa lúc muốn đi ngang qua Thanh Dương trấn một cái khác gia cảnh rất là giàu có nhân gia. Kia người nhà họ Hoàng, gia nghiệp tuy so ra kém Nghiêm gia, nhưng là ở Thanh Dương trấn cũng là một nhân vật, có thể nói hắc bạch lưỡng đạo đều có chút thủ đoạn, ở Thanh Dương trấn chính là vị đại địa chủ. Thuộc hạ ruộng tốt trăm khoảnh, toàn bộ Thanh Dương trấn đồng ruộng nhà hắn độc chiếm một nửa, chung quanh tá điền cơ hồ đều là thuê hoàng gia đồng ruộng.
Liền ở hoàng cửa nhà, đứng một cái trung niên nam nhân, đối với bên trong người chắp tay thi lễ cầu xin, trong miệng không thể nề hà nói: “Khẩn cầu quản gia thay thông báo, làm ta thấy một chút hoàng lão gia, lại thương nghị một chút giá cả, này phiến mà lúc trước cũng là từ hoàng lão gia trong tay mua tới, còn thỉnh hắn giơ cao đánh khẽ giúp ta vượt qua lúc này đây nguy cơ, ta thật sự là cùng đường.”
Hắn trên người quần áo còn tính khảo cứu, nhưng là đáy mắt một mảnh u thanh, râu hỗn độn, sợi tóc cũng chưa sơ hảo hiển nhiên là vội vội vàng vàng không rảnh lo chính mình dáng vẻ.
“Khâu lão bản, mời trở về đi. Lão gia nhà ta thật không ở nhà, hôm nay hắn mang theo thiếu gia đi Giang Ninh phủ, muốn ba ngày sau mới trở về. Trước khi đi công đạo, Khâu lão bản ngài kia phiến tang viên ở trước kia còn có thể giá trị mấy cái tiền, nhưng là hiện tại cây dâu bị bệnh, tằm lại nháo tằm ôn, thu hồi tới lỗ sạch vốn. Liền tính không trồng dâu, chặt cây thiêu căn lại một lần nữa loại mặt khác, không cái dăm ba năm đều khó có thể thực thi, ta tưởng không có người nguyện ý lãng phí này mấy trăm quan tiền đi thu hồi một cái phỏng tay khoai lang.”
Nghe được cây dâu Mạnh Sơ Hi bước chân tức khắc chậm lại, cây dâu, kia người này hẳn là ở Thanh Dương trấn vị kia loại hơn bốn mươi mẫu cây dâu Khâu Viễn Chân. Này tang viên đến nay loại bất quá ba năm, Khâu Viễn Chân này ba năm, tang viên trên cơ bản là không tránh cái gì bạc. Đơn giản là dưỡng tằm đầu nhập quá lớn, chung quanh nông hộ dưỡng tằm tài nghệ không tốt, hắn tang viên phẩm chất cũng giống nhau, ra ti lượng cũng không cao, vốn dĩ con tằm nhất thể, sinh sôi làm phân cách.
Loại tình huống này năm nay mới có sở cải thiện, bởi vì hàng dệt tơ nhưng dĩ vãng kinh đô hai lộ chuyển vận, giá cả cũng không tệ lắm, có Nghiêm gia ở, thu cũng sảng khoái, cho nên hấp dẫn không ít quanh thân nông phụ dưỡng tằm thải tang. Nhưng là năm nay thình lình xảy ra nạn sâu bệnh làm cho bọn họ hoàn toàn rơi vào vực sâu, mới vừa có khởi sắc liền lỗ sạch vốn.
Hai người giằng co hồi lâu, cuối cùng cái kia quản gia trực tiếp phân phó đóng cửa, Khâu Viễn Chân mới suy sụp từ bậc thang lảo đảo xuống dưới, nhìn đến đứng ở một bên hai người, hắn cũng chỉ là đần độn liếc mắt một cái, chuẩn bị rời đi, Mạnh Sơ Hi lại gọi lại hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nâng Cốc Chuyện Nông Canh - Thời Vi Nguyệt Thượng
Roman d'amourTác phẩm: Nâng cốc chuyện nông canh Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Tổng download số: 115 phi V chương tổng điểm đánh số: Tổng số bình luận: 9838 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 8276 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 23163 Văn chương tích phân: 227,205...