Nakaupo kami ni Toffe sa dulo ng room, may activity kasi kami at groupings yun, pinagpilitan niya talagang malipat sa grupo ko para raw magkasama kami :3
Ang kulit nya, at dahil sa kakulitan nya pumayag naman si teacher.
Ooopss, kailangan holding hands?- sabi ni Henry ( kaibigan ni toffee at classmate namin) tinuro pa yung kamay namin.
Nasanay na akong laging hawak ni Toffee ang kamay ko, ewan ko ba trip na trip niya-_____-
Sa pagkabigla ko, kinuha ko yung kamay kong hawak hawak ni toffe at ang nakakatawa parang automatic na ibinalik naman nya ulit sa pagkakahawak sa kamay ko.
Manligaw ka rin kasi para di ka naiingget- sagot ni Toffe kay Henry.
Bakit akala mo ikaw lang may nililigawan? Nililigawan ko kaya si Vangey- sabi naman ni Henry.
Narinig ata ni Vangey, katabi lang kasi ng group namin ang group nila.
Tsskkk. Sabi kong ako na magsasabi eh. - sigaw ni vangey kay henry, sabay yuko parang nahihiya.
Sorry honey, eto kasi si Toffe eh, iniinggit ako. - sigaw ni Henry.
Naksss. HONEY ah? - sigaw naman ni jhen,
Usap tayo later Taichie - sabi naman ni Joy.
Hindi naman kasi sinabe ni Vangey na nanliligaw pala sakanya si Henry-.- pero para sakin wala namang masama dun pero sana ininform niya kami.
Natapos ang second subject at lumabas ang mga iba naming classmate para kumain, breaketime rin kasi, konti lang ang natira sa loob ng room .
Mige dika ba sasabay?- tanong no Zyra, kakain kasi sila ngayon sa canteen.
Tingin lang ang sinagot ko sa tanong ni zyra tinging nagsasabi ng diba-nga-sasagutin-ko-na-sya? at naintindihan naman nila agad yun.
Aaaaahhh sge una na kami- sagot ni
Vangey at tuluyan na silang umalis.
Weird niyong magkakaibigan, tingin lang nagkakaintindihan na kayo - sabi naman ni Toffe ng tuliya ng makaalis yung apat.
Syempre naman noh? we're true friends ^____^ - sagot ko sakanya.
Hahaha. sige po, tara kain tayo. - yaya nya sakin.
Later na lang, may sasabihin ako sayo- nauutal kong sagot sakanya. Kinakabahan ako grabeeeee-.-
Ano ba yun? - tanong nya sakin.
Gusto kong sabihing sinasagot ko na sya, pero walang lumalabas na salita mula sa bibig ko, tanging ang tibok lang ng puso ko ang naririnig ko, at ang muka lang ni Toffe ang nakikita ko.Binigyan ko sya ng isang na halik sa pisngi, sana maintindihan nya sa pamamagitan nun ang gusto kong sabihin.
Para san yun?- tanong nya na may halong panginging pa ng boses, nakita ko ring namumula sya.
Sinasagot na kita Toffe- sagot ko naman sakanya.
Ilang segundo rin syangnatahimik, parang inaabsorb pa nya ang mga sinabi ko.
Talaga? - gulat na gulat nyang tanong, nakita ko ang pamamawis ng muka niya, at ang masayang ngiti sa mga labi nya.Tumango lang ako bilang sagot sakanya.
Binuhat nya ako na parang bata, at naabutan kami ng mga kaklase namin sa ganoong posisyon.
EHHEEEEMMM- paubo ubong sabi ni Henry, kasabay nila ang taichie binaba naman ako agad ni Toffe.
Kami na, kami na ni Mige - sigaw ni Toffe sa buong Klase.
BINABASA MO ANG
Meet Mr. Kumag, My First Love
Ficțiune adolescențiMy First Love ^___^ Sinulat ko ito to share my experience when I met my first love, walang halong kasinungalingan ang lahat ng napapaloob rito. Hope you enjoy ^__^ thank you! (Pasensya na po sa mga typo. errors and grammars) ^_^