Tự cuốn phù sanh nhược mộng
Vân mộng Giang tông chủ, chung cả đời đều ở đây chờ một cá không thể nào trở về nhà người. Đợi Thập Tam năm, thế nhân chỉ biết là hàm quang quân Lam Vong Cơ hỏi linh Thập Tam chở, không người nhớ Giang tông chủ cũng ẩn giấu trần tình Thập Tam chở. Có lẽ, chỉ có hôm nay Kim tiểu tông chủ còn nhớ, khi còn nhỏ, ở nửa mê nửa tỉnh giữa, hắn từng xem qua cậu Giang Trừng lau chùi trần tình.
Đợi Thập Tam năm, Giang tông chủ chờ được một câu thật xin lỗi, chờ được một cá ẩn giấu mười mấy năm Kim đan chân tướng. Di Lăng lão tổ nói Kim đan coi như là còn Giang gia, Giang tông chủ vừa khóc vừa cười, tất cả mọi người đều đi về phía trước Thập Tam năm, chỉ có hắn còn giống như kẻ ngu vậy đứng ở Thập Tam đầu năm chờ sư huynh về nhà.
Thập Tam đầu năm, thế nhân tất cả nói Di Lăng lão tổ thiếu Giang tông chủ, thiếu Giang gia cả nhà; Thập Tam năm sau, thế nhân còn nói Giang tông chủ thiếu Di Lăng lão tổ một viên Kim đan, thiếu Di Lăng lão tổ cả người tu vi.
Không hổ là đồng môn sư huynh đệ, Di Lăng lão tổ cùng Giang tông chủ giữa dùng Kim đan kết làm tư tưởng, cũng dùng Kim đan "Biết" tư tưởng. Quang đãng vạn dặm, cùng phu dạo chơi trở về Di Lăng lão tổ nhận được một con đến từ vân mộng đích hộp gấm, hắn hào hứng mở hộp ra, luôn luôn cười hì hì mặt nhưng trong nháy mắt trắng bệch. Cái hộp lên tiếng đáp lại rơi xuống đất, một viên máu dầm dề quả cầu thịt lăn đi ra, đó chính là Giang tông chủ Kim đan, ngay cả thịt cùng nhau sinh oan xuống. . .
Chương thứ nhất tỉnh yểm
Từ Quan Âm miếu sau khi trở lại, Lam Hi Thần coi như là nửa bị buộc bế quan. Hôm đó, Lam Hi Thần là bị Lam tư đuổi cùng Lam cảnh nghi mang trở về vân sâu không biết chỗ. Lam khải nhân lúc nào ra mắt như vậy Lam Hi Thần, mặt đầy chán chường vẻ, kêu hắn hỏi hắn, cần chờ thêm hồi lâu, mới có thể đến khi đáp không dính vào đâu phản ứng. Trạng huống này bị sợ Lam khải nhân cơ hồ không đứng vững, vịn cái ghế miệng to thở hào hển, lại đập một hồi ngực, phương tài hoãn quá thần. Lão bác sĩ chẩn đoán nửa chun trà thời gian, thở dài một cái, đuổi đi vây ở hàn thất đích mọi người, lại đem tiểu Song bích quét ra tới nhà, đơn độc ngay trước Lam khải nhân đích mặt, ném ra một cá sấm sét giữa trời quang đích tin tức: Tông chủ linh lực bị chận, trứ liễu ma.
Trứ ma mà không phải là mê muội, đây là lão bác sĩ cân nhắc sau xuống định luận. Lão bác sĩ mặc dù không biết Quan Âm bên trong miếu chuyện xảy ra, nhưng cũng không chỉ một lần nghe người ta nói qua tam tôn giữa kết nghĩa tình. Hôm nay, xích phong tôn bỏ mạng với liễm phương tôn tay, liễm phương tôn làm những chuyện kia đã sớm truyện khắp thiên hạ, thân là huynh đệ kết nghĩa đích tông chủ, vô luận là đối với nghĩa anh xích phong tôn hay là đối với nghĩa đệ liễm phương tôn, đều khó trốn tự trách, nan giải tư tưởng.
Lam Hi Thần trên người mấy chỗ vết thương nhỏ đơn giản xử lý là được, khó mà ứng đối chính là hắn đích tư tưởng, lão bác sĩ mở ra nửa tháng đích toa thuốc, Lam Hi Thần đích bệnh tình vẫn không có khởi sắc. Cho đến Lam cảnh nghi thuận miệng nhắc một câu tông chủ dùng nhiều an thần hương như cũ không cách nào ngủ yên, lão bác sĩ phương mới nhớ tới cho Lam Hi Thần chức mộng mổ tư tưởng đích phương pháp, có thể phương pháp kia ở Lam khải nhân xem ra cũng không phải là chánh đạo, vì vậy cùng lão bác sĩ nhiều lần phát sinh tranh chấp, lão thầy thuốc cũng một mực không có thể chân chánh thực hiện. Lam khải nhân bởi vì lo âu Lam Hi Thần đắm chìm mộng đẹp, không dám tùy tiện dùng những thứ này "Đường ngang ngõ tắt", có thể trên thực tế, Lam Hi Thần tự bế quan ngày khởi, liền bị ác mộng dây dưa tới, suýt nữa không phân rõ thực tế cùng mộng. Không chỉ có như vậy, bế quan khoảng thời gian này, Lam Hi Thần nhiều lần lật xem tàng thư, định tìm có thể nữa gặp một lần Nhiếp Minh Quyết cùng Kim Quang Dao đích phương pháp, dù là phương pháp kia cũng không phải là Lam khải nhân trong miệng "Chánh đạo" .
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Hi Trừng] Hoàng tuyền khách điếm
FanfictionThể loại: MĐTS đồng nhân, huyền huyễn, tu chân, chậm nhiệt Cp: Nguyên trứ hướng tông chủ hoán X quỷ sai Trừng Tác giả: Văn thuyết Tình trạng bản gốc: Ongoing ------- Thần thần thao thao nhảy cái hố cảnh cáo Nguyên trứ hướng tông chủ hoán X quỷ sai...