CHAPTER FOUR
(THE PLAN)
**M A L L**
"So,what's your plan now,Little Scar?" tanong agad ni Dhail pagkapasok namin sa loob ng Mall.
"Hmmmm?" I said while looking around.Then I saw a sweet couple sitting not so far sa kinatatayuan namin.At tumingin ako kila Dhail with matching evil smile. >:)
"See those two?" sabay lingon ko dun sa sweet couple na agad din naman nilang sinundan ng tingin.
"Scar???" it seems that Dhail gets up what I mean to do.
"Sample nga?" sabi ni Nash na para bang gusto niya ang gagawin ko.Very supportive! Si Thea naman,tahimik pa rin.
"Watch me.." then I smirked. ;)
I am presently walking with my chin up.Bakit ako yuyuko? Kung maganda at sexy ako? Tama lang ns maging proud. Hahaha!
"Excuse me?" sabi ko dun sa couple na naglalandian.
"yes?" sabi naman nung girl na hindi naman maganda or should i say parang nginudngod ang mukha sa may putikan.
"Can I borrow your boyfriend?" pagkasabi ko nun,kumunot agad ang noo nitong si pangit na girl.
"Miss,alam mo ba yang sinasabi mo?" tanong nung girl na medyo naiinis na.Natural,alam ko ang sinasabi ko,anu ako tanga?
But i like this scene. Hahaha!
"Definitely,it's a yes! So,can I borrow your boyfriend?" i confidently answered.Then i gave her boyfriend a flirty smile.
"Miss,nababaliw ka na ba? Don't you see,he's my boyfriend?" sabi nung girl.Aba,ako baliw tignan natin kung sino ang magmumukhang baliw kapag iniwan ng boyfriend.But then I just smiled at her.A sweet evil smile.
"First of all,hindi ako baliw.Second,i know he's your boyfriend.And third,I'm just asking if i can barrow him? Oo at hindi lang naman ang sagot eh.Miss,tanga ka ata?"
Tatayo na yung girl pero pinigilan siya nung boyfriend niya.Lumingon ako kila Dhail,parang naaamaze sila sa nakikita nila.
"Miss,you can have me?Besides,hindi ko na mahal 'tong girlfriend ko." sabi nung boyfriend at tumingin siya dun sa pangit niyang girlfriend na mukhang nagulat. " Alice,break na tayo." sabi pa ulit nung boy.
"How dare you!!??" pasigaw na sabi nung girl kaya naman yung mga tao nagsisitinginan na.
Pero tumalikod na ako at naglakad palayo.As usual,it's so nice to see a couple fighting.Hahaha!
Naramdaman ko nalang na parang sumunod sa akin yung boy.So i just stopped from walking at hinarap ko siya.Syempre automatic yung taas ng kilay ko.
"Oh?"
"You're supposed to be my girlfriend now,Miss?" -boy
Wow! ang assuming naman neto.Masamplelan nga!
"Hahaha! you're kidding me right?" natawa naman ako bigla.Anung akala niya,papatol ako sa unggoy na tulad niya? Neverrrr!
"No I'm serious." sabi pa nito with matching kunot noo.
"I'm sorry,pero hindi ako pumapatol sa unggoy na gaya mo.That was only my trip.So you can go back to your girlfriend now,sweetie." nginitian ko siya tapos naglakad na ulit palayo.And there I saw them clapping.Well,amaze rin naman ako sa ginawa ko. >:D
"I like that scene,Girl." sabi agad ni Nash.
"I know. :D "
"Hahaha! You're such a bitch!" -Dhail
"I know right!?" proud na sabi ko.Then I started to open my bag to get my ATM card and gave it to Dhail.
"Oh?Para san 'to?" nagtataka niyang tanong.
"You forgot what I've told you? It's my treat today."
"Ah oo nga pala." -Dhail
"Tsss! You can buy anything you want.Ubusin niyo na rin yung 100,000 pesos na laman niyan." I told you.I'm rich! :D
"Are you serious?" -Nash at tinaasan ko siya ng kilay.
"Do you think I'm joking?"
"Okay,chill Sis. But how about you?" -Dhail
"Nah,I have remaining credit cards and ATMs.Just go then,and feel free." i said
"Okay! San mo kami hihintayin?" -Nash
Anakngpushangshit! oh!
"Sino nagsabing maghihintay ako?" as usual automatic nanaman.
"Pagkatapos niyo,puntahan niyo ako sa Starbucks.Okay?" tapos tumango sila.At nagsimula na akong maglakad.