Chapter 37 🔓❤️

588 20 0
                                    

Ari pov

Ahh nagising analang ako dito may ilaw narin umaga na tohh, tiniis ko nalang yung matulogdito kesa doon sa tabi nya nohh, ma pride ako wag ka.
Tatayu na sana ako ng may naapakan ako

"My goodness!!" Sabi ni Alistair naka higa kaya dito sa lapag paano hidni maapakan.

"Ano ba kasing ginagawa mo jaan ha, yan tuloy naapakan kita" Sabi ko sakanya.

"I know that your are scared so" Sabi nya saakin at bumangon narin.

"Hindi mo naman kailangan gawin yun diba sinabi ko sayu hindi ako takot sa multo? sabi ko sakanya.

"Hmm nagawa ko narin naman tohh dati ehh, so okay lang" Sabi nya saakin at umupo na doon, sa kabilang couch.

Tinigna ko yung time, 7:48 am na pala omg bakit hidni kami nagiaing ng maaga.

"Huy mag maligo kana muna dahil late na tayu sa breakfast nakakahiya" Sabi ko sakanya at sabay kaming pumunt sa closet, at kumuha muna ako ng damit at pumasok sa banyo at nagmado namana akong matapos at pagkatapos nan sya na yung naligo, at pag tapos namin dito bumababa na kami agad.
At nakit namin si kuya carl at lei makaupo na sa table.
At agad naman kaming pumunta doon.

"Luya sorry kung late kaming nagising" Sabi ko.

"No you two came in a righ time, papatawag ko na sana kayu come on lets eat" Sabi nya at umupo narin kami.

"Did Alistair say to you abaout doon sa mag susukat sainyo mamaya?" Sabi, nya.

"Ohh yah kuya btw lei okay naba yung pakiramdam mo?" Sabi ko kay lei.

"Oo sorry ate ari ahh hidni ako nakasabay sa dinner kahapon, btw ate pwede bang tulongan mo ako sa design ng wedding dress ko mmamaya dahil pupunta tayu sa designer mamaya parin sa sukat natin" Sabi saakin ni lei.

"Yeahh of course" Sabi ko sakanya.

"Thank you" Sabi nya at nagsimula na kaming kumain, at pagkatapos naman  namin ay pumunta na kami dito sa fasion diamon, at ang ganda ng mga weeding dress dito at ang laki rin dito ahh. But kuya carl want the personal wedding dress para kay lei, at pumasok kami dito sa office ng designer.

"Goodmorning hello you may seat" Sabi agad saamin ng isang babae dito.

"Here i finalise your ideas about your wedding dress" Sabi ng designer pumunta na pala sila dito noong nakaraan at nasabi na si lei yung mga gusto nya para sa wedding dress nya. Pinsupo ako ni kuya carl sa tabi ni lei gusto nya daw kasing tulongan ko sya.
Tatlo yung pinagpipilian namin.

"What do you think ate ari which one?" Sabi nya saakin.

"Bakit mo naman ako tinatanong ako ba ang magsusuot nyan, baata piliin mo lang yung satingin mo cofortable sayu at babagay sayu" Sabi ko sakanya.

"No pumili ka ng dalawang mspipilian ko tapos ako na ang pipili promise" Sabi nya saakin,
At kinuha ko yung isang design na backless at White simple wedding dress yung and the mermaid wedding dress yung bagsak na wedding dress yung mga walang lace lace, white silk lang.

"Bakit mo pini tung dalwang to ate ari?" Sabi nya saakin.

"Hmm parang itong isang ito" Kinuha ko yung isang mermaid wedding dress.

"I feel its more elegant, and simple walang echos echos ganon at parang tingin ko bagay ito sa theme ng kasal nyu ng kuya carl garden wedding kayu dba?" Sabi ko sakanya.

"At yung isa naman ahh feel ko lang ang hot mo pag sinuot mo tohh and sa subrang hot mo maiinitan ka rin dito, feel ko lang tung kasi hmmm yung isa kais ang daming design so this the second simple i think" Sabi ko.

"Hmm alam ko na yung gusto ko, this one" Sabi nya sakin pinili nya yung mermaid wedding dress. At may belo pa tohh.

"Ok this is for the best man and brides maid" Sabi nya saamin.

"So pati yung damit namin pinasadya pa nyu?" Sabi ko.

"Yahh you are special you know" Sabi ni kuya carl.

"Oo nga ate ari gusto ko rin na personal design yung sayu" Sabi ni lei saakin.

"Ok here i have the three sample" Dabi ng designer.
At pinakita yun saamin, at iba iba yung design.

"Are you two couples?" Sabi ng designer saamin ni Alistair.

"Not re-" Hidni ko na natuloy yung sasabihin ko

"Yes we are seven years married" Sabi nya at pinskita nya yung singsing nya suot suot parin pala nya yun. At hinawakan nya yung kamay ko, hidni ko alam kungaiinis ako sakanya ohh hindi dahil this is a first time that he said to other in front of me that im him wife.

"Hmm great i have some samples for couples to, so the wedding is garden wedding so its so collorful too" Sabi nya saamin at pinakita yung apat na design nya so ang nagiisang magsusuot ng puti si lei lang.

Nakita ko yung design parehas yung color ng susuotin namin sa lahat ng design, pero mas maganda yung isang color na ito.

"Hmm i like the light-blue one its so beautiful" Sabi ko, dahil yung gown ko simple light blue at may backless rin sya.

At hanggan sa na finalise na namin yung mga susuotin namin bumali na agad kami sa house ni kuya carl, si Alistair naman ay may pupuntahan daw sya dla dala nya yung kotse nya kaya nauna na kami nila kuya carl dito sa bahay nila at nakaupo kaming tatlo dito sa couch nila sa sala.

"Omg yoi are really getting married congratulations ulit" Sabi ko sakanilang dalawa.

"Thank you ate ari ikaw rin sana naman makapunta kami sa kasal mo, btw bakit hidni mo pala kami inibintahan sa kasal mo ahh?" Sabi ni lei saakin so,

"Hmm it was ahh hmm" Hidni ko alam yung sasabihin ko.

"That's okay i kniw that you are two are deeply in love to each other" Sabi ni lei at napaubo ako doon. At nginitian ko nalang sya i don't feel talking about this

At biglang may pumasok dito sa sla nila at umupo sa tabi ko. Si Alistair.

"Btw pwede panaman kayu magpakasal" Sabi ni lei saamin.

"Yeahh we are planning it hmm maybe next year?, don't you worry you are two invited right ari?" Sabi saakin ni Alistair t nakita ko may dala dala syang paper bag. At sinamaan ko sya ng tingin.

_________
TBC

Hello fuys new updates hwre hope you all like it❤️❤️ ❤️

My Annoying Girlfriend (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon