POSSESSION 4

24 4 0
                                    


Posession 4 - That flirt!

Maaga akong nagising at di na pinilit pang matulog ulit. Alasyete pa lang ng umaga at nagising na ako, halos apat na oras lang ang naging tulog ko. I change into my nike black leggings and a adidas sports bra when I decided to have jog around the village. I was tying the shoelace of my nike zoom when someone knock on my door.

"Yes?"

"Janice? Kain na daw kayo ng papa mo."

It was ate Lara.

"Yes ate I'll be down in a minute."

Mabilis kong kinuha ang adidas kong may pagka-transparent na wind breaker saka nagpusod ng buhok at bumaba na. Pagbaba ko dad was already on the dining table eating. I kissed him on his cheek and greeted him.

"Morning dad."

"Going for a jog?"

"Yeah."

I took a peice of pancake and drink some hot choco.

"How about you dad? Going to work early?"

"A new investor from Ukraine is coming."

Napatango tango na lang ako sa sinabi ni dad since wala pa naman talaga akong alam dahil first year college pa lang ako and was only taking minor subjects.

"Ate paki ready energy drink ko. Salamat."

Nang mailapag ni ate Lara sa tabi ko ang hinihingi kong energy drink ay tumayo na ako at muling bumeso kay dad saka nag paalam.

"Dad, I'll be going."

"Sure, be careful."

Paglabas ko nakasalubong ko si kuya Dy na handa nang sumunod kung saan man ako pupunta. I looked at him from head to toe and it only made my right eye brow up.

"Kuya Dy, what do you think Im wearing."

I said and even stike a pose infront of him.

"Pang-jogging?"

Alanganin niya pang sagot.

"Are you going to jog wearing like that? A tie and a suit?"

Tanong ko sa kaniya pero mukhang wala siyang paki kundi ang samahan ako kung saan ako pupunta para hindi ako mapahamak.

"Go change. 5 minutes, I'll wait here."

Mabilis naman siyang tumakbo at naghintay na lang ako malapit sa gate saka nagsalpak ng earpods sa tenga at nagumpisang mag-stretching. I looked at my apple watch and just right in time, kuya Dy was already in front of me, wearing shorts, windbreaker and a rubber shoes but ofcourse to complete his attire he also wore his shades and ear piece. I smiled to approve his clothes tsaka ako pinag buksan ng gate para lumabas.

I started jogging with 'Borrowed time' is first on my playlist. Napahinto naman ako nang mapansing nagjojogging si kuya Dy sa tabi ko din mismo.

"Kuya Dy?"

"Bakit na naman?"

"10 meters okay?"

"No."

"Eh para tayong magjowa nito eh! Paano ako aakit ng lalaki nyan!"

"Three."

Suhestiyon niya.

"Seven."

Suhestiyon ko din pero mukhang wala siyang balak pumayag!

"Four."

"Seven!"

"Three then."

He said like it was the final deal and he wont change his mind anymore.

I am: His Posession (I Am Series #1) |Trilogy|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon