Untitled Part 13

233 7 1
                                    

HONEY POV

Hello po! ako po si Honey! Pero mukhang kilala niyo na ako.

Ngayon ang pinaka malahalagang araw ng buhay ko! Debut ko na kasi!

JOKE!

KASAL NA KASI NILA MOMMY AND DADDY! Kung paano nangyari? ganito yun.

Flashback..


Linid sa kaalaman ni Mommy at daddy, this room is customized by Mr. Sengco. Ang doctor ni mommy na freindship niya noon. And Nasa harapan kami ng kwarto. Hindi nila kami nakikita kasi parang salamin sa interrogation room, Reflection nila nakikita nila. So bali nasa likod kami ng salamin. BASTA GANUN YUN!

"Aimee Lou can we start all over again?" sabi ni daddy. FUTSA! kinilig ako!

"Promise I will be brave enough to fight for you!" dagdag pa niya. Kanina pa akong ngiting ngiti dito. Aba! kahit na hindi ako pinanindigan ni daddy noon, nagsisisi naman na siya ngayon kaya okay na rin.

"Sige na nga!" Ito naman si mommy! choosy pa! gwapo kaya ng daddy ko!

"Yes! We will start as a husband and wife. Mrs. Aimee Lou Wernaire." Yehey! Matutuloy na ang SAKAL! este KASAL!

End of the flashback...

So ayun nga, Nandito na kami sa simbahan habang hinihintay si mommy at tita. Si tita JC. Kapatid ni mommy si Tita JC. Siya ang birde's maid ni mommy. Samantalang si Tito Luke naman ang best man ni daddy George.

At syempre ako ang flower girl! Dahil maganda ako wala silang magagawa! Hahahaha!

"Here comes the bride!" sigaw ng isang lalaki. Dali dali kaming nag ayos ni daddy at nang tumingin siya sakin, kiniss niya ako. SA LIPS!

"I love you Honey." sabi ni daddy. Bakit ganun! kinikilig ako. HUY! umayos ka Honey Rosario Wernaire! Tatay mo yan! ano ka incest?! Umayos ka nga! Compose yourself!

We fall in line at dahan dahan kaming naglakad patungo sa aisle.

At ng dumaan si mommy, She is the most beautiful bride I've ever seen. Malamang, eh siya lang naman kasi ang nakita kong ikasal. Ang mean ko. :3

When she reaches dad, humarap na sila sa altar.

May kung anu-anong sinabit sa balikat nila. Kailangan ba yun?

Pero ito na yun. Ito na yung palitan ng VOWS! kakakilig!

"Aimee Lou, Will you take, George Wernaire as your man in richer on in poorer, in sickness and health, till death do you part?" tanong nung pari.

Nakangiti si mommy. tapos hawak hawak ang mic.

"Nakalimutan ko ang sagot sa tanong ni father eh!" ANAK KA NG KALABAW OO!

"AIMEE LOU ROSARIO WERNAIRE!" Hala ka! sumigaw na si daddy!

"Joke lang ito naman. Yes father. I do."

"And you, George Wernaire---"

"Nakuha pang magbiro! Yes father, I do!" sabi ni daddy. Medyo napataas ata ang boses. Nagtawanan ang lahat ng tao sa loob ng simbahan.

"Hay naku, Kasal palang ninyo, nag babangayan na kayo, paano pa kaya pag may anak na kayo? hahahaha! anyway, you may now kiss the bride."

"Father, may anak na po kami." sabi ni daddy sabay kiss kay mommy.

Oh well, mukhang magkakaroon ako ng maraming kapatid!

CIAO! This is my parents happy ending! Pero tandaan! WALA PARING FOREVER!

AN: Thanks for reading. Anyways, FLG is now on going. Readers, FLG is back!

Don't Stop! Do it slowly!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon