Chapter 25

27 12 79
                                    

C25: FIRST KISS

Penny Morgan

Two days past, para akong nakakulong sa isang selda. Hndi kase ako lumalabas ng bahay, ewan pero naging masunurin ako bigla sa Jadein nayun!

Tinetext nya rin ako minsan kung nasan raw ako, tapos kung sasabihin kong lalabas ako pupuntahan nya raw ako sa bhay... nagmamasid lang raw sya? Creepy huh!

Sabay kami ni Jan papuntang school, medyo maaga nga kami ngyon eh alas syete pa hahaha! Opo maaga nayun samin!

"Hey Penny!"sumalubong agad si Alexia sa amin, maaga rin pala silang nagdesign

"Hi!"bati ko saka ngumiti

"How's your feeling?"

"Okay na ako Alex, thanks sa concern." medyo close narin kase kami ni Alexia. Madalas kase kaming magkasama pag may projects si Prof

"O one more thing, si Clark? Nasan na sya?" may inis sa tanong ni Jan

"Balita namin na kick out naraw, buti nga eh." Pumunta na kami sa kinauupuan nmin. Kumalma ang pmiramdam ko ng malamang kick out na sya."I can't imagine na may kaklase tayong rapist rito!" nag cross arm si Alexia.. alam na pala nila, sabagay chismis nga naman..

Nilibot ko ang aking paningin, pero wala pa si Jadein. 2days nalang before the competition, sana ma perfect na tlaga nmin yung pagkanta.

"Penny!" napalingon ako ng makita si Lanie na dumating, kumakaway pa nga ito..

"Lanie!" Pabalik na sigaw ko sabay kaway rin sa knya..

"Musta kana? Ok na ba ang pkiramdam mo?" Inilagay nya ang knyang bag sa upuan na nasa harap lang nmin..

"Oo ok na ako."

"Oh sya girls! Tatapusin lang muna nmin yung pagdedesign sa labas, malapit na kase yung competition." Pagpapaalam ni Alexia.

"Tutulong na kami, tutal wala pa nmn yung ka partner ko." Sabay tayo..

"Ehem!"

Inirapan ko lang si Jan, iba na naman ang naiisip ng baliw natoh. Tumango lang si Alexia saka nag proceed kami sa labas.

Actually malapit naring matapos yung pag dedesign sa room, yung nasa loob may naka assign na magdedesign habang sa labas group ni Alexia.

Kunting christmas balls nalang ang kulang rito sa labas at mafoform narin sya as olaf. Snimulan na nmin ang paglalagay ng design, sa loob tumulong si Lanie sa paglalagay ng picture palibot  ng christmas tree...

"Pki abot nung gunting Pen!" utos ni Alexia, hnalungkat ko agad ang kahon na may mga gamit gaya ng glue, construction paper at iba pa.

"Oh!" Inabot ko sa knya ang kulay pink na gunting..

"Craful."napalingon ako sa likod, at nkita ang nakangiting Jadein.. knabahan ako bigla.. shit Jadein! Bat pnapakaba mo ako!

"I-Ice." Hinarap ko sya saka ngumiti narin..

"Hope you have a good morning." Tss, fav line nya sa tuwing babati ng good morning

"Hope you have a good morning too!"

Tumawa naman sya, kung inaakala nyong hndi kona naiisip yung snabi nya nung nakaraang araw, syempre nasa utak ko payun. Actually, sa loob ng dalawang araw nga yun ang naiisip ko.

Guy In A Mask (On-Going)Where stories live. Discover now