Chapter9

9 0 0
                                    

Mabilis  lumipas ang mga araw, wala naman gaanong naging problema  actually marami kaming sweet moments ni Toffe, this past few months.


Flashback-


Its October20 first monthsary namin ng baby ko, naiinis ako kasi hindi man lang sya nagtitex-____- di ako sanay!
Text ko nga.


( Good morning baby, happy happy first month of love. I love you so much mwa :-* )

waiting.........

5minutes


10minutes

15minutes

20minutes

25minutes

30minus este minutes pala :D

Aba wala pang text bahala sya, kala niya >_______<


sa sobrang inis ko pinatay ko yung phone ko, and its already 11:30 i decided to prepare for school later, kaya naligo na ako at bumaba pra kumain ng breakfast? i don't think so!

Pagkarating ko sa school, walang tao sa room so tinignan ko yung watch ko and my eyes drooled when i saw that it was already 1:00pm pero wala parin sila, umupo ako sa table ko then after a minute dumating si ma'am na parang di man lang nagtaka kung bakit ako lang ang tao sa room weird-_-

Mige, punta ka stage- sabi ni ma'am at umalis na, so takang taka ako-.-
pumunta ako sa stage at nakita ko yung mga classmate ko na may hawak na  manila paper na may nakasulat na

HAPPY HAPPY FIRST MONTH OF LOVE BABY, I LOVE YOU YESTERDAY, TODAY, TOMORROW AND UNTIL MY LAST HEART BEAT.

then may mga design pa sa gilid nito, nakita ko ang mga ngiti ng mga classmates ko at sabay sabay nila kaming binati including taichie-.- napakamalihim nila sakin.


after that maaga kaming dinismiss ni ma'am my meeting na naman daw kasi, niyaya ako ni Toffe na magdinner, akala ko nga sa bahay nila eh pero pumunta kami sa C4 isa syang mini park na maraming bench umupo kami dun sa malapit sa ihaw ihaw, bumili sya at kumain na kami.

Baby sorry ha? kung dito lang kita nadala, di kasi ako nakapag-ipon- sabi nya na parang nahihiya pa at yumuko.

iniangat ko ang ulo nya at tumingin ako sa mata niya.

Baby kahit walang ganito, basta kasama kita, basta akin ka it's alright, i don't need stuffs. Im happy and Im very lucky to have you. - sabi ko at ngumiti.

Thank you baby- sagot niya at tumuloy na kami sa pagkain.

End of flashback.

Okay class bukas na ang Theatro niyo sa Filipino, wear white shirt and pants. Don't forget your school ID. - natauhan ako at bumalik sa ulirat ng marinig ang anouncement ni teacher, oo nga pala bukas na yun.


Baby are you oky?- tanong ni Toffe napansin nya sgurong marami akong iniisip.


Ah- of course im fine.- sagot ko sakanya at ngumiti.

Fast Forward tayo!:D

Nandito kami sa bus, iisang bus lang ang sinakyan ng section namin, umupo ako sa pinakadulo ng bus at katabi ko ang taichie. Sila toffe naman nasa harapan namin.

Excited ang lahat including me, pero mas pinili ko na lang pumikit at manahimik, mga ilang minuto nakarating na kami sa SM North which is paggaganapan ng play.
Mrami akong nakitang old friends, at tuwing nakikita nila ako, ay kami pala ni toffe inaasar nila kami pano ba naman makakapit si toffe sakin parang mawawala ako-.- pero aaminin ko kinikilig ako haha Lndi :D

Pagdating namin sa loob madilim, malamang tanga lang Mige? ^_^
umupo kami sa may bandang gitna at katabi ko si Toffe, paminsan minsan ngnanakaw ng kiss si Toffe pero sa cheeks lang naman ^_^
nilalamig na ako grrrrr.

Baby okay ka lang ba?- tanong ni Toffe napansin nya sgurong nanginginig na yung tuhod ko.


Hindi baby eh, nilalamig kasi ako. - ang totoo nilalamig talaga ako, maahina kasi aang baga ko.

Ano nilalamig sayo?- tanong niya ulit with his so-worried-face.


Yung paa ko.- sabi ko sakanya.

ngulat ako sa ginawa niya, paano ba naman yumuko sya at tinanggal ang sapatos ko sabay taas ng paa ko sa mga binti nya.

Baby ano gagawin mo? Nakakahiya.- sabi ko sakanya, kahit na madilim naman at walang makakapansin samin eh nahihiya parin ako.

Let me do this baby, I'll give your feet warm- sabi niya at ngumiti. Pinagkiskis nya ang mga palad nya at pagkatapos ay hahawakan ang paa ko, nagbibigay talaga ng init sa paa ko yung ginagawa nya pero ang nakakakilig eeh ang isipin na hindi man lang sya nandidiri hawakan ang paa ko, kahit na ba sabihin nating walang amoy yun. eew ano ba tong iniisip ko.

Natapos ang Play, kumain kami at umuwi na bandang hapon narin kami nakauwi nun at maggagabi na. Umupo ako ulit dun ssa pwesto ko but this time tumabi na sakin si Toffe baka raw kasi lamigin ako, pinatong niya sakin ang jacket nya at niyakap ako, ganon lg ang pwest namin hanggang makarating kami sa bahay.

Meet Mr. Kumag, My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon