Chapter 14~

21 8 46
                                    

*Kathie's POV*

"Duh.. girl the man on the left side is more handsome."

"Noo. Duh.. the one on the right side kaya."

My friends said while they're pointing to the two guys.
They are arguing over who is more handsome. Actually they're both handsome. But I do not base it on the outward appearance of a person.

The guy on the left side seemed familiar to me. But I'm not sure.

.

*Zhayne's POV*

"B-bitaw na. Hehe"
Kinakabahang sabi ko kay David na hanggang ngayon ay ganon padin ang pwesto namin.

Punishment daw. Akala mo naman kung ang laki-laki ng kasalanan ko sakaniya.

Hindi parin siya bumibitaw hanggang sa mapansin kong unti unti nang lumuluwag ang pag kaka hawak niya sa bewang ko.

Agad akong lumayo nang tuluyan na niya akong binitawan.

Grabe! Hindi ako nakahinga ng maayos nun ah. Pinunasan ko din lahat ng pawis sa mukha ko.

"Do you like that?"
Tanong niya kaya humarap na ako sakaniya.

Nakita ko namang naka tingin rin siya saakin habang naka sandal sa lagayan ng mga sapatos.

Umiling lang ako. At nakita ko namang napabutong hininga siya.
Nag ngiting aso lang ako sakaniya.

Nagulat nalang ako nang tawagin niya ang isang salesman.
Agad namang lumapit si kuya.

"How much is this?"

"Depende po sa size sir."

Nakita ko namang napatango tango si David. Sandali siyang tumingin sa buong katawan ko at ibinalik na niya sa salesman ang tingin niya.

"Size 7.5"
Sabi niya at agad na tumango si kuyang taga tinda sabay kuha nung sapatos at umalis na.

Nag tataka ko namang tinignan si David hanggang sa tumingin na din siya saakin.

Pano naman niya nalaman size ng paa ko? Eh mismong si Kyrei na matagal ko nang kilala eh hindi alam size ng paa ko.

Taka rin naman niya akong tinignan hanggang sa mag salita na ako.

"Paano mo naman nalaman size ng paa ko? Aber?"
Tanong ko habang naka taas ang isang kilay.

Tao ba talaga siya?  --baka alien din haha.

"I just guessed."
Sabi niya at nag sasalita pa sana ako nang dumating na yung salesman at may dala na siyang box ng sapatos.

Agad namang inabot ni kuang salesman yung box kay David. Kinuha agad ni David yun at lumapit saakin.

Bigla niya akong hinila doon sa may upuan at pinaupo ako.

"Try it if it fits you Zhayne"
Tinanggal ko na ang sapatos ko at iniwan ko lang ang medyas ko.

Nakita ko naman siyang lumuhod sa harap ko at binaba na niya yung kahon sa gilid niya.

Kukunin ko na sana yung box pero agad niyang nilayo saakin yun.

"Ay babayadan ko muna ba?"
Tanong ko at nahihiyang tumingin sakaniya.

Sabing wala akong pera eh.

"Wala ako pira.."
Sabi ko at isusuot ko na sana ulit yung sapatos ko nang pigilan niya ako ulit.

"You do not have to pay for it. I will buy it for you.. I just want to wear it to you."
Paliwanag niya at ewan ko ba bigla akong kinilig ako na ewan.

WISHING ON A STAR Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon