Chapter 2

548 46 1
                                    


(Don't know what to say) - Ric Segreto

I have loved you only in my mind
But I know that there will come a time
You'll feel this feelin' I have inside

You're a hopeless romantic is what they say
Falling in and out of love just like a play
Memorizin' each line
I still don't know what to say
What to say

Don't know what to do
Whenever you are near
Don't know what to say
My heart is floating in tears
When you pass by I could fly

Every minute, every second of the day
I dream of you in the most special way
You're beside me all the time
All the time

I have loved you and I always will
Call it crazy but I know someday you'll feel
This feelin' I have for you inside

I'm a hopeless romantic I know I am
Memorized all the lines and here I am
Struggling for words
I still don't know what to say
What to say

Don't know what to do
Whenever you are near
Don't know what to say
My heart is floating in tears
When you pass by I could fly

All the time...
All the time...

---

"Sir saan po tayo? " sabi nung driver namin.

"There" I said while pointing to the mini mall near us. I have something to buy and it feels like someone is pushing me to go there.

When I entered the mini mall I saw the National Bookstore. I entered there and immediately a woman holding a book caught my attention and she's smiling .... I was a little stunned by her.

--

Hi I'm Tristan Dave Thomson turning grade 10 this year.. If you only knew,  I am the heartthrob of our school....
I'm the only child of Thomson family......  Yeah I know what you are thinking.... Ughh of course not, Im not a spoiled one.. they give me my needs but not my wants because they say, when you want something work hard for it...

Kaya naman lahat ng bagay na gusto ko pinaghihirapan ko just like they said...

Lalapit na sana ko sa kanya kaso naunahan ako ng kaba kaya kinuha ko yung librong hawak niya.. Torpe diba?

"Hey can't you see?! I'm holding it?! "
she said at binigyan ako ng masamang tingin.

Napangiti ako.. I like this girl huh..

"Sorry but I guess I was the first get it so it means, its mine" nakangisi kong saad...

Sumama lalo ang tingin nya.. "Jerk!!!" she said and left.




***
Faye's POV

Kasalukuyan akong nakapila dito sa turks at nagugutom ako..

Nakakainis at may nakasalubong akong bakulaw actually hindi,  bakulaw na gwapo *opss* erase erase.."Gwapo sana kaso hindi alam ang kasabihang 'respect girls' tss" nagulat ako nang may kumalabit sakin galing sa likod.

"Miss oorder ka ba?!  kase madami pang nakapila?! " sabay turo sa kahelera namin.. Di ko namalayang ako na pala.. Kainis talaga yun!!!

"Ah-e-sorry po" sabay peace sign kasi naman eh yung bakulaw na yun...bwisitt talaga eh..

Paguwi ko sa bahay nakasalubong ko si Tatay nagmano agad ako.. "Anak nagtext sayo ang tita mo at may importante daw sasabihin sayo" ano kaya yun iniwan ko kase cp ko sa bahay..

"Ah ganun po ba tay sige po" at pumasok na kami sa bahay...






******

(June 2019) 

Andito ko ngayon sa bago kong school ineenroll kase ako ni tita at ito pala ang sasabihin nya sa aking importante noon... kaso nagaalangan ako kasi ang laki nito kumpara sa school ko dati at mukhang mayayaman pa ang mga estudyante... Kasama ko ngayon si Tita dito sa school ng LHS for (Luxurious High Shool) o diba pati name elegante... Si Tita kase parang second mom ko na wala rin kase siyang anak.. mayaman si tita at sya din ang nagpapaaral sakin para mabawasan naman daw ang gastusin nila nanay at tatay at isa pa masaya naman daw siya sa ginagawa niya... 

Kaibigan rin ni tita ang may ari nito kaya dito nya ko pinasok...

"Maganda ba dito Faye anak?" tanong sakin ni tita anak ang tawag sakin ni tita.

"Ah-Oo naman po... kaso tita nakakahiya na rin po kasi ang dami nyo na pong naitulong sakin tsaka okay lang naman po sakin yung dati kong school" sabi ko totoo naman kasi eh nakakahiya na kay tita.

"Wag kang mahihiya sakin anak kase hindi ka narin naman iba sa akin at parang anak naman na rin kita" sabi niya.

"Thank you tita" mangiyak ngiyak na sabi ko.

"Basta anak pagbutihin ang pagaaral" pahabol pa ni tita..

"Oo naman po tita" pagbubutihan ko talaga tsaka dati ko pa naman pinagbubuti kase bukod sa marami akong pangarap para sa kanila toh.






***

Tristan's POV

I enrolled yesterday at my school in LHS and I think it will be a normal school year just like before.. 

I'm in my bed while reminiscing.. I remember the girl in National Bookstore its like she have that eyes looking at me like I've seen it before... Weird

However, that girl was cute she have that beautiful eyes, but you know what.. I can see that out of her beautiful eyes there was a pain inside and I don't know if its just a mistake or else meron talaga...


***

Hi mga bes sabay sabay nating abangan ang chapter 3 ng You and Me doon na natin sila masasaksihan dalawa mga bes kase may pasok na haha

Sorry at ngayon lang ako nakapag update mga bes bawi nalang hehe

Comment lang kayo if you have an suggestion in my story at vote narin.

At mga bes pwedeng pwede nyo ko imessage kung gusto nyo hehe <3..




You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon