Chapter11

13 0 0
                                    

Halos 6days ng bakasyon, nasira pa ang phone ko kaya di ko macontact si Toffe. Tutal wala naman si Papa dadalawin ko na lang sya.

I decided na maglakad na lang kasi may bibilhin rin ako sa market.


Uy Mige, sanka punta? I miss you Girl. -si jhen nakasalubong ko.

Kala Toffe, suprise Visit.- sagot ko sakanya pagkatapos naming magbeso beso.

Aaaahhh-ah sge sge, una na ako. - sagot nya at umalis na, weird ni Jhen dati rati hindi naman sya ganon parang may tinatago baka may bf na haha.

Pagdating ko sa bahay nila Toffe, naabutan ko syang nagtitext.

Hi baby, sino yang katext mo?- sabi ko at nagulat sya. Agad syang tumayo at yumakap sakin.

Wala baby, sila Daren lang. - sabi nya at binulsa ang phone nya.


Ah okay. - ako.

Maghapon lang kami nandun sa sala nila at nagkukulitan, naweweirduhan nga ako kay Toffe eh, parang hindi naman nya ako namiss atyaka parang ang cold nya sakin. Hay, baka dala lang ng depression to.

Hinatid nya ako pauwi at umalis na, ni hindi man lag nya ako kinausap or what hmm baka galit sakin. Nandito ako sa sofa at 11pm na pero di parin ako nakakatulog, sabi din sakin ng Taichie magsimba raw ako dun sa church na pinagsisimbahan nila Toffe, ang kukulit nga nila eeh at dahil monthsary naman namin isusurprise ko nalang rin si Toffe.

Di na ako ntulog at hinintay na lang sila Jhen, sabi kasi nila susunduin nila ko.

Tok

Tok

Tok

Tok -

Pagbukas ko ng pinto nakita ko ang apat kong kaibigan. Niyakap nila akong apat ng sobrang higpit this past few days ang weird ng mga kilos nila, parang my tinatago tapos pag tinatanong naman wala naman daw.

Nakarating kami sa simbahan, habang papasok kami. May nahagip ang mata ko at hindi ako pedeng magkamali.

Si Toffe ang boyfriend ko, may ibang kahawak kamay.

Ang sakit, tumalikod ako at sgurado akong huli na dahil nakita na ako ni Toffe, tinignan ko ang mga kaibigan ko na nakasunod sakin at lahat nakayuko.

Wag niyo akong sundan. - sabi ko sakanila, gusto kong mapag-isa at dahil alam nila yun hinyaan na lang nila ako.

Yung pakiramdam na paulit ulit na pinupunit yung puso mo? Yung ang sikip sikip ng dibdib mo, at naglalakad ako pero pakiramdam ko hindi ako makaalis sa lugar na to, at nag-uunahan sa pagtulo ang mga luha ko.

Baby wait, its not what you think - sabi ni Toffe at hinawakan ako sa braso.

PAAAAAAAAAAAKKKKK - sinampal ko sya, at alam kong masakit yun dahil napalakas ata ang sampal ko, oo nasaktan sya pero hindi pa yun sapat para sa sakit na nararamdaman ko ngayon.

Wala kaming relasyon. - sagot nya habang nakahawak parin sa braso ko, kitams? sa pagrarason palang halata na.

Ang galing mo naman! nabasa mo yung iniisip ko, o yun talaga ang meron kayo. Toffe hindi ako tanga at lalong hindi ako bulag. Shet ka, sasabihin mo sakin na wala kayong relasyon, nag-aakbayan kayo, naghoholding hands at nagyayakpan kulang na lang maghalikan kayo sa harap ko eh, then you are telling me that you don't have any relationship, im not that STUPID Toffe - sabi ko habang patuloy sa pagtulo ang mga luha ko, tumalikod ako sakanya at maglalakad na sana ng bigla nya akong yakapin mula sa likod.

Baby please, don't leave me its not what you think, let me explain. - sabi nya, humarap ako sakanya at lumuhod sya sa harapan ko habang hawak hawak ang dalawang kamay ko, umiiyak sya. Ayoko syang makitang umiiyak dahil nasasaktan ako pag nakikita ko syang nasasaktan.

Tumakbo ako at sumakay sa tricycle at umuwi sa bahay. Nandito ako sa sala at umiiyak parin, tulog pa ang mga ate ko, mas okay na rin.yun ayokong makita nila akong umiiyak.

Maya maya ....

Baby buksan mo to, or else magwawala ako rito sa harap ng bahay niyo. - nagulat ako ng marinig ko ang boses ni toffe mula sa pinto agad kong binuksan ayokong magkaron ng ingay rito sa bahay at ssa tono ng pananalita ni Toffe halatang gagawa sya ng hindi maganda.

Pagkalabas ko hinila nya ako at pinasakay sa motor na dala nya. Tahimik akong sumama sakanya at bumamaba kami sa simbahan sa may waiting shed doon.

Mag-usap tayo. - panimula nya.

Wala na tayong pag-uusapan. - sagot ko saknya ng makaupo na kami.

Meron, gusto kong linawin ang nakita mo. Hindi yun kung ano man ang iinisip mo. - Toffe

So why on earth you are holding her hand? - tanong ko sakanya at nagsimula na namang tumulo amg luha ko.

Baby don't cry, im sorry. Kaibigan ko sya, oo palagi kami magkasama pumupunta ako sa bahay nila, sweet kami parang couples. Pero ginawa ko lang yun kasi namimiss na kita. Im sorry baby. - Dahil sa sinabi nya lalong sumikip ang dibdib ko, ang bigat ng pakiramdam ko. Hindi ka kasi nagtitext eh, tapos hindi mo ako dinadalaw sa house. -pagpapatuloy nya.

Dahil lang dun? Sana naman tinanong mo muna ako kung bakit di kita natext, Toffe nasira yung phone ko, and im trying to call you gamit ang phone ni mama pero out of coverage ka, namimiss din naman kita eh, pero hindi ko ginawa yung ginawa mo, because i respect you, i treasure this relationship, then now nakita ko pa kayo, alam mo kung gano kasakit? Parang paulit ulit akong sinasaksak, hanggang sa mamatay ako. Gustong gustong kong magalit, gusto kitang sigawan saktan pero hindi ko kaya kasi kahit sinasaktan mo ako mahal na mahal parin kita. - sabi ko at tuluyan ng humagulgol yung iyak na pinipigil ko tuluyan ko ng nailabas, niyakap ako ni Toffe pero hindi sya nagsasalita, mga 5minutes rin akong uniyak sa dibdib nya.

I have to go, baka hinahanap na ako nila mama. - sabi ko may araw na kasi at sgurado akong gising na yung mga yun.

Pano tayo?- tanong nya, pinagmasdan ko ang mukha niya nakikita ko ang lungkot sa mga mata nya, ang pagsusumamo na tanggapin ko ulit sya, kahit gusto ko syang tanggapin hindi ko pa kaya sa ngayon, masyado pang masakit.

Pag OK kana, pag OK na ako, tska na lang natin ipagpagpatuloy to. Kung tayo naman, kahit gano pa katagal tayo parin. - sabi ko at niyakap ko sya ng mahigpit at umalis na.

THE END!

After ng nangyari samin, hindi na ulit kami nag-usap hanggang sa makagraduate kami ng high school, im in Second Year College now, taking course of Bachelor of Science and Information technology in STI  College Caloocan. May number ako nya pero di kami nagtitext haha!

Author: I hope you like it ^____^ thank you po sa nagbasa at sa magbabasa palang haha. True story ng life ko yan, gusto kong ishare once again THANK YOU, ILOVEYOU MWAAA ;))))))

Meet Mr. Kumag, My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon