C4: CRAFUL
Penny Morgan
Napatihaya ako sa kama, sobrang pagod ang nararamdaman ko this time. Kase unang araw palang pero grabeng trabaho na ang bumungad sakin.
I look at the ceiling then I suddenly remember Ice, the guy who has its cold voice. Napatawa ako sa gnawa nya knina nung umandar na ang taxi.
Flashback
Umandar na ang taxi, napatingin ako sa may sidemirror ng feeling ko may tumatawag sakin. I saw him running at the back. Yeah, Ice was running at parang hnahabol nya ako. He's signing his hand to stop, napalingon ako sa likod at tumatakbo parin sya.
"Manong, pakihinto muna saglit."agad namang huminto ang taxi, saka ako bumaba. Hndi ko alam pero gusto ko tlagang bumaba. May gusto syang sabihin alam ko yun, kase sino ba namang magtatangkang humabol sa humaharorot na sasakyan? Except kung may saltik ang utak nya!
"What are you doing? Alam mo bang delikado yun."hnahabol nya ang kanyang hininga, saka may knuha sa bulsa. It's his phone, at ibinigay nya sakin yun.
"What's this?"tanong ko, hingal na hingal parin sya pero tumayo sya ng maayos
"Let me know your number,and---also your name." nagulat nman ako sa snabi nya, tch.. Para lang dun hnabol nya yung sasakyan ko?
"Wait, you want to know my number and my name? Ni hndi nga kita kilala."masungit na sabi ko. Hndi nman kase kami close masyado noh para ibigay ko sa knya ang number at pangalan ko
"Hey! Don't misunderstand me! Wag mo nga akong pag-isipan ng masama...ano lang naman----"napahinto sya at napahawak sa batok. Tiningnan ko sya ng "What?" Look.
"I----I just want to know you more, and---be my friend."mahinang sabi nya, wow naman! I just want to know you more? Ibig sabihin gusto nya kong makilala, and guess what? Nakikipagkaibigan rin sya sakin hahaha.. Ewan koba pero napangiti nlang ako at agad tinype ang number ko, but I stop when I saw the "First Name." Ayokong magpakilala sa kanya, kase hndi nman nya snabi ang name nya sakin. I give his phone back, at nagulat sya nung walang pangalan ko ang nakalagay. He look at me, with confusing look.
"What?"natatawang tanong ko, he look at his phone again. Ang cute nya tignan hahaha
"Where's your name?"takang tanong nya, at expected nayun sakin
"Then, who are you first?"I questioned him back. Napairap naman sya, saka tinitigan ulit ako
"Is it really important?"-ice
YOU ARE READING
Guy In A Mask (On-Going)
FanfictionGangster ba kamo? Kadalasan, pagnaririnig natin ang salitang yan madalas naiisip natin na isa silang walang puso, walang awa at hanap gulo lang ang gnagawa. Yan mismo ang iniisip ni Penny Morgan sa mga gangster, hanggang sa nakilala nya ang lalakeng...