Chương 4: Khả năng

2.2K 239 7
                                    

Bởi vì Sayuki và Tenten bị thương nặng nên cả đội lại chậm mất một ngày đến Thảo quốc. Shigaki có vẻ rất áy náy, vung số tiền lớn tìm người giải độc cho Tenten.

Đến lúc Sayuki tỉnh lại thì trời đã tối ngòm. Một lần tiêu hao quá nhiều năng lượng, cô sợ bản thân mình còn không đứng vững nổi nữa.

'Nhóc con, ngươi nên đội ơn ta đấy. Nếu không phải ta dùng hết lực của mình cứu đồng đội ngươi thì tất cả đã thăng thiên rồi.' Giọng nói của Selecca vang lên trong đầu.

'Đúng là phải cảm ơn ông rồi.' Sayuki hơi mỉm cười. Lúc đó, dù không còn tỉnh táo, cô vẫn cảm nhận được nguồn năng lượng của Selecca từ trong cơ thể phóng ra ngoài. Có lẽ vì thế mà đến bây giờ cô mới đuối sức như thế này, đuối cả cơ thể lẫn linh hồn bên trong.

"Sayuki, đã tỉnh rồi sao? Cảm thấy thế nào rồi?" Gai-sensei bước từ cửa vào, theo sau đó là Lee, Neji và Shigaki. Có vẻ họ đi ra ngoài lấy thức ăn.

Sayuki nhìn chằm chằm Shigaki đang trầm mặc ngồi một bên, hỏi:

"Shigaki-san, anh không định nói một chút về thân phận thật của mình sao?"

"Thân phận thật?" Ba thanh niên ngơ ngác đồng thanh hỏi.

Shigaki giật mình, nhìn sâu vào con mắt đỏ tươi tuyệt đẹp ấy, lặng lẽ thở dài.

"Làm sao em biết được?"

Sayuki mím môi, tuỳ ý trả lời:

"Em đoán."

Đoán sao? Shigaki cười cười. Đúng là một đáp án mà hắn không ngờ tới. Dù sao thì, em ấy cũng thật đặc biệt.

"Anh nghĩ cũng phải nói thật cho mọi người. Tên đầy đủ của anh là Kusage Shigaki, con trai thứ hai của lãnh chúa Thảo quốc. Đồng thời, cũng là người thừa kế."

"Con trai lãnh chúa?" Lee trợn tròn mắt.

Với thân phận như thế này, tức là đội bọn họ đang hộ tống lãnh chúa tương lai của Thảo quốc sao?

"Với thân phận như vậy, đáng lẽ cậu nên yêu cầu những người hộ tống với cấp bậc cao hơn." Maito Gai nhíu mày, hoàn toàn không vừa lòng. Có thể hắn luôn rất hào hứng với những trận chiến, nhưng lần này thì khác. Các học trò của hắn vừa mới tốt nghiệp học viện chưa được bao lâu, cả 4 đều là những Genin không có nhiều kinh nghiệm thực chiến sinh tử, phải đối đầu với các shinobi khác là điều rất nguy hiểm.

Nếu không phải đội 3 đều là những người có kỹ năng vượt trội, hắn sợ hôm nay đã có điều không may xảy ra.

Shigaki thở dài:

"Chuyến đi này của tôi vốn là điều bí mật, tôi rời nước với công việc thu thập chứng cứ phạm tội của một gian thần có địa vị cao trong nước, và để che mắt, tôi lấy công việc là một thương nhân. Hoàn toàn không nghĩ tới lại xảy ra việc bị ám sát như thế này."

"Những ninja ám sát mà các vị gặp phải là gia tộc shinobi riêng biệt chuyên phục vụ cho phủ lãnh chúa Thảo quốc."

"Vậy người ám sát anh là người của phủ lãnh chúa?" Neji khoanh hai tay, ánh mắt không có thiện cảm lắm với kẻ có thân phận cao kia.

[ĐN Naruto] Cửu Vĩ Bạch HồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ