21

10 2 0
                                    

21. 

STRAWBERRY, Cigarette and Vintage got home in early morming- at 3 am they says it's a devil hour. 

Kakatapos ko lang magpalit ng damit ko nung nahiga ako sa kama samantalang nasa banyo naman ngayon si vintage at si cigarette hindi ko makita kaya baka andoon siya sa may rooftop-maganda kasi ang ambiance doon ngayon. 

I grabbed my phone at magoopen sana ng social media account ko nung maka-recieve ako ng tawag galing kay orange.

Im not feel good about it.

"Kuya strawberry?"

"Hey orange"

"Kuya i heard pumunta ka sa birthday ni carlo? How is it?"

"Ok naman nakita ko si tin kanina kasama yung bago niyang boyfriend- galing may ipinalit na kaagad saakin"

"Kuya mahal mo pa ba si ate tin?"

"Ano pa nga ba? Kilala mo naman ako diba? Mahirap maka-move on lalo nat wala pang ilang linggo simula nung nagkahiwalay kami"

"Kuya-"

"Kalimutan ko siya? Humanap ako ng ipapalit ko sakaniya? Gusto mo akong maging masaya? Yan ba ang sasabihin mo saakin? Huwag ka ng mag-alala orange alam ko kung ano ang gagawin ko"

"No kuya, alam ko naman na gagawin mo iyon-gusto lang sabihin sayo na kaya mo yan kuya ikaw pa"

"Thanks"

"Your welcome kuya" after that natahimik na kaming dalawa

"Bakit ka pala tumawag saakin orange? Kapag tumatawag ka may sinasabi ka saakin o di naman kaya ay may kailangan kang malaman kaya spill it huwag mo ng patagalin"



"Kuya gusto ko lang malaman kung-uhm"

"Kung?"

"Kuya lately kasi i've been investigating kung ano yung nangyari kay dad at somethings wrong-alam ko sinabi ko na mostly half of it ay alam ko na pero after this investigation hindi ko na alam"

Sabi na, she's going to ask about it. 

"Anong gusto mong malaman?"

"Did father die because of you?"

See, dito rin lang pala patungo ang lahat

"I thought sinabi mo na saakin nung una na hindi ako may kasalanan sa pagkamatay ni papa bakit parang nabaliktad na ngayon ang sitwasyon?" Napatayo ako sa higaan ko nung nakita ko si vintage na kalalabas lang sa banyo at napatingin saakin na ganun din si cigarette na kakabukas lang ang pintuan.

"Kuya hindi naman ganun pero kasi-"

"Orange dont sugarcoat it, ako nga ang may kasalanan diba? If hindi ko gianwa yun walang mamamatay, walang masasaktan, walang mawawala kaya it's ok to blame me" sabi ko sakaniya sabay tayo at nilampasan ang dalawa na nakatingin saakin.

"Kuya-"

"Orange tama na ok? Kahit anong sabihin mo pa saakin-ako at ako talaga ang may kasalanan sa lahat ng nangyari nung araw na iyon"

"Pero kuya-"

"Gusto mong malaman ang totoo diba? Pwes makinig ka sa sasabihin ko orange. Kaya namatay si papa kasi pabaya ako-kasi sinunod ko ang gusto ko at nilabag ko ang patakaran nila. Kaya namatay si papa kasi nagpumilit akong makalabas. Kaya-"

Strawberry and Cigarette || Boys LoveWhere stories live. Discover now