C22: Protect
Penny Morgan
Pinapanood ko lang si Jadein habang bumibili ng band-aid at alcohol sa pharmacy. Dapat kaseng may alcohol raw para hndi mainfection yung sugat. Tsss daming alam eh...
Kita ko naman ang palihim na paghanga sa mata nung babaeng nagbigay kay Jadein. Pano ko nalaman? Halata naman kase eh, tsaka hello? Babae tayo noh.. alam natin kung anong itsura pag kinikilig tayo o may gusto ka sa lalake. Mararamdaman mo rin kaya yun.
Napairap nalang ako saka nagcross arm habang hnihintay sa Jadein dito sa may sidewalk. Nag papacute ba naman ang gago? Tskk gusto nya rin naman!
Pagkatapos ng ngitian nila.. dumiretso na si Jadein sakin na may dalang celophane may alcohol at band-aid sguro dun.
"Ang tagal naman ng palitan nyo ng ngiti... Ang init kaya!" Naiinitan kaya ako rito sa gilid, ang taas na ng araw...
"Hndi ko snabing magpa init ka jan.." masungit na pagkakasabi nya, ayan na naman..
"Don't care."sabay ng pag irap ko. Walang hiya.. yun lang ang sasabihin nya matapos mabilad ako sa araw?
"Come on Craful... Gagamutin pa ntin yang sugat mo, saka kana magselos."nanlaki ang mata ko sa snabi nya, ano raw selos? Magsasalita pa sana ako pero hnawakan na nya ang pulsuhan ko...
Nakaupo kami ngyon sa bench, habang binubuksan nya ang alcohol. Katapat namin ay cafeteria, gusto ko tuloy kumain ng cupcakes.
"Pst.. pasok muna tayo sa loob." Anyaya ko sa knya, pero hndi ito umimik.. bingi ka boy?
"Meryenda muna tayo nagugutom ako." Pero hndi parin ito umimik at busy lang sa gnagawa nya.
"May kausap paba ako rito?"masungit na pagkakasabi ko.. knuha nya ang kamay kung may sugat.. napairap nlang ako.. bingi sguro
"Shit! Bingi kaba? Ang sabi ko--- aaaaah!!!"hinila ko ang daliri kong may sugat. Putek ang hapdi, bwesit! Nilagyan ba naman ng alcohol ng hndi nagpapaalam?
"Ahhhh! Shit! Aray! Ang hapdi!" Sumama ang mukha ko, saka tinignan ang sugat ko. Fresh parin kaya toh, saka medyo malalim kaya paglagay nung alcohol sobrang hapdi...
Narinig ko naman ang pagtawa ng loko habang nakatingin sakin. Sinamaan ko lang sya ng tingin, sinadya nya toh!
"Para yan lang eh, akin na nga!"saka nya hnablot ang daliri ko at hinipan ito. Umirap nalang ako, habang pinagmamasdan sya sa gnagawa nya..
"Akala ko, wala kang kabaitan jan sa katawan mo."natatawang sambit ko. Akala ko kase puro pagsusungit lang ang alam netoh hahaha
"Bakit... Nababaitan ka saken?"taas kilay na tanong nya, saka nilagay ang kamay ko sa lap nya.. laahh, agad korin nmn itong binawi baka mamaya mapagkamalan pa akong tsansing...
Knuha nya yung band-aid sa celophane saka binuksan iyon. Pinapanood ko lang sya sa knyang gnagawa. Pfftt cute
"Bawal bah?"sagot ko sa tanong nya.. ayaw nya ba nun, snabihan syang mabait kesa masungit...
"Did I say something like that?" Ayan pilosopo talaga eh.. hndi nalang ako umimik, baka saan pato tutungo. Agad nyang knuha ulit ang daliri kong may sugat saka nilapatan ito ng band-aid.
YOU ARE READING
Guy In A Mask (On-Going)
FanfictionGangster ba kamo? Kadalasan, pagnaririnig natin ang salitang yan madalas naiisip natin na isa silang walang puso, walang awa at hanap gulo lang ang gnagawa. Yan mismo ang iniisip ni Penny Morgan sa mga gangster, hanggang sa nakilala nya ang lalakeng...