Chapter 14

107 4 3
                                    

Kaori's POV

Otw na ko sa condo ni Jelay nang makatanggap ako ng message galing sa unknown number. Pero di ko muna binasa kasi nagdadrive ako baka mapano pa ko. hahaha. Sana naman andun na si Jelay, miss na miss ko na siya eh, after nang pag uusap namin di na talaga siya nagparamdam.

*Jelay's condo

Kanina pa ako katok ng katok sa unit niya pero walang na sagot sa akin. Naka ilang katok na ko nang lumabas yung may ari ng katapat na unit ni Jelay

Unknown: Hey, Until no one is staying there

Kao: Oh, okay. Thank you for telling me.

After ng pag uusap namin ay napag pasyahan ko nang umuwi at may lakad nga pala kami mamaya nang Bitchesa. Uuwi na naman ako na walang na pala hays. Kailan ba kita ulit makikita?

*Car*

Ay oo nga pala, may unknown na nagtext.

From: Unknown Number

"Hi kao 😊"

Hala, bakit kilala niya ako, tapos unknown naman siya sa akin. Di kaya isa to sa mga kafling ko noon. mareplyan nga

To: Unknown Number

Who's this? Do I know you?

*message sent*

After ko magreply nagpasya na lang ako na umuwi muna dahil maaga pa naman para sa lakad namin later. Matutulog ako as usual

Third Person POV

Habang si Kaori ay pauwi na. Si Seth naman ay kinakausap si Tito na mag stay siya sa condo ni Jelay. 
Seth's message kay tito

To: Tito

Tito, Sa condo muna ko ni Jelay magstay ah? pasabi na lang po.

Seth's POV

Finally, na message ko na si Tito, papayag naman yun eh haha. Otw, na ko ngayon sa Condo. Yes, Ngayong araw na ako lilipat hahaha. Dami kasi foods dun di na ako papadeliver haha tsaka na lang pag naubos.

Habang nagdadrive ako may nag message sa akin and laking gulat ko na si Kaori yun. Pero mamaya ko na rereplyan malapit naman na ako sa condo eh.

*after 1 hour*

Nandito na ako sa lobby at wala naman silang ginawa kasi kilala na ko dito hahaha. Agad akong dumiretso sa unit ni Jelay, Di na ako kumatok kasi I have spare key sa unit niya.

Pag ka upo ko sa sofa agad kong chineck yung mga message sa akin

From: Tito

Sige, dyan ka muna nga di ako maka stay dyan kasi gusto ng mga anak ko na dito muna ako. ako na bahala kay Jelay, wag kang magkakalat dyan at wag mo ding uubusin stock dyan hahaha. joke lang, ingat ka dyan.

Yown, May permission na ni tito

To: Tito

Thank you tito, Da best ka talaga haha. opo, iingatan ko tong condo haha.

*message sent*

Ayy oo nga pala may message din si Kaori

To: Kaori

Who's this? Do I know you?

Sabi na nga ba eh, yan ang sagot niya kapag mga unknown number buti nga nagreply minsan kasi di niya pinapansin. Magpapakilala na ba ako? hmm. Parang gusto ko na wag muna.

From: Kaori

Your soon to be babe. 😉

*message sent*

Yes, plano ko ulit makuha siya. Gagawin ko ang lahat. Pero may mahal na siyang iba eh. Wala sa bokabularyo ko ang salitang "Sumuko" Ay ang dami ko nang sinabi hahaha. Bye muna ako'y magrerelax dito sa bagong tirahan ko.

Third Person POV

Ano naman kaya nangyayari kay Jelas sa US? naiisip niya rin ba si Kaori o masaya na siyang walang Kaori sa buhay niya? tara at alamin natin.

Jelay's POV

Kakagising ko lang kasi napagod ako mag jogging kanina. Anong oras na ba? *check sa phone* ay, lunch na pala ang haba naman ng tulog ko hahahah. maka bangon na nga hahaha.

*Living room*

Nay Aly: Oh gising ka na pala nak, kain ka na dyan nagluto ako ng Buttered Shrimp.

Agad naman akong napa punta sa dining at kumain na. habang kumakain ako may nag chat sa akin. pag check ko si Akie pala.

Akie: Hey, are you busy? Can we go hangout?

Oh, nagyaya na naman pala. Sasama na nga ako minsan lang naman to.

Me: Oh sure

Akie: How about 6 pm? I'll fetch you there.

Me: okaay, I'll just prepare.

Akie: okay, take your time 😊

Mukhang kailangan ko na din tong makisama sa iba. bilisan ko na nga lang kumain at chill muna ako bago mag ayos. umakyat na ko sa kwarto para manood ng isang series ng Chilling Adventure with Sabrina.

Waaah kinikilig talaga ako kay Nick and Sabrina ang cute kasi nila eh.

So after ko nag ayos na ako nakakahiya kay Akie pag pinaghintay ko eh, kasi mag 5 na ko natapos kakanood. hahaha Buti nga tumingin ako sa phone eh hahah.

*after 30 mins*

tapos na ko mag ayos hinihintay ko na lang chat nitong si Akie eh. scroll lang ako sa new account bukod kay Akie wala na kong friend hahah. tsaka na ko mag add hahaha. Kaka scroll ko biglang nag chat si Akie na andyan na daw siya, kaya agad ako lumabas ng kwarto at nag paalam kay Nay Aly.

Nay Aly: Ingat ka ah?

Me: Yes po Nay.

May biglang kumatok naman na agad ko binuksan oh shit ma, ang hot niyaaa.

Me: Let's go?

Akie: Let's go, Nay Aly, alis na po kami.

Nay Aly: Oh, ingat kayo ah? Akie, Take care of my baby okay?

Akie: Opo Nay.

Habang nag uusap sila Nay Aly at Akie naka tingin lang ako kay Akie, ang cute niya mag tagalog ang slang hahaha.

A/N: Hoy, Jelay wala ka ng Kaori? At uma Akie ka na HAHAHAHA

Enebe ba author, kinakalimutan ko na nga si Kaori diba?

A/N: talaga ba? hahaha. sige, sabi mo eh.

Aalis na nga kami eh hahaha.

A/N: enjoy kayo ah? hahaha.

Tenks otor hahaha.

Kotse ni Akie gagamitin namin siya naman bahala dito eh hahaha sasama lang ako.

after ilang minutes na pag drive niya nandito na kami sa parang Night Market.

Akie: We're here. Do you usually go a place like this?

Jelay: Actually I love going a place like this. So what are we doing first?

Akie: Hmm, Let's eat first before we stroll

Jelay: Okay. btw, thanks for inviting me.

Akie: No problem, we can do this again if it's okay to you.

Jelay: Sure, I'm here for vacation, So I don't have things to do here. I'm free every time.

Akie: How about Jogging again tomorrow? 

Jelay: Okay 😊.

After namin kumain ni Akie ay nag ikot na kami. Ang daming bilihin dito na magaganda myghad hahaha. Mukhang magshoshopping ako ng wala sa oras ah. Lord, pigilan mo po ko hahaha.


A/N: Bitin ko muna ah? makakalimutan kaya ni Jelay si Kaori. anong mangyayari kay Akie at Jelay?

UPSIDE DOWN Where stories live. Discover now