(May 30,2019)Kagigising ko lang nang maalimpungatan ako sa bwisitt na nananadyak sakin...Bwisittt talaga ohhh. Yes umagang umaga tinatadyakan na ko ng kuya kong magaling at gumising na raw ako.
Oh diba New day at New tadyak din ang natanggap kooo hayssss buti nalang at ginantihan ko sya bwahahahaha bwisittt eh sarap pa naman ng tulog ko...sleeping beauty lang ang peg haha charrottt.
At ayan na nga mga bes umusok na ang ilong nyaaa.. Napalakas ata hehe sorry na kaseee.. Buti nalang at runner ako kaya ayun natakasan ko syaaa... buhayyy nga naman ohh!!!!
So pakilala muna pala ko hehe sorry naaaa:D Ako nga pala si Faye Marquez maggragrade 10 na sa pasukan mabait naman ako actually at may itsura daw haha... May pamilya ko opkorss haha si nanay si tatay ako at si kuya we're happy family kayaaa.. At kahit na mahirap lang kami okay lang basta sama sama hehe..
Gusto ko lang naman magkaroon ng true love yung totoo na... yung hindi na ko masasaktan?.. you know.. At kung itatanong nyo kung bakit.. yun ay dahil sa nakaraan ko.. Yeah right I fell inlove with a boy when I was in grade 8 he's my first crush, my first love also but a mistake too...
I can wait for the right time naman tsaka study's muna priority ko..
But then... because of that mistake I was afraid to love again..
Pero ayon nga si kuya ang pangalan ay Juan Marquez na galing sa pangalan ni tatay na Juan Pedro Marquez naman ang pangalan. Ako ewan ko kung saan napulot pangalan ko haha kasi Faye ako pero ang pangalan ni nanay ay Imelda Marquez hays ewan ko ba haha pero okay lang pangalan lang naman eh.
Kaya ito na nga namomroblema nanaman sila nanay kasi nga pasukan nanaman at di na nila alam kung saan kukuha ng pera kung pwede nga lang may magic ako eh diba hahahaha kaso wala haha...
Si kuya naman isang kembot pa para makagraduate kaya iyan todo kayod si nanay at tatay sa pagtatrabaho e ang kaso konti lang den ang kinikita nila kumbaga sapat lang para samin haysss.... Kailangan ko na talaga gumawa ng paraan....
"Hoy ano iniisip mo diyan, siguro may boyfriend ka na ano ang layo ng iniisip mo eh" ayan nanaman sya sa boyfriend hayss...
"Wala kong iniisip noh at mas lalong wala kong boyfriend duh! " bwisit magboboyfriend pa ba yung nasaktan na?? haha charrot...
"Eh ano naman ang iniisip mo? at tulala ka diyan? " sabi naman niya.
"Wala noh epal ka talaga, nanay si kuya ohhh!"
Saktong lumabas na si nanay sa kusina habang dala dala ang nilutong ulam. "Tumigil na kayo diyan at kakain na tayo" sabi ni nanay.
Binelatan ko nalang si kuya at sinunod ang utos ni nanay.
Pagkatapos naming kumain niligpit ko na ito at naghugas na sa kusina at si siguradong hindi naman maghuhugas si epal... Dumating si nanay at nagtanong ako. "Nay san po si tatay? " tanong ko. Tumingin naman sakin si nanay at sinagot ang tanong ko.
"Maagang umalis nak at maghahanap pa daw ng trabaho" napatango tango na lang ako.
****
Kinabukasan napunta ko sa bayan may pinabili kasi si kuya e hindi ko naman matiis tsaka syempre kuya ko parin yon noh.
Nandito ako ngayon sa isang mini mall at hinahanap ang national bookstore.... Nang makita ko na ang national bookstore pumasok ako dito at nagtingin tingin nang pumakaw sa atensyon ko ang isang librong pinamagatang You and Me...
Napangiti ako at akmang kukunin ko na nang may biglang dumampot nito...
Napatingin ako sa lalaking dumampot nito... At para bang biglang tumigil ang nasa paligid ko nang makita ko sya at kasabay non ay ang paglakas ang tibok ng puso ko *dug dug dug dug*...
-Sa tingin nyo mga bes who's that boy kaya at anong role nya? Abangan...
N/A: so mga bes ito palang ang nasisimulan ko but don't worry lagi akong magsusulat para sainyooo hihi<3***
BINABASA MO ANG
You and Me
Teen FictionSiya si Faye Marquez, a grade 10 student na gustong magkaroon ng true love... Nagmahal at nasaktan na kasi sya noon at yun ang dahilan kung bakit takot na siyang magmahal ulit... Until she met Tristan Dave Thomson a boy who will change her life...