Sinimulan na namin na lgyan ng design yung dalawang bulletin na nasa tapat ng room namin, ang sabi kasi ni teacher kailangan na raw yun matapos agad dahil gusto na tignan ng principal. 2 weeks na lang kasi at Christmas Vacation na, yes Christmas Vacation na T.T and it means di ko na gano makikita abg baby ko, syempre paghihigpitan na naman ako nila mama at papa. Pero naiintindihan nya ako.
Habang nagdedesign kami, may isa ditong nagungulit-.- pinagtitinginan na nga kami ng iba pang sections eh, may open window kasi ang mga classrooms ng third year, kaya kitang kita nila kami nangdedesign at yung gingawa nitong kumag na to! Sino pa edi si Toffe.
Baby - tawag nya sakin.
Ano ba yun? Bumalik ka na nga dun, ginugulo mo kami kailangan na namin matapos to. - pagsusungit ko sakanya, hindi ko sya nililingon dahil busy ako sa pagdikit ng mga ginupit naming chart, at ganon rin sila vangey.
Baby, saglit lang to. - sabi nya sabay kalabit ssakin.
Ano ba yun?>__< - kunot noo akong humarap sakanya at nakapamewang pa, ang kulit kasi.
May nakita akong hawak nyang colored paper na red at nakashape heart na ito, kinuha nya ang gunting ang hinati ang heart na yun, ibinigay nya sakin ang kalahati.
Para saan to?- tanong ko sakanya, napansin kong ang dami ng nakatingin samin, pati aang taichie tumigil sa ginagawa nila at tumingin sakin.
Will you marry me?- tanong ni Toffe na ngayon ay nakaluhod na.
Hindi ko alam ang isasagot ko pero ang saya saya ng pakiramdam ko, kahit alam kong hindi pa talaga sya nagpoprose ng totoo kahit nilalambing nya lang ako, tinitignan ko sya habang nakaluhod ang isang tuhod nya. ang sarap sa pakiramdam na yayain ka ng taong mahal na mahal mo na magpakasal, para gusto kong sumigaw at tumalon talon sa sobrang saya. Then suddenly i feel the tears drop on my cheek, i wipe it quickly.
Where is the ring?- tanong ko sakaya at ngumiti ng punong puno ng saya. Nagtaka sya at parang may hinahanap, at nahagip nya ang bote ng softdrink kinuha niya ang straw nito, nagtaka naman ako. Kinuha niya ang kamay ko at tinali ang straw ng softdrinks sa daliri ko yung lagayan ng ring.
Ah hehe, sorry baby di pa ako nakakabili ng singsing eeh.- pagpaumanhin nya kahit ganon kinikilig parin ako sa ginawa nya *^__^*
Baby di ka pa nagi-IDO eh, ang hirap lumuhod dito ha?- sabi nya, nakaluhod parin pala sya haha!
YES baby, i will marry you - sagot ko sakanya.
YEHEEEEEYYY- biglang sigaw ni Toffe at kinarga ako.
Hoy, ibaba mo ako nakakahiya. - pano ba naman nakatingin na samin ang mga estudyante at kapwa sila nagsisigawan.
FAST FORWARD!
Ito ang last day namin sa school, vacation na kasi for Christmas. Wala na ring teacher nagtuturo at hinahayaan na lang na maglaro or magdaldalan ang mga estudyante. Early Dismissal pa -.- huhu ngayon palang naiiyak na ako sobrang mamimiss ko tong baby ko.
Nandito nga pala kami ni Toffe sa kubo, kaming dalawa lang gusto namin sulitin ang araw na magkasama kami, weird pero parang mawawala na sya sakin, ayoko man isipin pero yun yung nararamdaman ko, nakaupo magkatabi, nakapatong ang ulo ko sa shoulder nya at nilalaro ang kaliwang kamay ko.
Baby mamimiss kita. -Toffe
Ako rin baby, sobrang mamimiss kita. - me
Baby palagi ka mag-iingat ha? Lalo na sa new year baka maputukan ka ng mga nagpapaputok. - Toffe
Haha. Baby naman eh, of course mag-iingat ako for you- ako at humarap sakanya, pagtingin ko umiiyak na pala sya. Bigla nya akong niyakap ng sobrang higpit.
Baby don't cry, 2weeks lang ang vacation at magkakasama tayo ulit. - sinasabe ko yan habang nakayakap sakin si Toffe, OA man na umiyak sya pero talagang iyakin sya nakakatawang isipin na ang laki laki nyang tao pero umiiyak sya pero kahit nakakatawa yun, yung dahilan kung bakit minahal ko sya at patuloy ko syang mamahalin.
Baby dito ka na lang kasi magsimbang gabi, susunduin kita. - sbi nya at humarap na sakin habang patuloy ang pagtulo ng luha nya.
Baby kasama ko sila papa magsimba eh, at nagsisimba kami dun lang sa malapit don't worry if I have time dadalaw ako sayo. -pagkukumbinsi ko sakanya.
Promise?- nakapout nyang sabi.
Promise Baby - i said and i see him smile.
BINABASA MO ANG
Meet Mr. Kumag, My First Love
Подростковая литератураMy First Love ^___^ Sinulat ko ito to share my experience when I met my first love, walang halong kasinungalingan ang lahat ng napapaloob rito. Hope you enjoy ^__^ thank you! (Pasensya na po sa mga typo. errors and grammars) ^_^