DISCLAIMER: This story is a work of my imagination, a fiction: names, characters, Business, places and incidents are only part of what I imagined. If there's any uniformity to actual person, living or dead, place or to actual event, everything are coincidental and only a product of my imagination.Everything written here are only a work of fiction, don't assume and believe that they are real.
Our story (this story) is unedited, expect typos and wrong grammars, but I'll try my best and give time to re-read every chapter. Thank you🖤
________________________________________
________________________________________
"Oh nandyan na pala si Rexzi eh" rinig ko ang boses ni Vaughan pagkapasok ko palang ng gate ng University.
Binaba ko ang librong binabasa ko para makita sila. "Morning" sabi ko bago ulit magbasa.
"Malabong mawala to sa Dean's Lister, mukang hanggang pagtulog libro ang katabi eh" Pat said while sitting next to her boy beastfriend, Felix.
Pito kaming magto-tropa, Abi, Iara, Ashie, Pat, Felix, Vaughan and me.
"Maiba ako Rexzi, may nilalandi kana ba?" Agad akong napalingon kay Ashie dahil sa sinabi nya.
"Oo nga Rexzi? Baka gusto mo ng kalandian? Madami akong friends na single" gatong ni Iara.
"I don't have time for that, my goal is to finish my study, wala ng iba" sabi ko sa kanila bago maglakad habang nagbabasa.
Close naman ako sa kanilang lahat, pero si Abi lang talaga yung pinaka malapit sakin. Si Pat mas close sya kay Felix, si Iara at Ashie, then close rin si Pat kay Vaughan.
Pinaka malandi saming lahat si Ashie, sunod ang pinsan kong si Abi then si Iara? I think? basta ako, no time to flirt with a guy.
"Alam nyo may nakita akong hotie, mukang transferee" Si Iara habang kinikilig-kilig pa.
I automatically rolled my eyes, alam ko na ang sunod na mangyayari. "Si Rexzi! Kailangan nya na ng kalandian!" Abi shouted in front of my face. Kung hindi ko 'to pinsan, pinadala kona 'to sa mental.
"Right! Rexzi will fit Eustace!" Eustace? Why does Iara know all of the names of the new students here?
"Alam mo agad pangalan ah? pag ayaw ni Rexzi ako nalang sasalo" tumatawang sabi sakin ni Ashie. Ang landi talaga nitong si Ashie.
"Aba! Sa pinsan bagsak non! Diba Rexzi?" si Abi.
"Kahit kanino mapunta, wala akong pakialam" I seriously said. Ilang beses ko nang sinabi sa kanila na wala akong balak mag boyfriend.
"I need to go, male-late ako" sabi ko sa kanila.
"Kita-kita nalang tayo sa condo ni Iara mamaya ah! Dating gawi!" si Vaughan. "Walwal tayo, wala namang pasok bukas" dugtong pa nya.
Hindi ko nalang sila pinansin at umalis na. Plano ko pa namang mag-aral nalang mamaya, but I'm sure, hindi papayag si Abi na hindi ako kasama.
"Tita, Tito isasama lang po namin si Rexzi sa condo ni Iara, magre-review lang po" sabi ni Abi, sinabi ko kase sa kanila na hindi ako pupunta kapag hindi pumayag sina Mom, at alam ko namang hindi sila papayag.
Hindi kami pinapayagang magwalwal ni Abi nina mom at dad, pati ng parents nya pero, pasaway kami kaya ayon, tamang takas lang.
"Sige Abi, basta uuwi mo yan agad" what the hell!
"Yes! Salamat tita, salamat tito!" Sigaw ng pinsan ko. "Kaso ano po, hanggang bukas po kami don eh" nanlaki ang mata ko pagkalingon ko kay Abi.
"Ganon ba? Sige basta umuwi kayo ng maaga bukas" my cousin is crazy! I swear!
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Until We Collide Again (Moonlight Series #1)
Genel KurguEustace, a varsity player of Redwood University, taking civil engineering and love to do crazy things, he never expect that he will meet Rexzi, a spoiled brat, sassy, a Dean's Lister and a serious type of girl.