Chương 8: Khu rừng chết

2.2K 219 7
                                    

"Được rồi, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu câu số 10." Giọng nói nghiêm lãnh của Morino Ibiki bắt buộc mọi người phải chú ý, đồng thời tinh thần cũng căng thẳng hơn.

Người đàn ông này rất biết cách đánh động vào thần kinh của người khác chỉ bằng khí thế và vài lời nói đơn giản của mình. Ngay vòng đầu tiên đã khó khăn như thế này, các vòng sau liệu còn khó đến mức nào nữa?

Ngay khi Kankurou từ đội làng Cát quay lại phòng thi, an vị tại chỗ, Morino Ibiki tiếp tục:

"Giờ...trước khi công bố câu hỏi, ta cần công bố một quy tắc mới đã. Đó là quy tắc tuyệt vọng."

"Câu hỏi thứ 10 này, các em sẽ phải lựa chọn trả lời hoặc không trả lời."

Chọn trả lời hay không? Sayuki nhíu chặt mày, nó sẽ khó khăn đến nỗi nào chứ?

"Lựa chọn? Nếu chúng em chọn không trả lời thì sao?" Temari bên làng Cát ngay lập tức lớn tiếng thắc mắc.

"Nếu lựa chọn là không, điểm của các em sẽ về mo, tức là rớt! Cả hai người cùng đội cũng sẽ rớt theo."

Vừa dứt lời, hàng loạt tiếng phản đối, la lối hiện lên. Nhưng nó chẳng có ảnh hưởng gì với Morino Ibiki cả.

"Còn bây giờ là quy tắc còn lại. Nếu chọn trả lời mà trả lời sai, người đó sẽ mất quyền trở thành Chuunin vĩnh viễn." Hắn cười lạnh, nhàn nhã nhìn đám Genin đang gào loạn bên dưới.

"Kiểu luật lệ ngu ngốc gì thế? Ở đây có những người đã từng đi thi trước đó rồi mà."

Ibiki nở một nụ cười làm kẻ khác lạnh gáy, cao ngạo cất tiếng:

"Mấy đứa thật không may, năm nay phải theo luật của ta. Nhưng ta đã cho các em đường lui rồi đó, không tự tin có thể chọn cách không trả lời và cố gắng thi lại vào năm sau."

Sayuki cười lạnh, lựa chọn nào cũng thật tệ hại. Nếu có một người trong đội chọn từ bỏ, các thành viên còn lại cũng vì thế mà phải rút. Nhưng nếu chọn trả lời mà lại trả lời sai, cả đời chỉ có thể làm Genin.

Cô liếc nhìn ba người đồng bạn của mình, có thể dễ dàng nhìn ra được sự căng thẳng của họ, nhưng không ai có ý định từ bỏ.

Hyuga Neji hoàn toàn không có chút lo lắng nào cho câu hỏi cuối cùng này, đơn giản vì cậu có Byakugan, và Sayuki chắc chắn sẽ không trả lời sai. Có đối tượng cóp bài lý tưởng như vậy, việc gì cậu phải từ bỏ?

Phía Lee và Tenten, họ không có được tự tin như hai thiên tài cùng nhóm, nhưng Neji và Sayuki chắc chắn sẽ không để họ trả lời sai.

Cả đội 3 ngồi yên bất động, chờ đợi câu hỏi được đưa ra.

Từng người từng người một giơ cánh tay lên, lũ lượt kéo theo đồng bạn của mình rời khỏi phòng thi.

Morino Ibiki rất biết cách đánh vào tâm lý người khác, gần nửa phòng thi đã rút ra ngoài.

'RẦM'

Tiếng vỗ bàn mạnh mẽ làm ai cũng phải ngẩng đầu. Chỉ thấy đứng đó, một tên ngốc tóc vàng với vài sợi ria lỉa chỉa, lớn giọng:

[ĐN Naruto] Cửu Vĩ Bạch HồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ