27

6 1 0
                                    

27


STRAWBERRY keep silent to his seat while everybody was gathering around in the corner-they look happy thats running through strawberry's mind.


I should've been come.


Sana hinayaan ko na lang si orange at  enero na pumunta dito magisa at makipagkamustahan or what-hindi rin lang naman nila kami pinapansin dito or kahit na tinatapunan !an lang ng tingin. Hindi naman sa nagseselos ako sa kapatid kong si grapes na halos pinapalibutan na ng mga tao na konting konti na lang ay magpapagawa na sila ng rebulto nito at ilalagay sa bawat lugar na mapupuntahan mo.


Yes, i get it. Pogi ang kapatid ko kaso mas pogi ako sakaniya at isa pa- nevermind ayaw ko ng lokohin ang sarili ko.  I cant compare myself to him and besides ikakasal na siya samantalang ako kakabreak lang namin ni tin.


Pero taena hindi ko pa nakikita kung sino ang pakakasalan niya!


Napalingon ako kay enero nnung bumalik siya sa table namin na may dala dalang napakaraming pagkain sa isang plato.


Tae hindi pa ba siya nabubusog? Kanina pa siya lamon ng lamon!


Huwag mong sabihing may hybernation din itong taong dito? Akalain mo nga naman-matawaw pa rin siya


"Oh bakit ganyan ka makatingin saakin strawberry? Dont tell me tipo mo ako? At balak mo akong gahasain mamaya? Balak mo ba akong kagapangin? Balak mo ba akong pagsamantalahan? Balak mo ba akong-"


"Tangina tumigil ka mga dyan sa kalokohan mong iyan kung ayaw mong maupakan dyan"


"Ows kaya mo? Kaya mo akong saktan? Kaya mo akong suntukin? Kaya mo ba akong-tangina bakit mo ako sinuntok?"


Hinahamon mo ako eh at tangina mo rin


"Kuya strawberry!"


"Hey orange" bati ko sakaniya pagkabalik niya at may dala na siyang pagkain-dalawang plano na may lamang strawberry shortcake.


Wow my favorite.


"Ano na nag usap na ba kayo ni mama? Anong sabi niya sayo?" Nakangiting tanong saakin ni orange


Tangina nakakasawang kumain.


"Ayon ok naman"


"Anong pinagusapan niyo?"


"Pera"


"Oh kuya-"


"Shh huwag mong subukan na tulungan akong magbayad kay mama doon niya sa ginastos niya kay papa nung libing niya dahil hindi ako tatanggap ng pera galing sayo ok? Tsaka konti na kang kapag nakabayad na ako kay mama ay makakasama mo na si kuya ok?"

Strawberry and Cigarette || Boys LoveWhere stories live. Discover now