Napapreno ako ng malakas dahil sa impact ng pagkabangga. Mabilis akong bumaba at umikot para harapin ang bumangga sa 'kin.
"Hoy!" sigaw ko habang kinakatok ang window ng driver seat nung bumangga sakin.
Ang lakas ng loob niya para banggain ang kotse ko. Mahal ang bili ko dito!
Umatras ako para mabuksan niya ang pinto. Iniluwa nito ang isang lalaki na dahilan ng lahat.
Si Max
"I'm sorry......" bungad niya sakin pagkalabas niya.
Sorry? bakit parang iba yung naintindihan ko sa sorry niya. Napatingin ako sa kanyang mga mata baka iba ang ibig niyang iparating.
Tumingin siya sa sasakyan ko na nagasgasan niya. Habang hindi ko naman maiwala ang aking tingin sa kanya, sa kanyang mata.
Fuck! he's like a double ganger! from his eyes, nose down to his lips. Pareho na pareho. Damn, I miss him badly.
"Miss? Are you okay?" natataranta ako kung saan titingin dahil sa biglaan niyang pagtanong at pagtingin sakin. Shit! nakita niyang nakatitig ako habang nakatulala sa kanya.
"Ahh... yes! I'm fine" nauutal kong sabi saka tumingin na rin sa aking sasakyan.
Siya lang talaga ang nagpaparamdam sakin ng kaba.
"About your car....." he said and look intently at me. Parang bumara sa lalamunan ko ang aking sasabihin at harumento para sa 'king sasakyan dahil sa paraan ng pagtingin niya sakin.
"I'll pay the damage" sabi niya at kinuha ang kanyang phone sa bulsa.
"You...... should" sa wakas nakapagsalita na ako.
"Akala ko di kana magsasalita" he comment. Lumayo siya sa 'kin ng konti at may tinawagan.
Ano ka ba, Katana! magsalita ka ng maayos! Hindi siya si Max! Hindi!
Damn it! I can't talk smoothly when he's near.
"I'll drive you" he said at umikot sa shotgun seat saka binuksan ito.
What? drive me? Yes, drive to heaven!
"May kukuha sa kotse mo dito, aayusin tapos ibabalik sayo" sabi niya habang hindi makatingin sa 'kin.
"Okay" yun lang ang tanging nasagot ko. Bakit? ano pa nga ba?
Lumapit ako sa kanya saka pumasok sa pinagbuksan niyang shotgun seat.
Pagkapasok niya sa loob hindi ko ma igalaw ang aking kamay dahil nanginginig ito sa kaba.
Kaba na ba ka siya nga si Max
Kaba na ba ka mahulog ang loob ko sa kanya, na kamukha ni Max!Ashhh! hindi ko na alam.
Mas lalong hindi ako makagalaw ng bigla siyang lumapit sakin. Ang lapit ng mukha niya na halos magkadikit na ang aming ilong.
Shit! Hindi ko siya maigawang itulak. Oo, malakas ako pero pagdating kay Max, sa lalaking nasa harapan ko, ang hina ko.
When I about to close my eyes suddenly I heard his chuckle.
"Seatbelt" wika niya at ni lock ang seatbelt ko. Fuck, Katana! Seatbelt! hindi kiss!
Umupo na siya ng maayos habang ako pilit na pinakalma ang naghaharumentong puso.
Lumipas ang ilang minuto walang nagsasalita sa 'min. Ang konting ingay lang mula sa sasakyan ang maririnig.
Hindi ko alam kung saan niya ako dadalhin. Hindi niya naman ako tinanong kanina kung taga saan ako.