Savage
Celine
Agad akong napabalikwas sa higaan ng maramdaman ko ang nakakabinging tunog ng orasan, sobrang antok pa ang nararamdaman ko at nakakatamad talagang bumangon pa. Ewan ko ba nasanay na ata ako sa bakasyon e. Well this is may daily routine naman kasi talaga e ang babangon ng tanghali at kakain ng hapon na. Damn celine papakamatay kana ba tss. Agad na bumukas ang pintuan ng kwarto ko ng maramdaman kong may pumasok dito.
"Uhm good morning ma'am celine. Bumangon kana iha at hinihintay kana ng mommy at daddy mo sa baba." Aniya ng aking yayi. Yayi is my fav one, siya kasi ang nagsisilbing kakampi ko dito kapag sermon ang naabot ko kila mommy. Since bata palang ako, she's always by my side parang siya nga ang parents ko kesa kila mommy and daddy, they are always busy. Puro work work duh.
"Sunod na lang ako yayi, antok pa ako. Can't you see ang aga pa kaya yayi." Aniya ko.
Yayi don't mind my bitchy side she's always understand me kung titingnan ng mabuti yayi can't call gurang pa naman 'cause she's so beautiful napakamaalaga niya sa sarili niya kung hindi ko lang siya kilala e baka pinagkamalan ko na siyang kaedad ko lang.
"Iha, unang araw mo ito para pumasok at mag-aral---" aniya
Hindi ko na pinatapos si yayi at agad agad na isinara ang pinto ngayon ko lang napagtanto na papasok na pala ako tss.
"YAYIIII 30 MINUTES, I'LL BE DOWNSTAIR. PASABI KILA MOM MAUNA NA SILA HEHE." agad-agad akong nag ayos at ginawa ang dapat kong gawin at asikasuhin. Anyways i was an incoming freshman at Xylon University, taking up BA Communication Arts. I'de chosen the university 'cause they are cool. I search a lot info about that university at ang astig talaga and also the former crush of mine had decided to go there too. Hinayaan ko lang ilugay ang mahabang buhok ko na medyo kulot ang dulo, sinuot ko narin ako uniporme ko. Pag dating ko sa dining wala na nga sila mommy, tss dapat masanay na ako mabuti na rin yun. Alam ko namang kahit kailan hindi mapapalapit ang loob nila sakin.
Poor Celine.
Nawalan na akong ganang kumain. Umalis na lang din ako kaagad at baka malate pa ako e. Ako nadin ang nagmaneho, ayokong kay kuya pogs magpahatid, nasa legal age naman na ako. I can do what I want to do.
"Yayi, I have to go na po! Byeee~" hindi ko na hinintay na makasagot pa siya dahil alam kong pipilitin lang din ako ni yaying kumain. Mabilis din akong nakarating sa university dinaig ko pa ang pakikipagpas-pasan ng kabayo sa sobrang bilis kong mag maneho. Agad akong nag park ng sasakyan at dali-daling hinanap ang room ko. Habang naglalakad hindi ko maiwasan lahat ng tingin nila sakin.
Damn, i hate attention.
Binilisan ko na lang ang lakad ko ayoko sa lahat e ang ibinibigay nilang atensyon. Hindi ako sanay at ayokong masanay 'di ba sila marunong mangilatis ng naiilang my god. Room 307 basa ko sa papers na hawak ko agad kong hinanap ito gosh paikot-ikot ako nadadaanan ko na pala. Stupid celine.
Pumasok kaagad ako ng hindi na lamang pinapansin bawat matang nakatitig sakin hindi ko alam kung bakit ganyan sila tss. Akala ko ba cool dito bakit ganito kasi naman e! Ng biglang may humarang saakin, tinitigan ko na man siya na ipinapahiwatig na tumabi siya sa daan kasi haharang-harang.
"Hi miss, I think ikaw na ang star sa startbucks. Kasi ikaw na ang star ng buhay ko." Pfft nginitian ko na lamang siya kahit gusto ko ng matawa sa kamaisan niya amp. Anong connect HAHAHAH. Agad naman siyang tumabi ng alam niyang naiirita na ako sa kanya napakamot na lamang siya ng ulo sabay gilid sa tabi. Jusko corny niya. Umupo na lang ako sa pinakadulo, mas ayos na ito kesa sa gitna or sa unahan ayoko ng atensyon sabi ko nga.
Ibinaling ko na lang ang atensyon ko sa tanawin sa labas, tss ang tagal naman ng prof namin, napakalate ganito ba sila. Naiinip na ako, nakakaantok. Out of nowhere, a guy said "excuse me, miss." OMGGG his voice sounded so hot. I couldn't even tell if he was cute or not kasi sa labas padin ako nakatingin. Inaantok na talaga kasi ako e hay when i turned to face him shezz napaka perpekto niya. Tall and long legs, perfect abs, pointed nose. Thick eyebrows and those kissable lips damn--- his face was just perfect. Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya god celine nakakahiya ka, act normal.
YOU ARE READING
Per Questo Amore
Romance"Never be completely home again when the other part of your heart will always be elsewhere."