Tristan's POV
Nandito ko sa soccer field, hinahanap ko yung tatlo. Saan nanaman kaya nagpunta yung tatlong kumag na yun?... tsk
Tumingin ako sa palagid, nakita kong may tatlong lalaking nakatalikod kaharap ang isang babae... Lumapit ako sa kanila...
Habang papalapit ako sigurado na akong sila yung tatlong lalaking nakatalikod na yun... At yung babae... teka, si Faye ba yun?? at bakit kasama niya yung tatlong yun? tskk...
Malapit na ko sa kanila pero mukhang di pa nila nararamdaman yung presensya ko hayss... May pinaguusapan ata sila tsaka bakit nakakunot ang mga noo nitong mga kumag nato? nadali siguro ng babaeng yun hayss haha buti nga...
"Hey what's up" sabi ko sa tatlo... Hindi ko na tiningnan kung ano yung reaksyon ni Faye dahil sigurado akong nagulat siya dahil kilala ko tong tatlong kumag nato...
"Uy Captain!" sabay sabay na sabi nila... tama kayo Captain din ako ng soccer dito sa LHS at ka-team ko itong mga toh...
"Hanap mo kami Captain?" sabi ni Lian...
"Malamang hanap tayo niyan" sabi naman ni Zeus...
"Yun oh si Captain namiss kami" sabi ni Xian...
"Di ko kayo miss namiss tsk" sabi ko...
"Suplado naman ni Captain" sabi ni Xian..
"Anong ginagawa nyo dito?" sabi ko sa kanila, kahit alam ko naman kung bakit... babaero talaga haysss...
Tumingin sila kay Faye... Sabi na eh...
"What" sabi ni Faye...
"Eh Captain, nakita kasi namin si Faye dito mag-isa lang kaya sinamahan namin kaso... kilala lang kami sa pangalan pero hindi sa mukha... baliktarin ba naman pangalan naming tatlo" malungkot na sabi ni Xian...
Nakita kong nagpigil ng tawa si Faye... hmm mukhang napagtripan niya itong tatlo ah? haha...
"Hi Faye" sabi ko... Nakita kong natigilan siya at napaayos ng upo...
"Uy" sabi niya...
"Uy na ba pangalan ko?" takang tanong ko sa kanya...
"Ah--Tristan" pahabol nya... narinig kong may binulong siya pero hindi nakaabot sa tenga ko...
"Better" I said mockingly...
"AH CAPTAIN MAGKAKILALA KAYO?" tanong ni Lian... Isn't it obvious? tskk...
Napatingin naman ako kay Faye, nakita ko pa ang pagirap niya tskk galing talaga...
"Yes, and I think we are friends too" sabi ko na nakangisi sa kanya... Nakita ko naman ang pagkunot ng noo ni Faye at ng tatlong mokong nato... Did I say something wrong?...
"What?" sabi ko...
"ANONG WHAT TRISTAN DAVE THOMSON?! TSAKA HINDI PA NGA AKO PUMAPAYAG NA MAGING KAIBIGAN KA TAPOS SASABIHIN MO MAGKAIBIGAN NA TAYO?! AT MAY PA WHAT-WHAT KA PA DIYAN TSKK?!!" sabi niya na ikanagulat ko kasabay noon ay wala na kong nasabi hayss... Hindi ba nag okay na sya na maging 'friends' kami? anong problema niya?... nakakatakot sya...
"But--" sabi ko nang magsalita ulit siya...
"I have to trust you first before I agreed, so get ready in the next few days..." sabi niya at umalis na tskk ganun ba talaga siya? lalayasan lang ako basta tskk... And why should I have to prepare in the next few days?...
Faye's POV
"You're Xian" I said to Zeus... Napakunot naman ang noo niya, gusto ko matawa pero pinigilan ko...
hays haha..."Zeus" sabay turo kay Lian "And you're Lian" sabi ko kay Xian hahaha...
Ang epic nilang tatlo nung sinabi ko yon, gusto ko matawa pero pinigilan ko...
"Hey what's up" biglang sabi ni Tristan A. K. A. the heartthrob of this campus tskk... Ano namang problema nito?... Akala ko sakin siya lalapit, yun pala sa tatlo...
Wait... He knows these guys???...
"Uy Captain!" sabay sabay na sabi nila... WHAT?! CAPTAIN?! CAPTAIN DIN SIYA?! SO IBIG SABIHIN CAPTAIN SYA NITONG MGA TOH?! WHAT THE-- 'galing naman nya'... NO! ERASE!...
"Hanap mo kami Captain?" sabi ni Lian...
"Malamang hanap tayo niyan" sabi naman ni Zeus...
"Yun oh si Captain namiss kami" sabi ni Xian... tahimik lang akong nakikinig sa kanila...
"Di ko kayo namiss tsk" sabi ni Tristan...
"Suplado naman ni Captain" sabi ni Xian... Tumingin ako kay Tristan na walang emosyong sinabi yon 'Iba din talaga tong isang toh hays' sabi ko nalang sa isip ko...
"Anong ginagawa nyo dito?" sabi niya sa tatlo... tskk kunwari pa tong hindi alam...
Tumingin sakin yung tatlo at pati narin yung captain daw nila hays...
"What" sabi ko nalang... Problema nilang apat?...
"Eh Captain, nakita kasi namin si Faye dito mag-isa lang kaya sinamahan namin kaso... kilala lang kami sa pangalan pero hindi sa mukha... baliktarin ba naman pangalan naming tatlo" malungkot na sabi ni Xian...
Muntik na kong matawa nung sinabi niya yun hays...
"Hi Faye"
Napatingin ako sa nagsabi nun.. Si unggoy pala...
"Uy" sabi ko... ang panget nya..
"Uy na ba pangalan ko?" at ang mokong bumanat pa... Sasapakin ko na toh...
"Ah--Tristan" pahabol ko... "I hate him tskk" sabi ko sa mahinang tono...
"Better" sabi ni unggoy na nakangisi pa tskk.. Punitin ko mukha niya diyan eh..
"AH CAPTAIN MAGKAKILALA KAYO?" tanong ni Lian sa Captain niyang pinaglihi sa unggoy...
Tumingin siya sakin pero iniripan ko siya... hahaha...
"Yes, and I think we are friends too" sabi ni unggoy na ikinakunot ng noo ko at ng tatlong kasama niya... Siguro nagtataka rin sila kung paano kami nagkakilala ni unggoy...
"What? " sabi pa.. abaaa...
Tskk nakakainis feeling close siya, hindi pa naman ako officially na pumayag pero mukhang siya na ang nagdesisyon na friends na kami agad tskk..
Hindi na tuloy ako nakapagpigil...
"ANONG WHAT TRISTAN DAVE THOMSON?! TSAKA HINDI PA NGA AKO PUMAPAYAG NA MAGING KAIBIGAN KA TAPOS SASABIHIN MO MAGKAIBIGAN NA TAYO?! AT MAY PA WHAT-WHAT KA PA DIYAN TSKK?!!" inis na sabi ko na mukhang ikanagulat niya...
"But--" magsasalita na sana siya nang magsalita ako...
"I have to trust you first before I agreed, so get ready in the next few days..." sabi ko at lumayas na...
***
Hiiii mga besss!!! thank you for the support and love sa You and Me...
Message nyo lang ako mga bes kung may gusto kayong isuggest hihihi...
VOTE,COMMENT, FOLLOW ME mga bess!!!
BINABASA MO ANG
You and Me
Teen FictionSiya si Faye Marquez, a grade 10 student na gustong magkaroon ng true love... Nagmahal at nasaktan na kasi sya noon at yun ang dahilan kung bakit takot na siyang magmahal ulit... Until she met Tristan Dave Thomson a boy who will change her life...