xx2: One Crazy Morning
[CJ's PoV]
6:30 AM, nakarating ako sa bahay ni Rachel. Tulad ng sinabi ko sakanya kagabi bago sya umalis pa-Italy, ichecheck ko ang baby nya ngayong umaga kaya ito, nandito ako ngayon.
I used my duplicate key to get in her house and pagkapasok ko, tahimik ang paligid.
Malamang tulog pa si Andy at si.. si Hazel.
Hazel..
Right.. That crazy girl who I met at my friend's bar, she's Hazel. Her name is HAZEL, not APPLE or CHERRY or STRAWBERRY.
Napangiti at napailing ako. Totoo nga ang hinala ko noon sakanya. Binibigyan nga nya ko ng fake names.
Papaakyat na ko ng hagdanan nang halos matawa naman ako. Naalala ko yung reaksyon ni Hazel kagabi nung nakita nya ko eh. Nakakatawa naman kasi yung itsura nya nung mabilaukan sya. She was really and very shocked to see me and to know who I truly am. Well, I was shocked too.
And just how fateful was that? For a couple of times, ang babaeng yun na hiningian ko ng advice tungkol sa problemang pag-ibig ko eh pinsan pala ng karibal ko.
I smirked as I entered Andy's room.
At ayun. Tulog pa nga silang dalawa. Tulog na tulog.
Lumapit ako para kunin yung isang unan na nasa sahig. Nahulog siguro toh ni Hazel. Wala syang unan eh oh tsaka..uhm..
Tsk. Napatakip ako ng mga mata. Bakit ba ganito matulog ang babaeng toh? Ang likot. Mas malikot pa kay Andy. Nasa gilid na gilid na sya ng kama eh at wala na syang kumot. Tapos naka-ano pa sya.. naka-silk shorts na sobrang iksi kaya tuloy naki..uhm..tss.. never mind.
Marahan ko syang tinulak pa-gitna ng kama at kinumutan. Natuwa ako nang makita kong niyakap nya si Andy.
Ang babait ng itsura nila pag tulog oh. Pero pag gising, naku. Parehas magulo.
I was smiling when I felt a little pain on my chest. Naalala ko si Rachel eh. Naalala ko yung times na tinititigan ko sya habang natutulog at pag nagising sya, ngingitian nya ko, yayakapin at sasabihan ng 'I love you'.
God.. I miss her so much..
Ngayon tuloy, parang gusto ko syang habulin..bawiin.. But I know, that's going to be ABSURD. Absurd kasi kasalukuyan nga syang nakasakay ng eroplano pa-Italy tsaka.. tsaka alam ko naman na eh at napakalinaw na sakin.. HINDI NA AKO ANG MAHAL NYA..
Damn.. Ang sakit lang talaga ng katotohanang yun.. Pero..tama na..
I faced both of my palms and rubbed all of these painful thoughts and feelings away.
Breakfast.. Kailangan ko nang magprepare ng breakfast para sa dalawang toh at para na rin sakin. Di kaya ko kumain samin. Paalam ko sa bahay eh didiretso ako sa opisina.
On my way down to the kitchen, I folded the sleeves of my polo up to my elbow. Ready na ko magprepare ng almusal kaso hindi yun ang una kong magagawa. Pagkapasok na pagkapasok ko ba naman kasi ng kusina eh sinurpresa ako ng mga kalat! Yung ibabaw ng counter, puro balat ng junk foods at empty cans of softdrinks!
Napahilot ako ng ulo. Is this Hazel's doing last night?
Ano ba namang tanong yun. Sino pa bang gagawa nito bukod sakanya?
Honestly, I got a little pissed off. Ayoko kasi ng kalat o makalat. Tapos gutom pa ko ngayon. Tsk.
Kumain na lang muna ko ng unting loaf breads at uminom ng gatas. Then naglinis na ko. Nilagay ko ang lahat ng kalat sa paperbag. Hindi rin pa pala nagtatapon ng basura si Rachel. Sinama ko na sa garbage bag na yun ang mga kalat na nakuha ko para sabay-sabay ko silang maitapon sa labas.
BINABASA MO ANG
XNUT (Published under Pop Fiction)
Romance(Informally written and not yet edited) This is a Playboy's Baby Spin-off. • 𝗖𝗢𝗠𝗣𝗟𝗘𝗧𝗘𝗗 ┊𝗣𝗢𝗦𝗧𝗘𝗗: 𝟮𝟬𝟭𝟮 - 𝟮𝟬𝟭𝟯 • • 𝗣𝗨𝗕𝗟𝗜𝗦𝗛𝗘𝗗 𝗕𝗬 𝗣𝗢𝗣 𝗙𝗜𝗖𝗧𝗜𝗢𝗡: 𝟮𝟬𝟮𝟯 •