Possession 2- Caught
Di na nakapagsalita si Hiroto at napayuko na lang. Di na siya pinansin ni Gio at pinapasok na ako sa sasakyan niya saka siya umikot pa para sumakay sa kabilang banda.
"To the nearest clothing line I go."
Utos niya kaya agad namang nagmaneho si kuyang driver niya na walang sabi sabi.
"San tayo pupunta?"
"Didn't you heard what I said?"
Napakasuplado naman oo! Napairap na lang ako at tumingin sa bintana.
"I want to go home."
"Dad said you need to get a new gown."
Nang dahil sa sinabi niya, naagaw niya ang atensiyon ko. Gown?
"Gown? Eh andami dami kong gown sa bahay."
"I bet you never wore them twice. It's just part of your collection."
Naku! Ate Lara talaga may sinabi na naman kay Gio eh. Di na ako sumagot at tumingin na lang ulit sa bintana.
"Who's that guy?"
Biglang putol niya sa katahimikan, na kanina ko pang pinagdadasal na sana walang pumutol dahil ayaw ko siyang kausapin.
"Hiroto."
"Why were you together."
"We ate."
"Ate?"
"Yeah, he's a friend."
I really emphasized the word friend.
"He said, you are his girlfriend. Besides a man and a woman can never be friends."
"Sabi nino?"
"Sabi ko."
Ayan na nag tagalog na.
"Bago kami magkita sinabi ko na sa kaniya na wala akong balak na jowain siya."
"And?"
"Im not interested in him."
Pag tanggol ko sa sarili ko. Dahil hindi naman talaga. I stopped kissing other guys, ever since you came to my life!
"But he is interested with you."
"P...pano mo nasabe?"
Bigla niya akong hinigit sa kamay kaya naman napalingon ako sa kaniya at doon ko lang narealize na ang lapit namin sa isa't isa.
"Im a man, I know."
Pasalamat siya gwapo siya kundi matagal ko nang tinusok ang mata niya. Dapat kasi di ko na inasar jowa niya para di na sila nagbreak, yan tuloy ako na ang kinukulit lagi.
"I...ilang beses mo na akong nakitang may kasamang lalaki. Ngayon ka pa ba magrereact?"
Tapang tapangan kong sabi sa kaniya kahit na malapit nang sumabog ang puso ko sa di ko mabilang na pagtibok nito. May sakit na ata ako sa puso, di na normal 'to.
Bakit ba kasi ang lapit ng mukha niya!
"I always react Lisana. You just don't take my words seriously."
"I told you they're just my friends—"
"And I told you too, that a man and a woman can never be friends."
Palapit ng palit ang mukha niya habang sinasabi ang mga katagang iyon kaya halos maduling na ako at pumikit na lang. I pressed my lips together para di niya ako mahalikan—
BINABASA MO ANG
I am: His Posession (I Am Series #1) |Trilogy|
Ficción GeneralHe came to me like a Hurricane Dangerous Disaster He's so hard to avoid. It's so hard to believe that with just his words He already owned me. Now, I am: His Possession