Chapter 4

344 32 0
                                    


"Okay class since you'll know each other, we have a transferee student here" tumingin sakin si ma'am (yung adviser namin)...

"Would you like to introduce yourself to us Miss Marquez?" teacher said... ughh okay...

"Hi I'm--" wait am I seeing right?.... kaklase ko si unggoy?!!... Abaaa at ang mokong nakangiti pa... bwisittt talaga oh...

"--I'm Faye Marquez, 15 years old, IT student, nice to meet you all and please be good to me" pagkasabi ko nung 'please be good to me' tumingin ako kay unggoy at diniiinan yung sinabi ko... kala mo ha...

"Okay please take you seat Miss Marquez" at tumingin si ma'am sa palagid... at uhm patay... walang katabi si unggoy hays...

"Ugh ma'am if it's okay, doon nalang po ako" sabay turo sa nagiisang upuan sa pinakadulo...

"Sorry Miss Marquez pero sira ang upuan na yun" hays... Is it what you called 'worst day'??... ugh wala na kong nagawa at naupo sa tabi ni unggoy... bwisitt talaga oh...

Pagkaupo ko hindi naman naimik tong katabi ko kaya hindi nalang din ako umimik tsaka swerte naman niya. Nagtaka ko ng lumapit sakin yung mga lalaki kong kaklase na malapit lang samin at wow ha imperness may itsura... hehehe...

"Hi, Faye right? I'm Lian nice to meet you" sabi nung lalaki... sabay ngiti ugh pogiii...

"Ughm Hi miss, I'm Zeus" sabi nung isa... sabay kindat at ngisi sakin...


"Hi, Xian" sabi naman nung isa pa... ang cute nya...

Ugh kainis pogi sana sila kaso ayoko nang masaktan ulit ayoko nang maulit yung nangyare noon... hayss..


"Ughm, are you okay?" sabi ni Lian...


"Ah, yes I'm fine nice to meet you guys" I said...


Tristan's POV

Tahimik lang ako nung umupo sya sa tabi ko... Mukhang napipilitan lang siyang tumabi sakin pero okay lang sa susunod hahanap hanapin nya na ako...


"Hi, Faye right? I'm Lian nice to meet you" sabi nung mokong... Yeah right kaibigan ko tong mga mokong na lumapit kay Faye at mukhang nagkagusto agad sila, sa titig pa lang eh... Pero hindi dapat nila ko maunahan tss...

"Ughm Hi miss, I'm Zeus"


"Hi, Xian"


Natahimik nang bagya tong katabi ko at mukhang malalim ang iniisip... hmm I think there's something wrong with her... I should find out... but when? I don't have enough confidence to talk to her after what I did in national bookstore I'm sure she's still mad at me...



Faye's POV

Break time na at syempre first day so I don't have friends yet. I'm at the Cafeteria ng makabunggo ako, palagi naman akong nakakabunggo eh...


Anyways lalaki ang nakabunggo ko hayss... Pero parang namumukhan ko sya... Wait-- is it Tristan? Oh that guy, what's his problem...


"Ughm sorry" he said... tss yun lang? hindi ba nya tatanungin kung okay lang ako?...


" Ah it's okay, okay ka lang ba? nasaktan ka ba? sorry ha" I said in a sarcastic tone... kasi naman eh kanina pa sya... ano ba kasing problema nya?...

Napayuko lang sya... ano bang problema nya? kanina lang para syang kabute na sumusulpot tapos nagpakatulfo pa hayss... Wait is Tristan ashamed of me? or he just want to say something but he couldn't say... Ano ba kasi yon?...


"What?" I said in gently tone...

"Nothing" he said... What's his problem ba...

"Okay" sabi ko at aalis na sana doon pero bigla siyang nagsalita...


"If you don't mind, can we be friends?" sabi nya... napakunot naman yung noo ko... Ahh so yun pala yung sasabihin nya... Napaisip naman ako... sa bagay okay narin na may kaibigan ako kesa wala... Should I say yes to him?...



"What?" sabi nya with a cute smile... kakatunaw yung ngiti nya enebe hahahaha "Or you want us to be more than that?" pahabol nya na kinainis ko tss... kapal ah...


"What did you just say?" sabi ko na nakataas yung kilay...


"Ughm nothing, so can we?" he said... tss... Napaisip naman ako pano kung niloloko lang nya ko? at pagkatiwalaan ko sya tapos may gawin siyang masama sakin? tss... Alam ko yung mga ganitong modus eh... Alam ko na...


"Okay" sabi ko, na ikinangiti nya...



"--but I have some challenges for you before we can be friends, you know just to make sure" I said... napakunot naman ang noo nya...

"Oh okay" sabi nalang nya...


Nandito ako ngayon sa soccer field nakaupo wala lang gusto ko lang libutin tong school ko... At yun nga napunta ko dito sa soccer field...

"Hey Faye!" sabi ni--- ano nga ulit pangalan nito? ah Lian...

"Uy Faye what's up?" sabi ni--- Zeus... oo siya nga...

"Hi Faye" sabi ni Xian...

"Uy Ah-Hello?" sabi ko...

"Bakit Faye di mo na ba kami kilala?" sabi ni Xian...

"Ah hindi ah, syempre kilala noh" nangiti naman sila... tss problema ng mga toh...


"Sigeee nga anong pangalan namin? " abaaa at sinusubukan pa ko... Kaso nakaisip ako ng kalokohan... Hahaha
...

"You're Xian" I said to Zeus... Napakunot naman ang noo niya, gusto ko matawa pero pinigilan ko...
hays haha...

"Zeus" sabay turo kay Lian "And you're Lian" sabi ko kay Xian hahaha...

Ang epic nilang tatlo nung sinabi ko yon, gusto ko matawa pero pinigilan ko...

"Hey what's up" biglang sabi ni Tristan A. K. A. the heartthrob of this campus tskk... Ano namang problema nito?... Akala ko sakin siya lalapit, yun pala sa tatlo...



Wait... He knows these guys???...


Hi mga bes, kamusta?? keep safe sainyo... Thank you rin sa patuloy na pagsubaybay ng 'You and Me' and  hope you'll guys will enjoy it mwapss<3...

VOTE,COMMENT, FOLLOW ME mga bess!!!


You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon