HAPPY NEW YEAR EVERYONE! :)
*
-Her POV-
It's been... a month since... that day.
"Oy babae, tara na! Uuwe pa tayong Makati." Best said as she pulls me out of the room. Hindi na ko nakapagreact. Bute na lang, hawak ko na ang bag ko.
Hindi ako nagsasalita, samantalang sya kanina pa nagsasalita. Hyper talaga to. Naglakad na lang ako para hindi naman sya mahirapan sa paghila saken.
"Oy babae, okay ka lang ba?" She asked as she looked back at me
Huh? What makes her think I'm not?
"O-oo naman." I responded pero ang totoo... hindi.
"Siguraduhin mo lang ah. Ang putla mo kasi." She said
I just nodded.
Naglakad na ulit ako at the usual, nagsasalita paren sya. Hindi sya napapagod, I tell you.
Pero.. Errr... ang totoo, masakit ang ulo at tyan ko ngayon.
*bit lower lip*
Ang... sakit.
"Oy.. kinakausap kaya kita." Best said as she stopped.
"A-ano ulit y-yun?" I asked as she faced me. I tried standing up straight pero...
Nakita kong nag-aalala syang tumingin saken.
"Hala, okay ka lang talaga? Pinagpapawisan ka oh." She said as she went closer. She then held my forehead using her right hand, and her forehead on her left hand.
Nakunot ang noo nya.
"Di ka naman mainit." She said as she let go. "Pero infairness, ang init ngayon ah. Sobra." Sabi nya habang pinapaypayan ang sarili gamit ang kamay nya.
Sobrang init nga.
Parang.. sumasakit yung mata ko... na sobrang nagpapasakit ng ulo ko ngayon.
"T-tara na lang kasi. Gusto ko ng umuwi." I said as I walk ahead of her.
Kelangan ko ng umuwe. Sobrang.. sakit na kasi ng tyan ko.
Kasabay pa ng ulong to. Aish!
Geeeeez!
Sige lang Ayessa. Lakad lang. I kept telling myself.
T-teka...
Bakit... Parang..
..nahihilo ako?
-Keisha's POV-
Nakakaloka! Hindi mukhang okay ang babaeng to.
She walked ahead of me kaya naman sumunod na lang ako sa kanya.
I was shocked nung tumigil sya bigla.
"Oy babae bakit ka tum----- BEST!"
BINABASA MO ANG
His [HBM2] {Fin}
Teen Fiction{Revised Ending} And now, they've finally fallen in love. Is being called MINE enough? Second Book of Hey! Be Mine story! What will happen next? read more . . . ©prettymari