Chapter 8

45 22 59
                                    

A/N:

Hi guys! Good day! Gusto ko lang pong sabihin na, marami po palang mga maling type ang nasa last chapters na na-update ko at ini-edit ko po yun. Sorry po ulit kung napansin nyo, gaya nga ng sabi ko.. First time writer ako at hndi ganun ka professional so expected napo ang misspelled words at wrong grammars.
Salamat po sa pagintindi xoxo

C8: Transferee

Penny Morgan

Nasa isang lugar ako, at sobrang dilim rito. Ang lakas ng simoy ng hangin at pakiramdam ko ay parang nasa lugar ako hndi kopa napupuntahan. Naglakad ako ng naglakad pero walang katapusan ang paglalakad ko.

Hanggang sa, may kunting ilaw akong nakita. Agad ko itong nilapitan, pero hndi tlaga ako maka abot rito. Tumatakbo ako pero hndi ko alam kung bakit hndi parin ako makapunta sa liwanag nayun.

"Penny..." napahinto ako sa pagtakbo ng maranig ang pamilyar na boses. Ang boses na matagal ko Ng gustong marinig ulit.

"Ice..i-ikaw bayan?" agaran kong tanong.. Nilingon ko ang may liwanag, at nakita ang isang lalakeng nakatayo. Naka itim ito, at nakatalikod.

"Penny.."isang malamig na boses ulit ang narinig ko at galing ito sa lalakeng nasa harapan ko. Sya nga! Kilala ko ang tindig at boses nya.

"Ice.....Ice!"papatakbo ako sa kinaroroonan nya, pero bat gnun? Feeling ko ako lang ang tumatakbo at hndi mn lang ako makapunta sa liwanag na iyon.

"Ice!"paulit-ulit kong sambit, umiiyak na ako pero hndi parin sya tumitingin. Gusto ko na syang yakapin at humingi ng tawad. Gusto kong magpasalamat sa lahat, pero bakit?

"Iceee!!"sigaw ko pero hndi man lang sya gumagalaw, hanggang sa naramdaman ko ang panghihina ng tuhod ko. Napaluhod ako, dahil sa sobrang pagod na naramdaman ko.

"Ice.. please.. patawarin mo ako... Bumalik kana Ice.. miss na kita..."habang nakaluhod at humihikbi... Yun lang nmn ang gusto kong sabihin, pero bakit parang sa isip ko lang masabi at hndi maibuka ang.bibig ko.

"Penny... Makinig ka."ume-eco pa ang tinig nito. Agad akong napatingin sa harap, at nkita ang papaharap na lalake. Nang humarap na ito, hndi ko maaninag ng maayos ang knyang mukha dahil sa liwanag. Napapikit ako sa aking mata, dhil sobrang silaw ng liwanag

"Nasa tabi mo lang ako Penny... Magkikita pa tayo..."kasabay ng pagkawala nya

Guy In A Mask (On-Going)Where stories live. Discover now