Faye's POV
I'm early at the school, kase nga first day but I think malelate parin ako.. Kanina ko pa kase hinahanap yung room ko pero ayaw magpakita huhu.. ikaw ba naman kase may napakalaking school at sobrang daming buildings di ka mawawala? bonus nalang yung sobrang dami pang estudyante at mukhang hindi mapagkakatiwalaan.. Hindi sa judgemental ako mga bes pero diba kase pag mayayaman spoiled? baka mademanda ko dito huhu...
Halos isang oras na kong naghahanap pero di ko parin makita huhu... Kaya naman nilakasan ko na ang loob ko at nagtanong sa isa sa mga estudyante dito.. bahala na kung mademanda ko huhu...
"Hi ahm san po ba yung Class A ng grade 10 dito?" sabi ko huhu.. pasagot naman ate oh.. Kaso wala eh inirapan lang ako at siniko saka umalis.. okay relax it's your first day...
"Inhale hmm... Exhale haaaa... Ah---" bigla kaseng may nanulak sakin... Masakit yun ah...
"Oppsss Sorry nakaharang ka kase eh" sabay tawa nung babaeng mukhang kambing na naka make up kasama pa yung mga alagad niyang kambing den haysss... Bwisittt
"Ano bang problema mo?" gamit ang kalmado kong boses.
Nakangisi silang nagtinginan at pagkatapos ay tumawa naman... baliw lang?
"You"sabi niya sa sarkastikong tunog... tsss
"Why me? wala naman akong ginawa sainyo and mostly ang laki ng daan panong nakaharang ako?" kalmado ko ulit na sinabi...
Sasagot na sana siya kaso biglang nagtilian yung mga babae na nakaagaw sa atensyon namin... ano kaya yun?
"Waaaaaahhh nandiyan na siyaaaaa!!!" sabi nung isang babae..
"He's hereeeee!!!" sabi naman nung isa..
"Tristan's hereeee waaahhhh!!!" sabi pa nung isa pang babae...
Sino daw tristan? sino kaya yun at mukhang sikat na sikat siya... kase lahat ng istudyante nagsilabasan at inabangan sya isama mo pa yung mga nagtitiliang babae...
Huminto ang isang magarang kotse malapit sa gate at lalong natilian yung mga babae... Napatakip nalang ako sa dalawang tenga ko, mabibingi ata ko nito...
Nang bumukas ang pinto ng kotse lalo silang natilian at nagkupulan roon... Gusto ko sanang tingnan kung sino yon kaso andaming babaeng nakapaligid don at inaabangan yung... t--ristan ba yon? hayss...
Ay oo nga pala at may hinahanap pa ko... yung classroom ko di ko pa nakikita haysss... Aalis na sana ko kaso biglang may nagsalita...
"Where are you going?!" sabi nung babaeng mukhang kambing kanina... Sa sobrang lakas ng pagkakasabi niya naagaw tuloy namin ang atensyon ng mga nandito hayss naman talaga oh.. Akala ko naman at nakatakas na ko kung hindi papatulan ko na ito... charrot...
"Sa classroom ko why?" sabi ko habang nakataas ang kilay...
"Hindi pa tayo tapos---" natigil sya sa pagsasalita kase tinalikuran ko na sya... Ayan tama wag mo nalang pansinin yung mukhang kambing na yun...
Kaso nakakailang hakbang pa lang ako nang iharap nya ko sa kanya at mukhang sasampalin pa ko... Abaaaa talaga ah... Kaya lang nung sasampalin nya na ko may pumigil nito... 'Oh my---'
Tristan's POV
I'm going to school right now and as we approached, many were already quarreling because they knew it was me ...
Bubuksan ko pa lang yung pinto pero rinig ko na ang sigawan nila...
"Tristan wahhhhh!"
"Oh my gosh Tristan!"
"We love you Tristan!"
Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at nagsuot ng airpods mukhang mabibingi ako sa mga babae nato eh anyways sana may bago naman ngayong school year you know... something knew... Kaso mukhang wala naman eh...
Habang naglalakad ako bigla nalang natahimik yung mga nandito at mukhang may tinitingnan... Kaya napatingin narin ako, ano kaya yun?
Pagkalapit ko sa pinagkakaguluhan nila bumungad sakin ang grupo ng babae at ang isang pang babae... Wait... Am I seeing right?
Ito yung babaeng nasa national bookstore... Woah mukhang may something new nga...
"Where are you going?" sabi nung babaeng kaaway nya ata...
"Sa classroom ko why?" sabi naman nya... tapang ah...
"Hindi pa tayo tapos---" sabi nung babae at iniharap nya yung babaeng nakita ko sa national bookstore... she was about to slap the gil but I blocked my hand to her...
Faye's POV
Oh my---
Mga bes nakita ko nanaman syaaaaa!!! yung lalaking kinaiinisan ko non? tsss... Sineswerte nga naman oh...
Siya yung pumigil sa sampal nung mukhang kambing na yon pero imperness ang gwapo nya ngayon sa school uniform... ugh erase erase...
Nagulat ang lahat sa nakita nila... ganun ba ka big deal yon para sa kanila? tss... Kung ako naiinis sa kanya yung iba mangha dahil sa ginawa nya at yung iba naman nakatingin sakin ng masama... Ano bang ginawa ko?
"Woah galing talaga ni Tristan"
"Tss swerte naman nung babaeng yon"
"Kilala ba ni Tristan yon?" bulungan nila...
Wait tama ba yung narinig ko? Tristan daw? sya yung Tristan?!
"What's going on?" sabi nya...
"She was the first who attack me Tristan" sabi nung mukhang kambing na babae... abaaa talagang ako pa ...
"Wow ha..." sabi ko nalang sabay irap sa kanya... kainis
"Say sorry to her" sabi nung unggoy dun sa babaeng mukhang kambing... Asa pang magsorry yan tss...
"No way Tristan!" sabi nung babae... sabi na eh...
"It's okay, aalis na ko" sabi ko nalang at umalis na... Hindi na ko tumingin pa sa likod at nagpatuloy nalang sa paglalakad...
Hiii mga bes thank you sa pag support ng You and Me... At sorry kung medyo natagalan sa pagupdate bawi nalang ako mga bes thank you!!!
Keep safe everyone!!!
BINABASA MO ANG
You and Me
Teen FictionSiya si Faye Marquez, a grade 10 student na gustong magkaroon ng true love... Nagmahal at nasaktan na kasi sya noon at yun ang dahilan kung bakit takot na siyang magmahal ulit... Until she met Tristan Dave Thomson a boy who will change her life...