Quyển hai - Nam Thành chuyện xưa
Thứ tư chương giấu xác
Thủy tạ đích thiên phòng trong, một ngọn đèn dầu sắp cháy hết, Dư Vân ngồi ở trên ghế, trong ngực ôm một chậu xìu một nửa màu đỏ tường vi hoa. Tới gần đêm khuya, diễm lệ màu đỏ dưới ánh đèn, nhìn có chút quỷ mị. Cúi đầu cười, Dư Vân đích trong miệng nói lẩm bẩm: "Tường vi đỏ, Khương Phong, ta nên tới tìm ngươi."
Gảy một nửa cây trâm rơi trên mặt đất, gió đêm đem cửa sổ thổi khai một cái khe hở, Dư Vân chẳng qua là nhàn nhạt liếc mắt một cái, ôm lấy tường vi đi tới bên cạnh giường đích cái giá gỗ trước. Cái giá có chút cao, Dư Vân phí sức nhón chân lên, đem tường vi giơ qua đỉnh đầu đặt ở trên cái giá.
Quẹo trái bảy hạ, quẹo phải một chút, không cần thiết chốc lát, sau lưng xuất hiện một đạo cửa gỗ. Cầm ngọn đèn dầu, Dư Vân quay đầu liếc nhìn Lam Hi Thần cùng Giang Trừng chỗ đứng, mở ra cửa gỗ, theo thang lầu đi xuống.
Lam Hi Thần cùng Giang Trừng nhìn nhau một cái, hai người sát theo Dư Vân vào cửa gỗ, lối đi hẹp chỉ có thể chứa chấp một người đi, Giang Trừng đi ở trước, đưa tay trái ra cầm thật chặc Lam Hi Thần đích tay.
Đụng phải Giang Trừng bàn tay một cái chớp mắt, Lam Hi Thần đích tim lại không bị khống chế nhảy động, hắn theo bản năng cầm ngược ở Giang Trừng đích tay, có chút khẩn trương hưng phấn, Lam Hi Thần đích lòng bàn tay suýt nữa sinh mồ hôi, để cho Giang Trừng phát giác dị thường.
Bị người từ nay về sau xé một chút, Giang Trừng quay đầu liếc nhìn Lam Hi Thần, cau mày tựa hồ đang hỏi Lam Hi Thần có chuyện gì. Thấy vậy, Lam Hi Thần tùng chút lực đạo trên tay, lắc đầu một cái.
Giang Trừng mặt đầy nghi ngờ, có thể mắt thấy Dư Vân càng đi càng nhanh, không quản được quá nhiều, Giang Trừng cũng bước nhanh hơn, cũng nhỏ giọng dặn dò: "Lam Hi Thần, cẩn thận nhìn đường."
Càng đi càng bực bội, Dư Vân đích hô hấp có chút không khoái, bước chân thả chậm chút. Ngọn đèn dầu lóe lên mấy cái, đột nhiên diệt, Lam Hi Thần cùng Giang Trừng lập tức dừng bước.
Dư Vân sờ đen đi về phía trước hai bước, một trận cơ quan chạy thanh âm vang lên, một lát sau, toàn bộ dưới đất sáng. Một đạo vừa dầy vừa nặng thiết cửa được mở ra, khí lạnh từ bên trong cửa đi bên ngoài vọt, Dư Vân tiến vào, Lam Hi Thần cùng Giang Trừng liền vội vàng đuổi theo.
Vừa vào cửa, hai người liền bị cảnh tượng trước mắt kinh sợ, nơi này là cá to lớn hầm băng. Hầm băng đích nóc có nước gợn dũng động dấu vết, giá hầm băng ẩn núp ở thủy tạ đích phần đáy, thiên nhiên nước hồ coi như bình phong che chở, không chỉ có để cho trong hầm băng đích băng hàng năm không thay đổi, lại là có lợi ẩn núp, sẽ không dễ dàng bị người phát hiện thủy tạ bên trong càn khôn.
Dư Vân chỉ mặc đơn bạc hạ y, bàn tay để ở bên trái đích quan tài băng thượng, cả người run rẩy, lông mày cũng kết lên băng sương. Hai bộ quan tài băng cũng bài phóng ở to lớn đôn đá tử thượng, Lam Hi Thần cùng Giang Trừng đi lên trước, hai người hai miệng đồng thanh nói: "Là Khương gia phụ tử."
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Hi Trừng] Hoàng tuyền khách điếm
FanficThể loại: MĐTS đồng nhân, huyền huyễn, tu chân, chậm nhiệt Cp: Nguyên trứ hướng tông chủ hoán X quỷ sai Trừng Tác giả: Văn thuyết Tình trạng bản gốc: Ongoing ------- Thần thần thao thao nhảy cái hố cảnh cáo Nguyên trứ hướng tông chủ hoán X quỷ sai...