7

6 1 3
                                    


7.


VINTAGE is busy eating popcorn and watching movies together with strawberry and cigarette.


"Hey vintage ok ka na ba?" I heard strawberry ask me


"Anong ibig mong sabihing ok na?" 


"You know yung nangyari the last time-nung wala ako sa wisyo" strawberry explained.


Oh that? Ang tagal na nun i think two weeks ago? Dapat hindi na niya inaalala pa napakatagal na nun dapat nagmove on na siya! Para siyang isang babae na hindi pa makamove on sa ex niya! Ibang klase din itong si strawberry dinamdam niya talaga ng todo!


"Ang tagal na nun tapos naaalala mo pa rin?" Cigarette ask


"Guilty ako eh" strawberry answered and lower his head.


Nagkatinginan kami ni cigarette at nagtuturuan kung sino ang magsasalita saaming dalawa hanggang sa ako na ang sumuko sa panlalaki niya ng mga mata dahil nakakairita na alam niya namang ayaw kong nakakakita nung mga  matang malalaki tapos ginagawa niya yun saakin? Ugags lang mga pre.


"Alam mo strawberry ang tagal na nun diba sinabi ko naman sayo na hindi ako galit at wala akong sama ng loob sayo? Kaya huwag mo ng isipin yun kalimutan mo na yun" 


"Paano ko kakalimutan yun eh, sa tuwing tititigan kita nakikita ko yung mga pasa at galos mo?" 


Wala na, nilamon talaga siya ng guilt niya.


Lumapit ako sakanya at hinawakan siya sa magkabilang balikat niya at hinarap saakin. Inangat ko pa ang ulo niya para magtama ang paningin namin. Langya para ko siyang jowa na kailan pang titigan sa mata para lang mag paliwanag!


"Strawberry tama na. Move on na. Hindi mo kasalanan ang lahat at wala kang kasalanan"


"Paano mo nasabing wala akong kasalanan? In the first place naman kung hindi ko inuna yung galit ko hindi yan mangyayari sayo"


Sabi na ganito ang irereact niya.


"Strawberry tumigil ka na sa kakaisip ng ganyan. Napatawad na kita ok? Patawarin mo naman din ang sarili mo, palayain mo na" 


"How?"


"Just kalimutan mo na yun-ako nga na nasaktan dito kinalimutan ko na diba? Sana ikaw rin"


"Susubukan ko"


"No, huwag mong subukan gawin mo" ngumiti ako sakaniya at ngumiti naman ako sakaniya pabalik.


"Ayieee ito na ba ang umpisa ng Vinstraw, Strawvin or  Vinberry?" Panunukso saamin ni cigarette

Strawberry and Cigarette || Boys LoveWhere stories live. Discover now