Hellooo mga bess!! chapter 9 here huhuhu<3 sorry mga bess ko sobrang busy kasi talagaa😭 pero sobrang nakakatuwa kase pagbalik ko 4k reads na tayo!! sobrang tyyy wahh!! Follow nyo ko guys and vote din kayo salamatt saranghaeyoo❤️❤️
***
Nandito kami sa cafeteria kasama ko si Cass ang kulit kase gutom na daw siya..Pero hanggang ngayon iniisip ko pa rin kung sino ang pinagkakaguluhan kanina, nakakapagtaka dahil maraming nakaabang sa kanya..
Habang wala ako sa wisyo di ko napansin na kanina pa pala nagkekwento si cass, siguradong pagagalitan nanaman ako nito.. Andami niya kasing kwento lagi sakin yung iba lang natatandaan ko.. hayy...
"Nakikinig ka ba bes?!" ayan na sabi ko sainyo eh..
"Hellooo kanina pa nagsasalita dito"
" Alam mo lagi kong napapansin na lagi kang tulala diyan.. Ayos ka lang ba?" at hinawakan niya ang noo ko..
"Wala ka namang lagnat?" nagisip ito saglit..
"OMGGG BESSS!!! BAKA NAMAN NAENGKANTO KA NA?!!!?? NO!!!!! AYOKO PANG MAWALAN NG BESTFRIEND HUHUHU" umiiyak ng parang batang sabi niya.. 'kahit kelan talaga to' sabi ko nalang sa isip ko..
"Hindi ako naengkanto noh, at kung maengkanto man mauuna ka muna bago ako haha"
"Suss, may nabasa ko bess.. Na yung mga walang boobs daw yung inuuna HAHAHA"
"Tss, parang may pinagmamalaki ka ah.. Eh wala rin namang laman yang sayo HAHA" sabi ko naman..
Natapos ang kwentuhan namin ni Cass ng puro tawanan dahil don..
****
Papasok na sana kami kaso may nakita kaming pinagkakaguluhan sa bulletin board.. Anu kaya yun?? Ang chismosa naman nila..
Pero syempre di papatalo 'tong kasama ko sa mga chismosang nandun ayun hinatak ako gusto daw niya makita.. Bumungad samin ang News and Updates daw umano ng school.
News and Update's
*MAKI NICOLE SALAZAR, the owner the former student of the school, the beautiful, the kind, and the top 1 student in LHS just arrived 12:30 pm ago at the school. Let's all welcome her.(Here's the photo of her)
AN: 'Sorri Kim so hyun bagay ka kaseng maging si maki mwehehe btw ang ganda mo mana sakin at sa mga readers kong babae diyan kaway kaway hahaha'
Grabe ang ganda naman nung babae.. I can't blame them kung bakit siya pinagkakaguluhan sa bulletin board. Hayss sana ol hahaha charrot.
Nag ring na ang bell hudyat na tapos narin ang lunch break..
Pagkapasok namin sa room ni Cass kitang kita sa mga mata ng mga kaklase namin sa pagkaexcite. Huh teka anong meron bukod dun nga sa babae kanina sa bulletin board..
Classmate 1
"Huy girl, bali balita na talaga si Princess Maki sa school noh ang alam ko magiging kaklase natin siya" and she giggled..Classmate 2
"Hays ship ko talaga sila ni Prince Tristan wah I kennattt!!" habang kumikislap pa mata niya..Hayy ang mga tao talaga ngayon di ko na keri..
Habang abala ang mga tao sa paligid ko nagdrawing nalang ako sa notebook ko, nagdoodle, naglettering ng kung ano ano hayy kakatamad kase wala pang teacher tapos mga kaklase mo panay chismis ang pinaguusapan noh..
May naisip akong isulat sa likod ng notebook ko. (Evil grin)
Si Tristan #$#-$&$#&$-*-#-$-"-##-$-#-#+$+#+_+$-#+_+#+$. (Tapos may mga emoji at drawing akong nilagay mwehehehe) di naman niya makikita noh bleh.
Natapos narin ang klase pumasok naman yung unggoy at mga alagad niya.
Pauwi na ko, naglalakad lang din ako dahil mga dalawang kanto lang naman ang layo. Tsaka ang totoo kasi niyan naubos yung tira kong pera, may binayaran kasi kami para sa science project namin.
Habang naglalakad kapansin pansin na wala ng masyadong tao dito.
"Uy ineng gabi na bat naglalakad ka pa?" matandang pulubi na babae (around 50s na siya)
Nagulat naman ako. Kayo ba naman nasulpot sa gilid niyo eh.
"Ah e pasensya na kung nagulat kita sa totoo lang e, wala kasi akong makain baka meron ka kahit konti diyan o pambili lang, pampalipas lamang ng gutom."
Naalala ko may natira akong tinapay kanina.
"Ah eto po, pagpasensyahan niyo na po wala na po kasing natira sa pera ko kayo ho naglalakad lang ako ngayon."
"Naku ganon ba ineng, maraming salamat dito sapat na ito para naman may lakas din ako mangalakal bukas." Nakangiti niyang tugon.
"O siya ineng mag-ingat ka huwag ka ng dumaan dun sa makipot na eskenita, bibihira lang ang dumadaan don at delikado"
"Opo, ingat din po kayo salamat po" tugon ko naman..
Naku pure tagalog naman non pero keri lang tsaka ano ba kasing meron don, usap- usapan nga na walang masyadong dumadaan don.
Kaya naman kahit binalaan na ko, hindi parin ako nagpaawat hahahahahaha...
Nang biglang...
Blagggggggggg
(To be continued..)
BINABASA MO ANG
You and Me
Fiksi RemajaSiya si Faye Marquez, a grade 10 student na gustong magkaroon ng true love... Nagmahal at nasaktan na kasi sya noon at yun ang dahilan kung bakit takot na siyang magmahal ulit... Until she met Tristan Dave Thomson a boy who will change her life...