27

2.4K 52 2
                                    


"I almost forgot!" Mabilis akong tumayo sa aking kinauupuan at niligpit ang aking mga gamit.

Muntik ko pang makalimutan yung report! Really, Nics? Gagawa pa ata ako ng paraan para masigawan ulit ni Selik.

"Damn." I cussed and walk faster.

Nakahinga ako ng maluwag ng makitang madami pang estudyante sa school.

"Nics! Saan ka papunta?" I bit my lower lip. Lumapit sa akin ang isang ka bloc ko.

"Sama ka sa amin! May party!" She smiled at me. I don't want to be rude, kaya ngumiti na lamang ako sa kaniya.

"Madami akong gagawin, eh." Ipinakita ko ang dala-dala ko. "Faculty muna ako."

I smiled when I realize something. At first, akala ko talaga super tutok sila sa pag aaral, just like me pero hindi they'rearty boys and girls, but still... ang gagaling parin nila.

Maybe they used their money? O simplicity, they're just that smart. Unlike me, I need to read and read.

"Oh, Geez." I murmured. Kaagad kong kinuha ang aking telepono.

"Not now, Mom." Ibinaba ko ito at mabilis na naglakad.

Nang makarating ako ng faculty kaagad na kumunot ang noo ko ng makita ang isang pigurang nakatayo sa tapat ng pinto na parang may hinihintay.

I shrugged before walking towards him.

"Caspian?" I asked.

He looked at me for a second before turning his gaze.

Oh, okay.

Gusto ko 'man hindi mag salita at hintayin na 'lang din si Prof. pero hindi pwede.

Baka kung isipin ni Mom, pag hindi ko kaagad sinagot ang mga tawag n'ya.

"Ipapasa mo din?"

"Yep."

Go, Nics. "Pwede pasabay?"

He looked at me, lazily.

I bit my lower lip while looking at him. Please say yes, please, please!

"No."

Yet Again (Again Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon