FOURTEEN

69 6 3
                                    



Nasa living room kami nila Kuya and Empress and we are now busy in our laptop nung biglang may pumasok na idea sa isip ko kaya sinara ko yung laptop ko kaya napatingin sila Kuya at Empress saakin.



"Oh bakit?" Tanong ni kuya habang nakatingin saakin na para ako na we-weirduhan.



"Kuya may naisip na ako." Tapos tsaka ako ngumiti na parang for so many years gumana nanaman yung utak ko.



"Ano nga yon?" Pag uulit ni kuya tsaka natawa si Empress.



"Magtra-trabaho na ako, after a year tsaka tayo magbukas ng Airline company natin." Sabi ko na parang desididong-desidido na ako.



"Ha ano?" Sabi ni Empress na parang matawa-tawa pa.



"Hoy gaga wag mo kong tawanan." Sabi ko at inirapan siya. Pagtingin ko kay kuya nagiisip siya kaya inasar ko.



"Gago wag ka na mag-isip, wala ka namang isip." Pang-aasar ko kaya pinakyuhan ako ni kuya.



"Ulol wag mo kong kausapin kala mo jan." Response niya kaya natawa naman ako.



"Sige na kuya, magtra-trabaho na ko tapos tsaka na tayo mag tatayo ng sarili nating company. Please please kuya." Pagmamakaawa ko kay kuya.



"San ka naman mag a-apply Ate?" Tanong ni Empress.



"Sa W Airlines." Confident kong sagot kaya napatingin sila kuya at Empress saakin at as usual si kuya nang-aasar pa.



"Trabaho nga ba?" Pang-aasar ni kuya kaya binato ko siya ng unan.



"Puro ka Wyatt kamo." Pag sagot ko.



Bigla namang tumawa yung dalawa kong kapatid kaya tinignan ko sila ng masama pero mas natawa sila.



"Oh bat nasali si Wyatt? Sinabi ba namin na si Wyatt pupuntahan mo don?" Asar ni Kuya habang tumatawa.



"Defensive masyado si Ate." Sulsol ni Empress kaya sinamaan ko siya ng tingin lalo at di talaga siya natinag.



"Alam niyo kayo mga bwisit kayo sa buhay ko." Pag-irap ko sakanila.

Skies Calculations (Skies Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon