xx4: One Crazy Suggestion
[HAZELNUT's PoV]
Basta samahan ko na lang daw sya..
Nang sabihin nya yun, natahimik na ako. Di na ko nagkwestyon o kumontra pa.
Para naman kasing may magagawa pa ko diba? Eh nandito ako sa kotse nya at sya ang nagmamaneho. Mamya tadyakan nya ko palabas dito pag tumanggi ako eh.
Nasa hi-way na kami. San kaya kami pupunta?
'SA BANGIN.'
EHHHH~ TINATAKOT AKO NG UTAK KO!
Pero dun nga ba? Baka dun nga? Dun ba talaga? AHHHH~
Pasimple kong tinignan si CJ sa gilid ko. Seryoso pa rin syang nagdadrive.
Maya-maya, parang naliligaw na kami. Para kasing di nya alam ang dinadaanan namin o parang nag-aalangan sya.
'PASIG RIVER BA RAW O MARIKINA RIVER? SAN KA RAW KAYA MAGANDA IHULOG?'
Halaaa! Hindi pala sa bangin? Sa ilog pala? Pano yun? Hindi ako marunong lumangoy!
Huhu. Ano ba toh. Di ako mapakali. Pinalitan ko nga ulit yung simcard ko eh. Binalik ko yung luma kasi may pangtawag yun. Diba.. Para naman kung may gagawin sakin ang virus na toh eh matatawagan ko si Mama at makakapagpaalam pa ko sakanya bago ko mawala sa mundong ito.. Huhuhu..
Pumikit ako pagkatapos. Gusto ko matulog. Mas gusto ko kasi mamatay habang tulog para less pain, less hassle.
PERO DI NAMAN AKO MAKATULOG! Huhu! Huminto na itong kotse pero di pa rin ako nakakatulog!
"Hazel." tawag ni virus na di ko pinansin. "HAZEL.."
Iba ang dating ng pagtawag nyang yun kaya napadilat ako.
Malakas ang kabog ng dibdib ko kasi ito na, nandito na ko sa huling hantungan ko.
Pero teka..nakapark kami sa tapat ng isang building ng sikat na brand ng sasakyan.
Nawala ang kaba ko. Pero agad din akong kinabahan ulit nang matignan ko si virus sa pwesto nya.
KASI NAMAN! Y-YUNG PAGMUMUKHA NYA! ANG LAPIT SAKIN!
"You feel okay, Haze--"
"OO!" nagulat sya sa pasigaw kong sagot. Tapos ngumiti sya. Tsk. HANUBENG NGITI YAN?!
"Tara." inalis nya seatbelt nya then bumaba na sya.
Sumunod naman ako habang tumitingin sa paligid. Nasa kabihasnan pa naman ako at walang sign ng bangin o ilog. Ano ba kasi talagang balak nito sakin?!
"This way, Hazel." sabi ni virus.
Nauna sya sa pagpasok sa building na toh na bilihan yata ng kotse? Puro kotse yung nakadisplay dun sa may salamin sa harap eh!
Sinundan ko sya sa paglalakad. Nasa likuran nya lang ako. May sumalubong sakanya na isang lalaki na naka-formal suit.
"Good afternoon, Mr. Villarama. How may I help you sir?" bati nito sakanya. Taray ah? Kung makabati parang suki na tong si virus dito.
"Uhm.." inikot ni virus ang tingin nya sa paligid. "May I see your latest sports car models?"
Ooh. Kung makasagot naman si virus, parang bibili lang sya ng bagong sasakyan. At sports car pa ah!
Inentertain naman sya nung lalaki na todo salestalk sa bawat sports car na nilalapitan nya.
"What do you think, Hazel?" biglang tanong ni virus na ikinagulat ko. "Ano kayang bagay sakin sa mga toh?"
BINABASA MO ANG
XNUT (Published under Pop Fiction)
Romance(Informally written and not yet edited) This is a Playboy's Baby Spin-off. • 𝗖𝗢𝗠𝗣𝗟𝗘𝗧𝗘𝗗 ┊𝗣𝗢𝗦𝗧𝗘𝗗: 𝟮𝟬𝟭𝟮 - 𝟮𝟬𝟭𝟯 • • 𝗣𝗨𝗕𝗟𝗜𝗦𝗛𝗘𝗗 𝗕𝗬 𝗣𝗢𝗣 𝗙𝗜𝗖𝗧𝗜𝗢𝗡: 𝟮𝟬𝟮𝟯 •