Prologue

41 2 0
                                    


Mabilis kong tinungo ang kaliwang kwarto, hindi ko maaninag kung na'san nga ba ako? What will I do with this bullshits. Patuloy parin ba akong tatakas sa nakaraang ito. Should I need to run nor need to escape?

Paano ba ako nakarating dito.
Geez those alcohol fuck celi, you're now a mess!

Agad akong bumalik sa silid at kinuha ang gamit ko na ang tanging laman ay ang pinakapaborito kong laruan sa lahat.

Wala akong masyadong bitbit ng pagmulat ko sa silid na ito, hawak ko sa kabilang kamay ang baril. Nanginginig ng sobra ang mga daliri ko. Gusto kong umiyak at lagpasan ang lahat ng ito. Pilit kong pinigilan ngunit hindi mawala sa wisyo ko ang kanyang emosyon ad dilim ng mga matang bumabalot sa galit at nag aalaba sa apoy ang pakiramdam, damang-dama ko. Alam 'kong nasa likod ko lamang siya 'di mawala sa wisyo ko and dulot niyang hangin.

Ang bawat presinsya ng lalaking minsang nagdulot ng kamalian sa buhay ko. Uhaw na uhaw na akong alisin siya sa pagkatao ko. Gustong gusto ko ng alisin ng tulyan, umalis at burahin ng kusa at walang pag aalinlangan.

Hinarap ko at pinagkatitigan bawat matang may galit na nakatitig sakin..

Kailangan ko itong labanan.
Hindi dapat ako magpadala sa emosyon ko. Sapat na ang galit at kadiliman para sa taong nasa distansya ko.

"Come on lady, pull the trigger, it that's what you want!" Aniya sa malalim na boses at malamig na tono na puni ng puot at pangungulila, ramdam ko 'yon mula sa kinatatayuan ko. Bakas ang galit at tigas sa bawat salitang pinaparanas niya sa akin.

"Hindi mo gugustuhin kapag kinalabit ko ito at diretsong iputok sayo, zavois."  Dahan-dahan akong humarap sa kanya tinitigan ko siya sa mga mata ng walang emosyon.

hindi parin siya nagbabago.

Pilit kong linalakasan ang loob ko, hindi ko alam kung paano ko pa naharap ang lalaking ito. Masyadong mabigat ang awra niya hindi ko kayang buhatin bawat galit na pinapadama niya. Tila ba'y sa nag aalab niyang apoy ay pati ang pader na bumabalot sa emosyong namamagitan sa bawat isa sa amin any matitibag dahil sa alab ng galit sa mga mata niya, hindi niya man sabihin ay sapat na ang presinsya niya.


Napakalas.


Napangisi naman siya sa mga salitang binitawan ko na parang nanunuya at mapangasar niya akong nilulukot para sumuko na lamang sa kanya, ngunit hindi pwede. Hindi maaari!

"Hindi ko inaakalang hahantong ka sa ganito, too bad baby." Giit niya sa mapang-akit na paraan.

Hindi agad ako nakagalaw sa pwesto ko, gusto kong sumbatan ang sarili ko. Hindi maari. Sa oras na ito ayokong maging mapusok tama na ang nakaraan.

Agad kong inangat ang baril na hawak ko, aaminin ko nasasaktan ako sa mga ipinapakita niya ngunit hindi ako pwede mag padala sa panibagong palabas na inihanda niya. Diretsong tinutok ko ito papunta sa direksyon niya ngunit nahawakan niya agad ang mga braso ko na naging rason sa pagkakayakap niya sa akin.

"L--let me go, you bastard!" I said in a nervous tone. This can't be, hindi dapat ako matinag sa kanya. 'Di pwede. Agad akong nag pupumilit na makaalis sa mga bisig niya ngunit mas lalo niya lamang hinihigpitan.

"Don't move, j-just please let me hug you for a while baby."

Agad natinag at umakay lahat ng galit sa puso ko mula sa utak ko na hindi maari ang ganitong sitwasyon, lahat ng lakas ko ay ibinigay ko sa pagkatulak sa kanya ngunit hindi man lang siya natinag. Mas hinigpitan niya pa lalo na parang ayaw niya na muli akong mawala sa kanya. Ngunit maling mali, agad kong iniiwas ang braso ko sa gilid niya at siniko ito paitas ng dibdib niya. Sa pagkakataong ito nakawala ako sa kanya.

"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo!?" Nasasaktan ako at kusang galit lamang ang nararamdaman ko sa taong kaharap ko ngayon. Agad ko naman siyang tinitigan sa mga mata niya, ipinaparamdam ko ang galit sa bawat titig na pinapakawalan ko.

"Fuck...celine you really changed a lot damn woman!" Ramdam ko bawat higpit at panunuyo ng lalamunan niya mg banggitin niya ang pangalan ko ngunit hindi pwede. Ayokong mabali agad ang pinahirapan ko no!

This can't be.

"I am not your celine. Celine is gone." I step back while staring and giving him my coldest revenge.

"You broke and ruin-- everything zavios. You're just a peace of shit. You're nothing but a bastard to me. You are just NOTHING!"

I run and opened the door but before i leave i stare a seconds and pull the trigger on his direction that cause him bleeding.

O shizz his shoulder is bleeding, damn self!!

I don't know what the exact reason why i hurt him, hindi padin maalis saakin na sinaktan ko siya ng pisikal. But it doesn't matter mas gago siya at kulang pa iyon.

Tama kulang pa lahat sa sugat na natamo mo ZAVIOS CRUZAIN QUEVAX mas masahol ka sa lahat, isa kang gago.

Lumingon ako sa kwartong nilabasan ko, agad na tumulo ang luhang kanina ko pa pinipigilan. Hindi pwedeng lumambot kaagad ang pusong minsan niyo ng winasak. Nangangalahati palang ako, kailangan ko kontrolin ang bawat emosyon at panahon. Hindi matatapos ng lahat ng ito sa isang titig mo.

Binago niyo ako...

Those pain u've caused to me leaves a scars that you woudn't forget. Finally i'm back, i'll be your nightmares mi amore...

"je suis de retour maintenant, être prêt" (I'm back, be ready.) I said smiling.

Per Questo AmoreWhere stories live. Discover now