Ari pov
Ditong kinagabihan nsgluto na ako ng makakain naming tatlo at si hengie tulog parin nagising rin sya noong meryenda namin aagawin sana ni Alistair yung pagluluto ko pero sinabi ko na okay lang.magsasaing lang psls ako may marami pang itra sa caldereta.
At bualik ako doon sa couch para manood, si Alistair naman nakatulog narin pala sa tabi ni hengie nakapating si hengie sa daddy nya, ang sarap nilang tignan mag ama.
At ako naman nanonood lang dito ayaw ko muna silang istorbohin mamaya nalang pag naluto na yung kanin.
"Tinignan ko muna yung ohine ko pala" at kinuha yung phone ko doon sa kwarto namin ni Alistair, at tinignan ko maraming missed call si lea omg oo ng apla bakit hidni ko sya agad tinawagan nakalimutan ko.
Nag message nalang ako sakanya na papasok na ako sa oddice bukas.
At agad naman akong bumababa ng sala, at tulog parin yun gmag ama doon ss couch.
At pumunta muna ako sa sala para tignan yung kanin malapit na maluto kaya nagayos ng plao namin sa lamesa, at yung oinapainit kung ulam mainit narin kaya oinatay ko ns yung apoy at nilagay ko nayun sa lamesa at hinintay msluto yung kanin, maysmya rin ay naluto na yung kanin, kaysnginising ko na silang dalawa ang sarap ng tulog nila, at sabay silang umupo sa lsmesa ang gulo ng mga buhok.
Pinangsandukan ko silang dalawa ng kanin at nagsimula na kaming kumain, at ng matapos na kami ay naghugas na aki ng oinag kainan, at pumunta ako sa sala at nakita silang dalawa nakaupo nanonood."Ohh its 8:00pm na time to sleep na hengie, tabi tayu huh" Sabi ko kay hengie dahil kailangan ko parin sysng bantayan dahil papainomin ko sya ng mga gamot nya na binigsy ng Doctor may infection pala sya sa dugo ehh staka uti kagabi lang pala sya tinest peri makukuhs naman daw sa gamit kaya inuwi ko nalang sya dito sa bshay para ako nalsng yung magpapainom sakanya.
"Im alright now mom" Sabi ni hegie saakin.
"Anong alright papsinomin pa kita maamysng 2am ng gamot mo" Sabi ko sakanya.
"Im a big boy now mom you can go in my room" Sabi nya saakin.
"Ok ok Lock the door ok kakatok nalang ako" Sabi ko sakanya.
"Ok mom" Sabi nya at ng maya mya ay natapos narin kami at hinatid namin sya sa kwarto nya dahil bitin oa daw sya tulog nys, bitin pa sya sa lagay nayun natulog sya ng maghapon, sabagay nanghihina parin sya dahil may sakit parin , sya tapis ayaw pa nya akong patabihin sakanya, nagaalala talaga ako.
At pumasok na kami ni Alistair sa kwarto namin, at nandoon parin yung maleta ko hidni ko papala naayos yung mga damit ko sa closet.
Pumunta ako sa banyo para maligo si Alistair naman nakahiga na doon sa kama.
At pagtapos ko ay nag bihis narin ako dito sa walk in closet namin dalawa ni Alistair nag panjama nalan ako.At naglagay na ako ng skin care at nag lotion na ako at nag patuyo narin ako ng at nakita ko si Alistair nandoon sa kama nakahiga parin doon at tumabi na ako sakanya at niyakap sya, at humarap sya saakin at niyakap rin ako ang sarap pala sa pakiramdam na hindi mo pinipigilan yung sarili mo para mahali yung pinakamamahal mo..
"Hon maligo kana" Sabi ko sakanya.
"Mamaya na gusto pa kitang kayakap" Sabi nya saakin at nanstili kaming posisyon,
"Hon may sasabihin ako sayu" Sabi nya saakin. Sinabi ko nalang na ano yun.
"Hmm subrang saya ko dahil kasama ko na kayung dalawa ng anak natin, everything is perfect hidni ako papayag na magpapaglayo pa tayung tatlo" Sabi nya.
"Sinasabi ko lang sayu dahil alam kung hidni ko masyadong napsparamdam sainyong dalawa na mahal ko kayu" Sabi nya saakin.
"Alam naman namin yun ikaw lang ang nagiisip nang ganyan, kaya wag ks nang mag isip ng kung ano ano ahh?" Sabi ko sakanya.
"I don't know pag hindi ko ito nasabi sayu parang mababaliw ako sa subrang saya," Sabi nya.
"Maligo kana dali" Sabi ko sakanya.
"Ok wait" Sabi nya saakin at tumayo na sua dito sa kama at pumunta na sa banyo, at ako naman inaantok na rin ako hidni ko na yata sya mahihintay ehh.
Other day......
Naging ako ng 5:38am magluluto na ako para saaming tatlo dahil nakita ko tulog narin si hon at nagising rin ako ng 2 para painomin ng gamot si hengie..
Nagluto nalang ako ng bacon hotdog and fried rice at pinagtimpla ko narin ng kape si hon at tinimplahan ko naman si hengie ng gatas nya, umakyat na ako sa kwarto namin ni Alistair para gisingin sya, pagpunta ko dito tulog parin talaga sya,
"Hon tara na breakfast na tayu" Sabi ko sakanya at tumayo naman sya agad.
"What time?" Sabi nya saakin.
"6:09am na" Sabi ko sakanya at sabay na akming lumabas ng kwarto at kinuha ko yung susi ng kwarto ni hengie at pagpasok ko gising napala ito nagbabasa ng story book nya.
"Heyy ang aga mo yatang nagising huh?" Sabi ko sakanya at napalingon sya saakin.
"Hmm excited po kasi ako mom, cause im going to your office" Sabi ni hengie saakin.
"Ohh tara na the breakfast is ready" Sabi ko sakanya, at agad naman syang bumangon at sabay kaming bumababa ng sala at nakita namin doon si hon nakaupo na.
"Daddy"Sabi ni henfie at tumakbo ito papunta doon sa daddy nya at kinandong sya nito at naghaharutan.
"Ohh tama na yan kumain na"Sabi ko, at binigay ko yung gatas kay hengie at nagsimula na kaming, kumain.
"Hon dadaan mo na pala ako sa office sa company namin ok, tapos agad naman akong pupunta sa office mo" Sabi ni Alistair.
"Ok you have responsibility on your company kailangan mo ring asikasohin yun" Sabi ko sakanya.
"Are you ready big boy?" Sabi ni hon ksy hengie.
"Of course dad, btw dad can i see your office on your company too?" Sabi ni hengie.
"Of course cause someday its going to be yours" Sabi ni Alistair.
___________
TBCHello guys new updates here hope you like it and sorry for the typos and grammatical errors, have a nice day everyone keep safe and thank you for reading and supporting my story ❤️ ❤️ ❤️.
BINABASA MO ANG
My Annoying Girlfriend (BOOK 2)
RomanceShould i forgive or should i forget? Make sure na nabasa nyu na po yung book one bago po ito. Thank you po.