Posession 5 - Friend
Hindi pa ako nakakapasok ng University para mag-aral, feeling ko ang dami nang ganap sa araw na 'to nang dahil sa lalaking 'yon! Bago magpahatid sa University ay nag padaan muna ako sa Starbucks para kumain ng matamis dahil biglang akong nagcrave.
"1 frapuccino and a slice of black forest."
Inulit lang nung cashier ang order saka hiningi ang card ko. Nang mai-abot ko ang card ko, I felt someone's arms on my waist. I turned my head to look at the person and it was just one of my flings, Toby. Lalapit na sana si kuya Dy ng senyasan ko siya na okay lang.
"Hey, babe."
He said giving me a quick kiss on the lips. I smiled at him bago kinuhang muli ang card ko na inaabot na nung cashier at mukhang irita pa sa nakikita. Single siguro si ate girl.
"Hey."
Inalis ko ang pagkakahawak niya sa bewang ko saka naghanap ng mauupuan at sumunod naman siya sa akin. He even pulled a chair for me before sitting down in front of me.
"How'd you know I was here?"
"I was here first, since you enter."
Sabi niya at hinawakan ang kamay ko na nasa table. I flinched at first but I just let him play with my hand. Maya maya pa ay tinawag na ang pangalan ko para sa order ko and one of my body guards got my order for me.
"Thank you."
I said but of course they just nodded and didn't even smile. Well sanay naman na ako. Toby on the other hand let go of my hand upon seeing the food.
"Want to order something? "
I asked Toby but he just shooked his head and watch me eat. Minsan nagkukuwento siya and I was responding naman. Toby is a good guy-or nah.
May babaeng kakapasok lang at walang ano-ano na dumiretso sa table namin. She even slapped the table and it made my cake fall out of it's plate because of the impact-I just had a bite! Gladly I saved my frappucino.
I looked at Toby and he was so confused with what's happening but the fuck Im much more confused! We even caught everyone's attention and I liked it!
"So she's the new girl?"
She asked Toby and looked at me. Mabilis namang humarang si kuya Dy sa pagitan namin dahil napagalitan siya ni papa nung nasampal ako sa bar tho, kasalanan ko naman talaga yun dahil sinabihan ko silang wag pumasok ng bar.
"What the hell Sarah!"
"What the hell too, Toby! "
Biglang inabot ni Toby ang kamay ko at nag-explaine.
"Please baby, I already broke up with her a week ago but she kept chasing me."
The girl was so shocked because of what Toby has said and she was chuckling! Mabilis kong binawi ang kamay ko kay Toby. Toby ang I met three days ago and he started flirting with me saying he was single cause probably I won't flirt with him if he wasn't. I looked at Toby and smiled.
"You should settle this first. Im going."
Kinuha ko ang frappucino ko saka lumabas ng starbucks. Pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan saka ko sila sinabihang ihatid na ako sa university. Nang makarating sa university taas noo akong naglakad papuntang building ko nang makasalubong ko si Gio. Hindi ko sana siya papansinin pero hinawakan niya ang pulsuhan ko kaya naman tinaasan ko siya ng kilay.
"You study here?"
"Hindi ba obvious? "
Tanong ko pabalik saka tinaas ang shades ko. Napansin kong maraming naka tingin sa amin lalo na ang mga kababaihan.
BINABASA MO ANG
I am: His Posession (I Am Series #1) |Trilogy|
Ficción GeneralHe came to me like a Hurricane Dangerous Disaster He's so hard to avoid. It's so hard to believe that with just his words He already owned me. Now, I am: His Possession