C6: TRUTH
Author's Pov
"Ano pang hnihintay natin? Let's do it!"kasabay ng pagsigaw ay ang pagtakbo ng mga kalalakihang may dala ng kani-kanilang armas. Batuta, Kadena, kutsilyo, pako, at bakal.
Agad nagkarambulan ang dalawang grupo, sampu laban sa sampu at halos sila ay natamaan nah. Nagkaharap ang dalawang leader ng grupo, habang yung iba naman ay nagsisihampasan ng mga dalang gamit sa kalaban.
Nagtugma agad ang mata ng dalawang leader, at agad na sumugud sa isa't isa. Unang natamaan ang nakapula na agad sinuntok ng naka itim sa panga na syang ikinatumba nito. Akmang hahampasin sana ng nakaitim ng dalang batuta ang nakapula, ngunit agad itong nakailag at nadaplisan ng kutsilyo ang braso ng naka itim.
Napaluhod ang nakaitim, ngunit agaran rin tumayo at hndi ininda ang sakit na nararamdaman. Agad nag sulubungan ang kamay ng dalawa, sinipa ng itim sa paa ang pula kaya't napa luhod ito. Agad namang siniko ang naka itim, kaya't napa atras ito at agarang sinuntok ng naka pula.
"Anong pinagtanggol mo ha? Yung babaeng punterya namin? Kung gnun mali ka ng kinakalaban!"agad na sinugod ng pula ang itim, ngunit naka ilag ito sa kutsilyo kaya nahampas nya ito ng batuta at kinorner sa mga bisig nya.
"I will protect her as much as I could. Kung ano man ang ngawa nya sa inyo, ako mismo ang tatapos nun."siniko ulit sya ng nakapula kaya't nakabwela ito at natamaan ulit ang bisig ng kutsilyo. Habang nakatalikod ang naka pula, agad nya itong hinampas ng tatlong beses sa magkabilang parte ng katawan ng malakas, kaya't napatihaya ito at nabitawan ang kutsilyo. Knuha ng itim ang kutsilyo at agad na itinutuk sa nakatihayang leader ng RFN at itutusok na sana ngunit...
"Hahaha! Okay! Tama nah! Talo na kami!"habang may iniindang sakit ang nka pula. Agad namang inilayo ni Z ang kutsilyo at ang iba ay tumigil narin.
Tumayo ang lalakeng pula at agad itong kwinelyuhan ni Z. "You lose! Then the demand is ours! Tigilan muna ang kakasunod sa babaeng yun at hayaan muna sya! Rules are rules kaya gawin mo yun."bulong ni Z, napatawa naman ang naka pula
"Yeah sure, habang nilalayuan namin sya...marahil ay lalayuan ka na rin nya."hndi maintindihan ni Z ang snasabi nto, agad namang ngumisi ang naka pula
"Anong snasabi mo!"habang hinigpitan nya ang pagkakahawak sa kwelyo nito. Nakahandusay ang ibang grupo ng RFN habang ang BND naman ay nakatayong tinitignan slang dalawa
"Lalayuan namin sya, gaya ng paglayo nya sayo.. the movie is over Z! SHE KNOWS EVERYTHING AT HALATANG NASISIYAHAN SYA NAKITA NYANG ACTION MOVIE." agad na binitawan ni Z ang lalake dhil hndi nya maintindihan ito. Akmang aalis na sana sya, ng makita ang babaeng nakatayo sa kanyang likuran.
Kinurap kurap nito ang kanyang mata at hndi sya makapaniwala sa knyang nasisilayan. Isang babaeng hndi makapaniwala sa knyang gnawa, isang babaeng marahil ay kinasusuklaman sya ngyon. Ang kinakatakutan nya ay dumating nah.
"Penny."bulong nya sa knyang sarili, habang hndi pinansin ang sobrang tawa mula sa likuran.
Agad tumakbo ang babae.."PENNY!!" habang pasigaw na hnahabol nya ito. Nawala na ang tiwala sa knya ng babaeng lubos nyang hnahangaan, ang babaeng gusto nyang protektahan.
"Penny!"huminto ang babae sa pagkakatakbo kaya gnun rin sya
"Penny let me---"agad na sinalubong sya ng sampal nito. Umiiyak ang babaeng nasa harapan nya ngyon, at nag-aalala sya para rito.
YOU ARE READING
Guy In A Mask (On-Going)
FanfictionGangster ba kamo? Kadalasan, pagnaririnig natin ang salitang yan madalas naiisip natin na isa silang walang puso, walang awa at hanap gulo lang ang gnagawa. Yan mismo ang iniisip ni Penny Morgan sa mga gangster, hanggang sa nakilala nya ang lalakeng...