Kabanata 2
"Why would you do that Ace? Are you nuts?" Malakas na sigaw ni Chandria sa kausap nitong lalaki na nagngangalang Ace.
"He told me to to do something on him. I just did what he said." Sagot ni Ace na parang wala lang sa kaniya ang ginawa nitong pagpapa-bato sa isang kaibigan nila.
"You jackass! Return him to normal you idiot! You don't wanna be on fire Ace." Panghahamon nitong sabi kay Ace
"Okay! Fine! I'll return him. Why do you have to threaten me with your ability?" Sarkastikong sabi ni Ace at binalik na sa normal ang lalaking ginawang niyang bato na nagngangalang Ian. Agad din naman itong tumakbo palayo sa kanilang dalawa.
"You happy now, you nosy girl?"
Sasagutin pa sana ni Chandria ng may tumawag sa kaniyang servant, alam niya kaagad na servant iyon dahil tinawag itong 'lapide'
"Lapide Chandria, the Queen Quartz is asking for your presence in the stage."
"Why is the Queen Quartz looking for me? What is it about?"
"She told me to just look for you. She didn't said anything."
Why is Mother looking for me? Holy Mommy I hope I'm wrong.
"What is it Mother?" Tanong ni Chandria nang makarating siya sa hall ng ginaganapan ng celebrasyon ngayon. Ngayon ang ika-dalawampung taon ng Land of Birthstone at ngayon din ang ikasampung taon ni Chandria.
"I am going to announce something big darling, just wait here." Hindi na hinintay ng ina niya ang sagot niya dahil agad na itong umalis papunta sa gitna para sabihin ang isang importanteng bagay ngunit bago pa ito masabi ang gustong sabihin ay bigla nalang sumabog ang hall na ginaganapan nila and the last thing Chandria knew was seeing her mother falling in the ground and it all went black.
Chandria's
HINGAL, na nasapo ni Chandria ang kaniyang ulo dahil bigla itong sumakit pagkatapos niyang mapaginipan ang bagay na yun' or was it really a dream?
BINABASA MO ANG
Land Of Birthstones
FantasyJust when they thought they are just some normal girls who lives a comfortable life with a family who's so perfect for them. An event happened that made them decide on their own and they happen to discover a very unimaginable and surreal things they...